Thông tin: Các Cách Bỏ Hút Thuốc Lá Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thachhoangtuan, 28/8/2017.

  1. thachhoangtuan

    thachhoangtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2016
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Không phải ai cũng có thể bỏ thuốc lá một cách dứt khoát ngay tức thì, mặc dù đó là một phương thức mà nhiều người đã thành công. Một số người đã bỏ thuốc theo cách này nói rằng, giữ một gói thuốc lá trong tầm tay (mặc dù không hút) làm giảm bớt sự căng thẳng.

    Các triệu chứng khi thiếu vắng chất nicotine bắt đầu sau vài giờ, và lên đến cao điểm trong khoảng từ 24 đến 48 giờ sau khi bỏ thuốc. Người bỏ thuốc có thể cảm thấy căng thẳng, bứt rứt khó chịu, cáu gắt, bồn chồn khó chịu, mất ngủ và giận dữ.

    Vì những trạng thái khó chịu này, nhiều người nghiện thuốc đã chuyển sang chọn phương thức bỏ thuốc chậm, thường là có thể bao gồm một số trong các biện pháp nêu sau đây: Sự tư vấn Việc đi tìm một sự tư vấn, những lời khuyên hay chỉ dẫn từ một tổ chức hay cá nhân, có thể giúp nâng cao thêm tỷ lệ nhịn thuốc từ 20% đến 25%. Phương thức bỏ thuốc này nhắm đến việc làm thay đổi nhận thức về việc hút thuốc, nhấn mạnh, làm rõ những ích lợi của việc bỏ thuốc, và chỉ dẫn những kỹ năng cần thiết để giúp người bỏ thuốc tránh được sự lôi cuốn vào việc hút thuốc trở lại.

    Kẹo nicotine hiện nay được bày bán tự do trên thị trường. Người bỏ thuốc sử dụng kẹo như một phương thức để giảm bớt cơn nghiện và xóa bỏ các triệu chứng. Kẹo nicotine giúp bạn từ bỏ nicotine bằng cách giảm dần dần liều dùng cho đến khi ngưng hẳn, thường là một tiến trình kéo dài khoảng 12 tuần lễ. Miếng dán nicotine Miếng dán có chứa nicotine thấm qua da, với các thương hiệu hiện nay tại Hoa Kỳ như Habitrol, Nicoderm, Nicotrol... được bày bán tự do.

    Sử dụng phương thức này giúp tăng gấp đôi tỷ lệ bỏ thuốc thành công. Mỗi buổi sáng, một miếng dán mới được dán lên một vùng da khô sạch, không có lông, và để nguyên như vậy suốt ngày. Một số loại được chế tạo để cung cấp nicotine trong suốt 24 giờ. Tuy nhiên, sự cung cấp liên tục nicotine vào máu đôi khi gây ra những giấc mơ nhiều xáo động. Bạn cũng có thể thấy hơi ngứa ngáy râm ran hoặc bỏng rát nơi chỗ miếng dán trong lần đầu tiên.

    Xem thêm: Nhà sách online

    Tiến trình này mang lại hiệu quả tốt nhất khi được sử dụng ít nhất là từ 7 đến 12 tuần lễ, với cường độ nicotine được giảm dần. Nhiều người bỏ thuốc cho rằng phương thức này có hiệu quả là vì nó giúp họ đối phó với yếu tố tâm lý của cơn nghiện trước khi buộc phải đối đầu với những triệu chứng vật lý cụ thể của nó. Ống hít nicotine Đây là một ống nhựa trong có chứa nicotine ở dạng có thể được hít vào. Tỷ lệ bỏ thuốc thành công của phương thức này là khoảng 28%, tương đương với sử dụng kẹo nicotine. Ở Hoa Kỳ, loại ống hít nicotine này chỉ được bán theo toa bác sĩ, còn ở Canada thì nó chưa được sử dụng.

    Giống như kẹo nicotine, nó được dùng theo thói quen hút thuốc, nghĩa là thay thế vào mỗi khi có cơn thèm thuốc. Thời gian sử d ụng thích hợp là khoảng 12 tuần lễ. Ống phun mũi nicotine Tương tự như loại kẹo nhai và miếng dán, ống phun mũi nicotine làm giảm các triệu chứng của cơn nghiện khi bỏ thuốc, cho phép người nghiện có thể bỏ thuốc dần dần.

    Một lần phun cung cấp khoảng 1 mg nicotine. Trong 3 cuộc điều trị thử nghiệm gồm 730 người, từ 31% đến 35% đã không hút thuốc trong 6 tháng, so với tỷ lệ chỉ 12% đến 15% có khả năng bỏ thuốc mà không cần bất cứ phương thức hỗ trợ nào.

    Ống phun mũi có một số lợi thế hơn so với kẹo nicotine và miếng dán nicotine. Nicotine hấp thụ rất nhanh qua niêm mạc của mũi, tạo cảm giác gần giống với thuốc lá hơn.

    Tác dụng nhanh và liều dùng có thể thay đổi được nên thích hợp hơn với những người nghiện nặng. Tuy nhiên, do lượng nicotine được đưa vào máu quá nhanh, ống phun mũi nicotine có khả năng gây nghiện cao hơn là kẹo nicotine và miếng dán nicotine. Loại ống phun mũi nicotine này hiện chưa được dùng ở Canada.

    Các liệu pháp thay thế Một số các phương pháp như thôi miên, tọa thiền, châm cứu... đã tỏ ra hiệu quả trong việc giúp cho một số người bỏ thuốc lá. Với thôi miên và tọa thiền, việc trị liệu có thể tiến hành với một người hay với một nhóm người cùng tham gia chương trình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thachhoangtuan
    Đang tải...


  2. Quốc Bình Auto

    Quốc Bình Auto Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/8/2017
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    ông xã mình tập mãi ko bỏ đc :(
     

Chia sẻ trang này