Các Cách Đơn Giản Điều Trị Gai Gót Chân Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huykhanh8997, 20/6/2022.

  1. huykhanh8997

    huykhanh8997 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    CÁC CÁCH ĐƠN GIẢN ĐIỀU TRỊ GAI GÓT CHÂN TẠI NHÀ
    Nếu bệnh gai gót chân được phát hiện sớm, chưa tiến triển sang mức độ nặng thì bạn có thể áp dụng các cách trị bệnh tại nhà như ngâm chân bằng nước muối hoặc giấm, đắp xương rồng,… Cách thực hiện trị bệnh bằng các phương pháp này rất đơn giản mà lại mang lại hiệu quả tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng tại nhà.
    1.Chườm đá lạnh giúp giảm đau
    Chườm đá lạnh có tác dụng giảm đau nhanh chóng, tránh để các triệu chứng của bệnh gây ảnh hưởng đến khả năng vận động và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Đây là phương pháp trị bệnh có độ an toàn cao, có thể áp dụng nhiều lần trong ngày mỗi khi cơn đau nhức xuất hiện. Tuy nhiên bạn không được quá lạm dụng, chỉ nên chườm đá lạnh tối đa 4 lần/ngày.
    2.Ngâm muối Epsom
    Muối Epsom là nguyên liệu có khả năng cải thiện chứng đau nhức do gai gót chân gây ra rất hiệu quả. Thành phần khoáng chất trong loại muối này khá đa dạng, chúng có công dụng kháng khuẩn kháng viêm và tiêu sưng một cách nhanh chóng. Cách chữa bệnh gai gót chân bằng muối Epsom rất đơn giản, bạn chỉ cần pha với nước ấm và dùng để ngâm chân là được.
    3.Bài tập lăn chân
    Lăn gót chân là bài tập có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gai gót chân rất tốt, được chuyên gia khuyến khích người bệnh nên áp dụng tại nhà. Để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên thực hiện lăn chân với một chai nước lạnh.
    4.Sử dụng hạt đu đủ
    Đu đủ là thực phẩm ngon ngọt được khá nhiều người yêu thích, thành phần dưỡng chất trong đu đủ rất đa dạng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài ra, người ta còn tận dụng hạt đu đủ chín để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, trong đó có bệnh gai gót chân. Đây là phương pháp trị bệnh mang lại hiệu quả rất tốt, được nhiều người áp dụng tại nhà.
    5.Ngâm giấm
    Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn nên ngâm chân trong giấm đun nóng để hỗ trợ điều trị bệnh. Cách này có công dụng kích thích lưu thông máu diễn ra tại vùng gót chân và mang lại hiệu quả giảm đau hiệu quả. Khi áp dụng phương pháp điều trị bệnh này, bạn cần phải kiên trì trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả tích cực.
    6.Bấm huyệt
    Bấm huyệt là phương pháp trị bệnh có nguồn gốc từ Đông y được nhiều người tin tưởng và áp dụng tại nhà. Khi bị gai gót chân, bạn hãy thực hiện bấm huyệt để hỗ trợ điều trị bệnh. Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, người bệnh nên thực hiện bấm huyệt ở chân giúp giảm đau, thư giãn cơ thể và ngủ ngon hơn. Để có thể mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất, bạn nên ngâm chân trong nước muối ấm trước khi bấm huyệt.
    Trên đây là các cách trị gai gót chân đơn giản và hiệu quả, bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Khi bị gai gót chân, bên cạnh việc áp dụng các cách trị bệnh tại nhà bạn cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để hỗ trợ điều trị bệnh. Nếu thấy bệnh không đáp ứng điều trị tốt, bạn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn trị bệnh đúng cách.
    Sử dụng đế chỉnh hình y khoa để giảm áp lực bàn chân, đặc biệt nếu bạn mắc bệnh lý bàn chân bẹt.
    Nguồn: sưu tầm

    Nhóm FB chia sẽ những kiến thức , Bài tập hiệu quả giúp cải thiện các loại bệnh về xương khớp: https://www.facebook.com/groups/nanchinhcotsongchiropractic
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huykhanh8997
    Đang tải...


Chia sẻ trang này