Thông tin: Các Cách Giúp Sức Khỏe Đường Ruột Của Trẻ Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 15/4/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những cách đơn giản và dễ thực hiện nhất giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng của trẻ em chính là tăng cường số lợi khuẩn trong hệ vi sinh đường ruột. Bổ sung lợi khuẩn probiotic không chỉ giúp trẻ có đường ruột khỏe mạnh mà còn giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn.


    BẬT MÍ 5 CÁCH GIÚP TRẺ CÓ ĐƯỜNG RUỘT KHỎE MẠNH

    Để tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ, giúp bé có đường ruột khỏe mạnh hơn và tăng cường dinh dưỡng tối ưu, bố mẹ nên thực hiện một số biện pháp sau đây:

    Cho trẻ uống đủ nước trong cả ngày

    Cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp thức ăn di chuyển trong đường ruột dễ dàng, giảm nguy cơ bị táo bón cũng như thải độc cơ thể tốt hơn. Với những bé không thích uống nước lọc, mẹ có thể thêm vài lát trái cây tươi hay làm nước ép hoa quả tươi để bé dễ uống hơn.

    Chia nhỏ khẩu phần ăn mỗi ngày của trẻ

    Để giúp trẻ có đường ruột khỏe mạnh, mẹ không nên ép con ăn quá nhiều cùng một lúc bởi đây là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị đầy hơi, đau bụng, rối loạn tiêu hóa.. khi hệ tiêu hóa bị quá tải, không thể tiêu hóa toàn bộ thức ăn nạp vào cùng một lúc.

    Với những trẻ từ 2 đến 6 tuổi, mẹ nên chia bữa ăn của con trải đều với ít nhất 3 bữa chính và 2 bữa phụ, mỗi bữa cách nhau từ 2-3 tiếng để hệ tiêu hóa có thời gian hoạt động và nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, mẹ hãy dạy trẻ nhai kỹ để các enzyme trong nước bọt hòa trộn đều với thức ăn, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa nhanh hơn.

    Bổ sung probiotic hỗ trợ tăng cường tiêu hóa cho bé

    Bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể trẻ hàng ngày, những vi khuẩn có lợi được nạp vào cơ thể sẽ góp phần cân bằng hệ sinh thái đường ruột, áp chế sự sinh sôi của hại khuẩn, nấm men và virus gây bệnh, từ đó nâng cao sức đề kháng tốt hơn.

    Mẹ có thể cung cấp lợi khuẩn cho con với các thực phẩm lên men tự nhiên như phô mai, sữa chua, natto.. hoặc tăng cường lợi khuẩn với men probiotic dành riêng cho trẻ để trẻ có đường ruột khỏe mạnh nhanh chóng.

    Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì các sản phẩm chứa chủng men L.Rhamnosus được nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng dùng cho bé. Đây là chủng men có tác dụng kháng axit dạ dày và mật, bảo toàn số lượng lợi khuẩn đi tới dạ dày, từ đó cư trú ở hàng rào màng nhầy niêm mạc ruột và nhanh chóng tái lập sự cân bằng hệ vi sinh trong ruột, giúp trẻ có đường ruột khỏe mạnh và phát triển tối ưu.

    Khuyến khích trẻ có vận động thể chất đều đặn và đầy đủ

    Bố mẹ nên khuyến khích trẻ vận động thể chất thường xuyên, nhằm kích thích nhu động ruột của trẻ hoạt động hiệu quả. Thức ăn khi được nạp vào cơ thể được đẩy đi nhanh chóng, giảm nguy cơ bị táo bón. Việc tăng cường vận động còn thúc đẩy tuần hoàn máu và hỗ trợ bộ máy tiêu hóa thực hiện tốt các chức năng.

    Thêm thực phẩm dồi dào chất xơ vào chế độ ăn

    Chất xơ có tác dụng khiến phân mềm hơn và dễ dàng di chuyển trong đường ruột. Trẻ từ 2 tuổi trở lên có nhu cầu chất xơ mỗi ngày bằng số tuổi cộng thêm 5gr/ngày. Ví dụ, bé 3 tuổi cần 8-10gr chất xơ/ngày.

    Những thực phẩm giàu chất xơ mẹ nên tăng cường cho trẻ bao gồm các loại rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, quả hạch.. Tuy nhiên, mẹ cũng nên chú ý tăng cường cho trẻ từ từ, tăng lượng từ ít đến nhiều để hệ tiêu hóa của con có thời gian thích nghi dần, tránh tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

    ẢNH HƯỞNG QUAN TRÒN CỦA HỆ TIÊU HÓA TỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ

    Hệ tiêu hóa có vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Có thể thấy một số vai trò của hệ tiêu hóa với cơ thể là:

    · Trong hệ tiêu hóa chứa nhiều chất dẫn truyền thần kinh hơn cả não, nơi sản xuất tới 95% serotonin - được coi là hormone hạnh phúc của cơ thể. Vì vậy trẻ có đường ruột khỏe mạnh không chỉ phát triển nhanh hơn mà còn vui vẻ, hạnh phúc hơn.

    · Trẻ có đường ruột khỏe mạnh sẽ sở hữu sức đề kháng tốt hơn khi 70% hệ thống miễn dịch nằm tại đây. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp các tế bào miễn dịch sinh sôi và làm việc hiệu quả, ngăn ngừa các tác nhân gây hại xâm nhập, đồng thời giữ cân bằng hệ sinh thái đường ruột.

    · Đây là nơi chuyển hóa thức ăn và cung cấp dinh dưỡng cho mọi tế bào trong cơ thể, hệ tiêu hóa sẽ xử lý các thức ăn thô, chuyển hóa thành chất béo, đạm, đường, vitamin và khoáng chất từ thức ăn thành dưỡng chất cơ thể có thể hấp thụ được.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này