Các Cách Pha Chế Trà Mật Ong Vừa Dễ Làm Vừa Bổ Dưỡng Cho Giới Trẻ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dacsanlongnhanhy, 10/4/2016.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Mật ong có chứa rất nhiều khoáng chất, các chất hữu cơ và vitamin tốt cho sức khỏe. Kết hợp với các loại trái cây sẽ tạo nên một thức uống vừa lạ miệng lại vừa bổ dưỡng cho các bạn trong mùa hè này.
    [​IMG]

    Trong mật ong có chứa tới khoảng 70 chất dinh dưỡng khác nhau, nên nó được xem là “bài thuốc” giải quyết rất nhiều tình trạng sức khỏe của mọi người.

    [​IMG]

    Trà mật ong cam:

    Nguyên liệu: nước, 200gr đường, 2 thìa mật ong, 2 túi trà, 1 quả cam.

    Cách làm: Thái cam thành từng lát mỏng, bỏ hạt. Khuấy đều nước, đường và mật ong trong ly đến khi hòa tan. Thêm túi trà và ngâm trong 3-4 phút. Lấy túi trà ra. Bỏ lát cam vào ly và thêm đá, như vậy là đã có thể thưởng thức được rồi.

    [​IMG]

    Trà mật ong bưởi:

    Nguyên liệu: 1 quả bưởi, 150ml mật ong, muối, 200g đường (đường phèn thì càng tốt).

    Cách làm: trái bưởi các bạn cắt bỏ lớp vỏ xanh (vàng) bên ngoài, lấy phần vỏ trắng thái sợi nhỏ, rồi bóc bưởi và ép lấy nước. Phần vỏ bưởi bỏ vô nồi đổ nước xâm xấp rồi đun với lửa nhỏ đến khi cạn bớt nước thì đổ nước ép bưởi lúc nãy vào, tiếp tục đun đến khi nước trong nồi sánh lại thì bắt đầu cho đường vào và khuấy đều, đun đến khi thấy nước trong nồi có màu vàng nhạt và kẹo lại thì tắt bếp để nguội một tí rồi bỏ mật ong vào, sau đó để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, khi cần thì lấy ra xài.

    Lưu ý: mỗi lần dùng bạn chỉ cho 1,2 muỗng hỗn hợp nước bưởi vào ly rồi đổ thêm tí nước lọc và mật ong khuấy đều và cho đá vào là có thể sử dụng được.

    [​IMG]

    Trà mật ong tắc:

    Nguyên liệu: 4 quả tắc, 60ml nước đường, 2g trà xanh, 15ml mật ong, 500ml nước nóng.

    Cách làm: các bạn nên pha trà trước, trong lúc chờ đợi trà thì chúng ta sẽ lấy tắc ra cắt đôi. Sau đó vắt nước tắc cho vào ly, nhớ đừng vắt hết, chừa lại 3,4 miếng bỏ thẳng vào ly luôn. Cuối cùng là cho nước nóng và mật ong vô, bỏ thêm tí đá thế là chúng ta đã có một ly nước giải khát và còn tăng cường sức đề kháng nữa.

    [​IMG]

    Trà mật ong táo:

    Nguyên liệu: 1 quả táo, 2 gói trà túi lọc, 80ml mật ong.

    Cách làm: Đầu tiên, bạn cần rửa rồi cắt táo ra thành hình hạt lựu, hòa mật ong vào 400ml nước bắt lên bếp đun sôi. Sau khi nước đã sôi bỏ túi trà vào ngâm, rồi bỏ táo vô khuấy đều, đợi đến khi nước nguội cho thêm vài viên đá rồi cùng “đập tan” cơn khát thôi nào.

    [​IMG]

    Không cần phải ra quán ngồi chờ đợi, không cần phải chen chúc trong không gian chật chội, đông đúc mà bạn vẫn có thể thưởng thức được những ly nước giải nhiệt tuyệt vòi này. Hãy rủ thêm vài người bạn nữa cùng tâm sự để bữa tiệc trà thêm phần thú vị nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    trà mật ong quất :)
     

Chia sẻ trang này