Thông tin: Các Cách Phòng Ngừa Bệnh Gout

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MrThanhNhan, 23/11/2020.

  1. MrThanhNhan

    MrThanhNhan Người đam mê Nông nghiệp hữu cơ

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    Gout là một bệnh do rối loạn chuyển hóa thường gặp. Nguyên nhân là do tăng nồng độ acid uric trong máu làm tổn thương đến các cơ quan khác nhau của cơ thể. Thường gặp nhất là ở khớp. Hiện nay bệnh gout đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Gout gây nhiều tác động xấu đến cuộc sống của người mắc phải. Vì vậy hãy cùng tham khảo các cách phòng ngừa bệnh Gout.

    Các cách phòng ngừa bệnh Gout
    Hiện nay, bệnh Gout vẫn chưa có cách điều trị hoàn toàn. Các phương pháp chủ yếu nhất vẫn là giúp kiểm soát nồng độ axit uric trong máu. Một số cách giúp hạn chế cơn đau gout.

    1. Chế độ ăn uống hợp lý
    Hạn chế ăn thức ăn có chứa nhiều purin:

    Purin khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành acid uric. Không nên ăn thức ăn có chứa nhiều purin. Điều này giúp làm giảm lượng acid uric tích lũy thành tinh thể urat ở khớp và các cơ quan khác.

    Nên hạn chế những thực phẩm như phủ tạng động vật. Như gan, lòng, cật, tim, tiết. Thịt đỏ, thịt muối, phô mai, tôm, cua cũng là những nguồn thực phẩm giàu purin. Ngoài ra cần tránh một số thực vật có hàm lượng purin tương đối cao như đậu hạt các loại và nấm.

    Tránh rượu bia, chất kích thích:

    Hạn chế sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn, thuốc lá và chất kích thích. Vì chúng làm suy giảm chức năng gan thận. Từ đó dẫn tới mất cân bằng trong chuyển hóa acid uric của cơ thể.

    Uống nhiều nước mỗi ngày:

    Mỗi ngày nên uống tối thiểu 2l nước để tăng cường hoạt động của hệ bài tiết. Giúp thải độc tố ra ngoài cơ thể.

    Tăng cường rau xanh, hoa quả tươi:

    Rau củ quả bổ sung nguồn chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết. Vừa giúp tăng cường miễn dịch và phòng ngừa nguy cơ bệnh gout.

    2. Duy trì cân năng hợp lý
    Béo phì là một nguyên nhân dẫn đến bệnh gout cũng như nhiều vấn đề sức khỏe khác. Do vậy nên duy trì cân nặng một cách hợp lý. Nên giảm cân nếu như bạn đang thừa cân sẽ giúp giảm lượng acid uric trong máu.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra có sự liên quan mật thiết giữa lượng acid uric tỉ lệ thuận với mức độ béo và chỉ số cân nặng. Khi người thừa cân, béo phì giảm được trọng lượng cơ thể thì lượng acid uric trong máu cũng giảm. Từ đó nguy cơ mắc bệnh gout cũng ít đi.

    Giảm cân đối với những người béo phì là một mục tiêu quan trọng. Vừa giúp có một cơ thể khỏe mạnh, còn giúp phòng tránh bệnh gout và nhiều bệnh lý khác. Tuy nhiên, không nên ăn kiêng quá nghiêm ngặt gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

    3. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao
    Tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên để tăng độ dẻo dai của xương khớp và cải thiện sức khỏe. Lưu ý nên tập luyện hợp lý, không nên quá sức có thể gây chấn thương cơ xương khớp. Nên vận động thường xuyên, vừa sức với tình hình sức khỏe và bệnh lý đang mắc phải.

    4. Không ăn quá mặn
    Vì trong muối chứa ion natri sẽ khiến axit uric dễ tích tụ hơn. Vì vậy việc hấp thụ gout liên quan đến nguy cơ mắc bệnh gout và khiến bệnh gout nặng hơn. Nếu người bệnh gout cũng bị cao huyết áp thì càng nên kiểm soát việc ăn muối. Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 2-5g muối.

    5. Sử dụng đông trùng hạ thảo
    Người bệnh hoàn toàn có thể sử dụng đông trùng hạ thảo như một thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh. Đông trùng hạ thảo giúp kích thích sự lưu thông máu trong cơ thể một cách tự nhiên. Giúp người bệnh Gout chặn đứng được căn nguyên gây ra các các biến chứng với xương khớp hay gặp. Hoạt chất condycep trong đông trùng hạ thảo có khả năng làm giãn nở các mạch máu lớn giúp cải thiện độ bền của thành mạch. Nhờ đó giúp hạn chế hiện tượng co mạch máu quá mức. Chính là nguyên nhân gây tắc nghẽn, đau cơ và ứ huyết gây sưng, viêm. Ngoài ra đông trùng hạ thảo cũng bổ sung nguồn dưỡng chất hoàn hảo giúp bồi bổ sức khỏe tăng cường sức đề kháng, thanh lọc máu một thực phẩm mà người bị Gout nên dùng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MrThanhNhan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này