Kinh nghiệm: Các Cách Trị Nám Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LY.nt, 7/1/2020.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Nám má là hiện tượng da bị lão hóa gây mất thẩm mỹ cho da mặt do tác động từ những nguyên nhân như ánh nắng mặt trời, chế độ sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh. Sau đây là các cách trị nám hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên tại nhà để các bạn có thể tham khảo.
    [​IMG]
    Bột đàn hương
    Bột đàn hương được đánh giá là một chất làm sáng da vô cùng hiệu quả chính vì vậy nó được sử dụng làm nguyên liệu trong nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da nổi tiếng hiện nay. Tinh dầu gỗ đàn hương có khả năng thúc đẩy làn da trắng sáng và giúp làm mờ những đốm nám mà không gây ra tác dụng phụ nào cho da.
    Cách làm mờ nám bằng bột đàn hương như sau: Bạn trộn 1 muỗng cà phê bột gỗ đàn hương, bột nghệ, nước chanh và 2 muỗng canh sữa chua rồi khuấy đều hỗn hợ. Tiếp theo bôi hỗn hợp này lên vùng da bị nám và để yên trong vòng 15-20 phút. Sau cùng, rửa sạch với nước mát và bôi thêm kem dưỡng ẩm trị nám. Lặp lại bước này 3 lần trong tuần để đạt hiệu quả cao nhất.
    Quả đào
    Quả đào không chỉ là loại trái cây yêu thích của nhiều người. Ngoài công dụng làm hoa quả tráng miệng, quả đào còn được dùng để làm đẹp da cực kỳ tốt. Trong quả đào có chứa rất nhiều vitamin như A, C, và E, cũng như các axit béo cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh và chống lại lão hóa tốt hơn, từ đó làm mờ các đốm nâu, nám da hiệu quả. Cách trị nám má bằng quả đào rất đơn giản bạn chỉ cần massage da với tinh dầu đào thường xuyên 2 lần một ngày là các vết nám sẽ nhanh chóng được xóa sạch.

    Khoai tây
    Khoai tây cũng là một thành phần tự nhiên vô cùng hữu ích cho làn da bị nám và làm mềm mại làn da của bạn. Khoai tây có chứa enzyme catecholase, làm mờ các đốm đen và giúp da đều màu, rạng rỡ hơn.
    Các bạn cần chuẩn bị một củ khoai, bỏ vỏ rửa sạch rồi tiến hành nghiền nát củ khoai tây đã luộc chín và massage nhẹ nhàng lên da trong 2 phút. Sau đó, rửa sạch với nước mát và bôi kem dưỡng ẩm. Các bạn áp dụng lặp lại bước này mỗi ngày thì các vết nám sẽ mờ đi nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này