Kinh nghiệm: Các Chỉ Số Cần Theo Dõi Trên Fanpages Facebook

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi haianhcomputer, 19/7/2016.

  1. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    Bài viết này đơn thuần dành cho các mẹ đã có fanpages, bắt đầu tìm hiểu, và nghiên cứu các chỉ số của facebook.
    Các chỉ số này nói rõ lên hành vi người dùng, insight, đặc trưng tệp khách hàng và sức mạnh của content hiện tại trên fanpages của bạn và "sức khỏe" của em nó.
    Em xin vào đề luôn :
    6 số liệu chính bạn cần quan tâm là:
    1) Fan Reach
    2) Organic Reach
    3) Engagement
    4) People Talking About This
    5) Click-Through Rate
    6) Negative Feedback
    ****
    1) Fan Reach
    Fan reach đơn giản là số fans của Page có thấy bất kì bài post nào của Page. Đây là độ reach “tự nhiên”, nghĩa là nó chỉ ra số người trực tiếp thấy bài post mà không phải thông qua hành động của bạn của fan (như like, share hoặc bình luận). Lượt view từ hành động của bạn của fan được tính vào trong lượng “viral”.
    Fan reach là số liệu đo lường sức khỏe trang Facebook của bạn, Chất lượng của fan càng cao và nội dung của bạn càng thú vị thì càng có nhiều fan (và cả fan tiềm năng) bạn reach tới.
    2) Organic Reach
    Organic reach là số người, kể cả là fan và không phải là fan, có thấy bài post của bạn. Tương tự như fan reach, organic reach chỉ tính lượt xem không phải từ một hành động của bạn của fan (hành động đó được tính trong viral reach).
    Điểm khác biệt thực sự so với fan reach là organic reach bao gồm cả lượt view của những người không phải là fan của Page nhưng họ trực tiếp truy cập vào Page của bạn hoặc thấy nội dung của Page thông qua widget (ví dụ như Like Box gắn trên website/blog của bạn).
    3) Engagement
    Theo Facebook, xét ở mức mỗi bài post, engagement là “số người click vào bất kì nơi nào trong bài post của bạn”.
    Đây là số liệu quan trọng thứ hai, chỉ sau số liệu về reach. Reach cho bạn biết có bao nhiêu người có thể đã thấy nội dung của bạn; engagement là số người có tương tác với nội dung của bạn.
    4) People Talking About This
    Dữ liệu “People Talking About This” trong Facebook Insights đôi khi còn được gọi là “Storytellers”, là một trong những số liệu của Facebook mà không có nhiều người hiểu hết được.
    Số liệu này một phần nằm trong số liệu engagement, nghĩa là số “người nói” về bài post được bao gồm vào trong số người “tương tác (engage)” với bài post đó.
    Khác biệt giữa PTAT so với số liệu engagement ở trên là PTAT thể hiện rõ số fan của bạn đã có hành động nào đó để thể hiện tương tác trên Page và tương tác đó hiện ra trên News Feed của bạn của fan này.
    Số liệu “People Talking About This” là số liệu tốt nhất cho bạn biết có bao nhiêu nhiêu người sẵn lòng giới thiệu bạn với bạn bè của họ.
    5) CTR (Click Through Rate)
    CTR trong Facebook cũng tương tự như trong các công cụ khác xét về mặt khái niệm. Click-through rate cho bạn biết số người đã click vào liên kết trong nội dung, hoặc click vào để xem video hoặc phóng to ảnh có trong nội dung của bạn.
    Tới đây bạn đã biết được có bao nhiêu người có thể đã thấy được nội dung của bạn (số liệu về reach) và hay hơn nữa là biết được có bao nhiêu trong số họ cảm thấy thú vị để tương tác với nội dung (engaged users) như đã nói ở trên.
    Nhưng kết quả cuối cùng bạn muốn biết là có bao nhiêu người cảm thấy đã đủ thú vị và chú ý đến nội dung của bạn, nghĩa là họ xem video, hình ảnh của bạn hay click vào xem có gì trong liên kết ấy.
    Số liệu click-through là nấc cuối cùng trong hình phễu đo lường chất lượng nội dung của bạn. Vì thế hãy chú ý đến nó hơn nữa.
    6) Negative Feedback
    Negative feedback (feedback “xấu”, phản hồi “xấu”) là hành động “xấu” do fan thể hiện với một nội dung nào đó của bạn. Đó có thể cho ẩn đi một bài post, ẩn hết mọi bài post đến từ Page của bạn, unlike Page hay thậm chí tệ hơn nữa khi họ report bạn là spam.
    Nói đơn giản thì negative feedback đếm số người thực sự không thích nội dung đến từ bạn hoặc những gì xuất hiện trên newsfeed của họ.

    Ở bài viết tiếp theo, em sẽ tập trung nói về những chỉ số này tác động đến việc facebook phân phối đến người dùng nội dung của fanpages như thế nào.
    Xem toàn bộ topic em đã khởi tạo về FACEBOOK MARKETING :h:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi haianhcomputer
    Đang tải...


  2. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    đọc mà ko mấy hiểu
     
  3. dohoaian289

    dohoaian289 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/7/2016
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    minh ko chuyen nen ko hieu lam
     
  4. haianhcomputer

    haianhcomputer Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/5/2016
    Bài viết:
    389
    Đã được thích:
    347
    Điểm thành tích:
    63
    2 bạn đã có fanpages chưa ?
     
  5. AvyAvy

    AvyAvy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/6/2015
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    83
    Hóng kinh nghiệm mn
     

Chia sẻ trang này