Kinh nghiệm: Các Chỉ Số Đo Lường Quan Trọng Trong Kinh Doanh Và Bán Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tmttiendung, 24/12/2020.

  1. tmttiendung

    tmttiendung Thành viên mới

    Tham gia:
    29/9/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mọi công việc kinh doanh, nếu muốn phát triển thì bạn cần phải biết cách quản lý và đo lường hiệu quả. Nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng mà vẫn chưa biết nên quản lý như thế nào cho hiệu quả thì sau đây, mình sẽ điểm mặt 2 chỉ số cực kỳ hữu ích để bạn có thể biết được chính xác công việc của bạn có đang làm ăn tốt hay đó chỉ là những gì bạn tự cảm nhận. Cùng xem 2 chỉ số lợi nhuận gộp và vòng quay hàng tồn kho có tác dụng là gì nhé!

    Lợi nhuận gộp (Gross Profit)

    [​IMG]

    Đây là một chỉ số đo lường không thiếu thể thiếu. Dù bạn chỉ là một cửa hàng nhỏ hay là một doanh nghiệp lớn, công ty đa quá gia (MNC) thì đều phải được kiểm soát bằng yếu tố này. Lợi nhuận gộp sẽ cho bạn biết được doanh nghiệp bạn đang có lợi nhuận bao nhiêu, con số đó đã hợp lý hay chưa để bạn điều chỉnh sao cho đạt được con số cao nhất.


    Công thức tính lợi nhuận gộp:

    Lợi nhuận gộp = Tổng doanh thu - Giá vốn bán hàng

    Hệ số vòng quay hàng tồn kho (Inventory Turnover)

    Một chỉ số không thể thiếu của bất cứ bản báo cáo kinh doanh nào. Với hệ số này bạn có thể biết được công việc bán hàng của doanh nghiệp có thực sự hiệu quả hay không. Doanh nghiệp lên kế hoạch nhập xuất các sản phẩm đã hợp lý hay chưa. Lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều với hệ số vòng quay hàng tồn kho. Nếu chỉ số này không tốt, chắc chắn doanh nghiệp không đạt được những lợi nhuận mong muốn. Thất thoát tiền bạc rất dễ diễn ra.

    Công thức tính vòng quay hàng tồn kho

    Hệ số vòng quay hàng tồn kho = Tổng doanh thu / Giá trị trung bình kho

    Và đặc biệt là phải hiểu được tâm lý khách hàng

    Kinh doanh và bán hàng, nếu muốn thành công, tất cả đều phải được dựa vào khách hàng. Đặt khách hàng làm trọng tâm chính là chìa khóa giúp cửa hàng đạt được nhiều lợi nhuận. Có rất nhiều phương pháp để có thể có số liệu về customer insight. Một là quan sát hành vi khi khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của doanh nghiệp. Hoặc có thể dựa trên những nghiên cứu hành vi người tiêu dùng sẵn có, sau đó sàng lọc dữ liệu để có được những thông tin hữu ích nhất. Khi hiểu được insight khách hàng, doanh nghiệp của bạn có thể lên những kế hoạch cải thiện sản phẩm sao cho phù hợp nhất, từ đó tăng tỷ lệ khách mua hàng.

    Với 2 chỉ số lợi nhuận gộp và hệ số vòng quay hàng tồn kho, bạn có thể biết được chính xác doanh nghiệp có đang hoạt động hiệu quả hay không. Và hiểu customer insight chính là chìa khóa “boost sales” hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Hãy áp dụng để thấy được những lợi ích của chúng nhé. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tmttiendung
    Đang tải...


Chia sẻ trang này