Kinh nghiệm: Các Chỉ Số Quan Trọng Cần Phải Kiểm Soát Khi Đầu Tư Kinh Doanh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi tmttiendung, 17/12/2020.

  1. tmttiendung

    tmttiendung Thành viên mới

    Tham gia:
    29/9/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Trên một bảng báo cáo tài chính, có rất nhiều chỉ số khác nhau. Vậy đâu là những chỉ số quan trọng nhất. Hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn 2 chỉ số cực kỳ quan trọng. Với 2 chỉ số này bạn đã có thể bao quát được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Tất nhiên còn rất nhiều những chỉ số khác, tuy nhiên với 2 chỉ số này, bạn có thể kiểm tra nhanh chóng công việc làm ăn của bạn đang lời lỗ thế nào. Từ đó có các chiến lược kinh doanh hợp lý.

    2 Chỉ số đo lường độ hiệu quả nhanh chóng


    Hệ số vòng quay hàng tồn kho

    [​IMG]

    Trong tiếng Anh là inventory turnover, chỉ số nào cực kỳ cần thiết để đo lường độ hiệu quả của kho hàng. Doanh nghiệp bạn có kinh doanh hiệu quả hay không, chỉ cần nhìn vào tỷ lệ này là bạn có thể nằm được phần nào thực trạng hiện tại của doanh nghiệp. Nếu tỷ lệ này quá thấp so với mặt bằng chung của các đối thủ, chứng tỏ doanh nghiệp chưa sử dụng nguồn hàng hiệu quả, cần thay đổi phương pháp để có thể tối ưu được hoạt động kinh doanh.

    Công thức tính:

    Hệ số vòng quay hàng tồn kho = Doanh thu / Giá trị trung bình kho


    Lợi nhuận gộp

    Chỉ số quan trọng tiếp theo là lợi nhuận gộp (Gross Profit). Bạn có thể hiểu đơn giản đây là phần lợi nhuận doanh nghiệp của bạn kiếm được sau khi trừ đi các chi phí bán hàng. Với chỉ số này, bạn có thể biết được doanh nghiệp đã có các chiến lược bán hàng hợp lý hay chưa? Các chi phí bỏ ra có hợp lý hay chưa? Từ đó điều chỉnh con số này cho hợp lý nhất, tối ưu hiệu quả kinh doanh.

    Công thức tính:

    Lợi nhuận gộp = Doanh thu thuần - giá vốn hàng bán

    Bonus: Cách tối ưu 2 hệ số quan trọng trên


    Để doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả và lợi nhuận đạt được tối đa, bạn cần biết cách điều chỉnh chiến lược sao cho hợp lý để có thể tối ưu chỉ số. Cách để cải thiện được 2 chỉ số trên chính là phân tích hành vi người tiêu dùng. Với việc nắm bắt được xu hướng, tâm lý khách hàng, bạn sẽ điều chỉnh được cách thức tiếp cận khách hàng, từ đó doanh số cũng được cải thiện. Không còn quá nhiều hàng tồn kho nữa, dẫn đến một kết quả kinh doanh hoàn hảo hơn.

    Với vài chia sẻ về các chỉ số đo lường hiệu quả kinh doanh, hy vọng bạn có thể tận dụng chúng để có thể phát triển doanh nghiệp ngày càng vững mạnh hơn. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tmttiendung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    đầu tư là việc đòi hỏi rất nhiều yếu tố như sự nhanh nhậy, tình hình thị trường...
     

Chia sẻ trang này