Các Chính Sách Bán Hàng Trên Tiki Mà Bạn Cần Phải Biết

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi POS365, 5/8/2021.

  1. POS365

    POS365 POS365

    Tham gia:
    29/8/2019
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    1. Cách chính sách chung khi bán hàng trên sàn Tiki
    Khi mới bắt tay vào buôn bán trên sàn Tiki thì bạn cần phải hiểu rõ các quy định và chính sách chung của sàn để buôn bán có kết quả hơn. Muốn đăng ký bán sản phẩm trên Tiki thì bạn cần phải đảm bảo được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm theo quy định của pháp luật.

    các sản phẩm phải được đảm bảo về chất lượng thì mới có thể bán hàng trên sàn Tiki. Nhà bán cũng phải hỗ trợ đầy đủ các thông tin có liên quan tới tài khoản, thông tin quầy bán hàng và giấy phép kinh doanh những mặt hàng của chính mình.

    Người bán cần phải cung cấp đủ hóa đơn cho người tiêu dùng khi có yêu cầu trong vòng 7 ngày khi đơn hàng được giao thành công. Chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm, đổi mới hay có cơ chế đáp ứng nhu cầu người sử dụng khi hàng hóa xảy ra lỗi. Tuân thủ đúng quy định và các chế độ hậu mãi mà Tiki đưa ra.

    [​IMG]

    Cách chính sách chung khi bán sản phẩm trên sàn Tiki

    Khi áp dụng giá bán trên Tiki thì đó là giá cuối cùng tới tay người tiêu dùng, sẽ không có thêm bất cứ khoản phí hay thuế khác. Người bán sẽ phải đăng ký các chương trình khuyến mãi theo quy định. Việc bảo mật thông tin người tiêu dùng là điều mà Tiki luôn rất chú trọng.

    Vì vậy, việc người bán phải đảm bảo giữ bí mật về thông tin người sử dụng là điều quy định rất rõ khi bắt đầu ký hợp đồng bán hàng trên Tiki. Chu kỳ thanh toán cho người bán là 7 ngày và bằng hình thức chuyển khoản. Tiki cũng sẽ nhận đơn comment, khiếu nại của người bán trong vòng 30 ngày.

    2. Những chế độ phí và biểu phí chiết khấu
    Tiki luôn mang đến cho người bán cũng như người mua các chất lượng dịch vụ tốt nhất, đảm bảo quyền lợi và cơ chế hợp lí. Đối với các mức phí cũng như mức chiết khấu cũng được Tiki tính toán hợp lý và tối ưu nhất cho người bán.

    Hiện nay mức phí để duy trì của hàng hay nâng cao gian hàng trên Tiki vẫn chưa được áp dụng. Khi quầy bán hàng của đơn hàng thì người bán sẽ chịu 1%/giá trị sản phẩm, đây được gọi là phí thanh toán. Đối với những trường hợp trả góp thì người bán sẽ chịu mức phí là 3%/giá trị sản phẩm.

    [​IMG]

    những chế độ phí và biểu phí chiết khấu

    Với những mặt hàng có khối lượng lớn, thuộc mặt hàng không thuộc hàng hóa cồng kềnh thì mức phí là 5.000đ/sản phẩm/đơn hàng thành công. Với những mặt hàng thuộc hàng hóa cồng kềnh thì mức phí là 20.000đ/sản phẩm/đơn hàng thành công.

    Còn đối với đơn hàng hoàn, với những đơn hàng cồng kềnh thì mức phí là 20.000đ/sản phẩm. Với các đơn hoàn có giá trị trên 250.000đ thì sẽ được miễn phí vận chuyển. Các đơn hàng có giá trị dưới 250.000đ thì mức phí áp dụng là 19.000đ/sản phẩm.

    Nếu trường hợp khách hàng lựa chọn dịch vụ TikiNow - giao hàng nhanh thì mức phí áp dụng là 39.000đ/đơn hàng. Những mức phí này đã được tính toán sao cho phù hợp nhất với người bán, cung như đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ nhiều bên.

    Tìm hiểu thêm: Tiki là gì? Cách bán sản phẩm trên tiki công dụng

    3. Chế độ các mô hình vận hành
    3.1. Mô hình lưu kho
    Đây là một hình thức mà người bán hàng giữ hàng về kho của Tiki. Theo đó, Tiki sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về đơn hàng, xử lý toàn bộ đơn hàng cho đến khi người tiêu dùng lấy hàng, chịu trách nhiệm đóng gói hàng, bảo quản và giao hàng cho khách.

    Mô hình này rất tiện lợi cho người bán, vì nó sẽ không phải tốn phí lưu kho bãi tại cửa hàng hay không cần phải lo lắng về mặt hàng tồn kho. Với mô hình này của Tiki sẽ được áp dụng cho mọi loại mặt hàng kinh doanh.

    [​IMG]

    Mô hình lưu kho

    3.2. Qua kho Tiki
    Với hình thức này người bán sẽ chịu trách nhiệm đối với mặt hàng lưu kho của bản thân mình. Với hình thức này sẽ áp dụng cho các đơn hàng cồng kềnh và có thời gian sử dụng ngắn hạn. Khi có đơn hàng mới phát sinh, người bán sẽ giao hàng cho Tiki, sau đó Tiki sẽ xử lý đơn hàng bao gồm: đóng gói sản phẩm, xuất kho và giao hàng cho khách. Với cách thức này sẽ có 2 trường hợp là: người bán mang hàng tới kho của Tiki hoặc Tiki sẽ đến kho người bán để lấy hàng.

    3.3. Người bán tự vận hành
    Với mô hình này thì thường áp dụng cho các hàng hóa cồng kềnh hay có liên quan tới thủ tục giấy tờ, quyền sở hữu hay quyền lợi của người mua… Khi áp dụng hình thức này, người bán phải chịu trách nhiệm với đơn hàng từ khâu quản lý kho, lưu kho và giao hàng cho khách. Tiki chỉ chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ đăng bán hàng.

    [​IMG]

    chính sách các mô hình vận hành

    3.4. Bán sản phẩm đa kênh
    Đây là một hình thức cung ứng người bán của Tiki khi sử dụng mô hình lưu kho Tiki. Trong đó, Tiki sẽ giúp cung ứng các dịch vụ lưu kho, xử lý đơn hàng, đóng gói cũng như giao hàng cho khách. Tuy nhiên, hình thức này chỉ áp dụng cho những đơn hàng có kích thước nhỏ. Trong trường hợp có phát sinh về hàng hóa thì người bán sẽ trực tiếp xử lý, còn trong quá trình giao hàng thì mọi vấn đề Tiki sẽ chịu trách nhiệm xử lý.

    3.5 Giao hàng điện tử
    Đây là một dịch vụ mà Tiki thay mắt người bán phát cho khách hàng các E-voucher mua sắm chọn lựa dịch vụ điện tử. Với trường hợp này, thông tin đơn hàng sẽ được thông báo qua hệ thống tin nhắn.

    Trên đây là những thông tin về cách chế độ bán hàng quan trọng trên Tiki mà POS365 muốn mang đến cho bạn. Mong rằng nó sẽ giúp ích được bạn khi tiến hàng bán sản phẩm trên Tiki. Chúc bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi POS365
    Đang tải...


Chia sẻ trang này