Sài Gòn: Các Chức Năng Phức Tạp Trong Đồng Hồ Cao Cấp

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi luxshopping, 13/11/2020.

  1. luxshopping

    luxshopping Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    8/12/2017
    Bài viết:
    382
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    "Complication" là một thuật ngữ liên quan đến đồng hồ cao cấp đơn giản có nghĩa là bất kỳ chức năng khác ngoài chức năng hiển thị thời gian của đồng hồ đeo tay. Đối với nhiều người yêu thích đồng hồ và những người đam mê đồng hồ cao cấp, các chức năng của đồng hồ thường gắn liền với nhau từ lâu, vì chúng thường hợp nhất lợi ích mỗi ngày với nghệ thuật chế tác đồng hồ. Một số chức năng rất độc quyền và tinh vi mà chỉ có một vài nhà sản xuất đồng hồ cao cấp có thể phát triển và xây dựng chúng. Ở bài viết này sẽ nêu ra năm complication cao cấp cũng như đắt tiền nhất trong thế giới đồng hồ.

    [​IMG]

    Từ lý thuyết đến những kiệt tác cơ học

    Nói đúng ra, một chiếc đồng hồ sở hữu thuật ngữ Complication khi nó kết hợp với chức năng ngày đơn giản hoặc phân cấp giây. Trong khi các chức năng Complication truyền thống như tính năng hiển thị ngày và chronograph khá là phổ biến hiện nay, riêng các Complication độc quyền hiếm khi được tìm thấy trên cổ tay của nhiều người. Điều này là do khi tích hợp các chức năng cao cấp vào một chiếc đồng hồ, giá cả của chúng sẽ tăng theo tỷ lệ thuận độ phức tạp của tính năng đó. Khi nói đến những chiếc đồng hồ tinh xảo nằm trong phạm vi giá nghìn đô, không chỉ bao gồm là kim loại quý và đá quý được tính và phần giá cả mà còn vô số tính năng giờ khéo léo chính xác khác, điều đã tạo ra những kiệt tác này.

    >> Xem thêm: Điều gì tạo nên đồng hồ cao cấp?

    Complication lớn và nhỏ

    Trong thế giới của những chiếc đồng hồ tinh tế, có một sự khác biệt giữa các Complication nhỏ và lớn. Complication nhỏ phức tạp hơn. Ví dụ bao gồm chức năng hiển thị ngày hoặc thứ, dự trữ năng lượng và chức năng múi giờ thứ hai. Trong số các Complication phức tạp hơn và lớn hơn như là chronograph, đồng hồ báo thức, lặp lại phút, lịch vĩnh viễn và tourbillons.

    [​IMG]

    1. Chronograph

    Chức năng chronograph là một chức năng đồng hồ bấm giờ thực tế. Đặc điểm của complication này bao gồm hai bộ đẩy trên vỏ đồng hồ cũng như mặt đồng hồ phụ - thường là ba vòng thời gian trên mặt quay số của đồng hồ. Kim giây trung tâm trên đồng hồ truyền thống được thay thế ở đây bằng kim dừng giây. Kim giây chính được đặt trên một trong ba vòng thời gian tổng hợp trên mặt đồng hồ. Hai vòng thời gian phụ khác hiển thị thời gian đo được trên thang đo 30 phút và 12 giờ. Các lĩnh vực như đua xe thể thao và đua xe đã nâng cao sự phổ biến của chronograph trên toàn thế giới. Các mẫu chronograph đáng chú ý bao gồm Rolex Daytona, được đặt tên theo đường đua Daytona, cũng như đồng hồ Tag Heuer Monaco, được mang bởi Steve Mcqueen mang tính biểu tượng trong bộ phim nổi tiếng "Le Mans".

    [​IMG]

    Đồng hồ Rolex Daytona

    2. Moon phase

    Đồng hồ với một complication hiển thị giai đoạn chu kỳ trăng đã được xuất hiện vào khoảng từ đầu thế kỷ 16. Khi nói đến đồng hồ đeo tay cao cấp, complication chu kỳ trăng thường được tìm thấy trong những chiếc đồng hồ cổ điển. Complication chu kỳ trăng trên đồng hồ cao cấp được hiển thị theo cách sáng tạo, mang lại sự tương phản tuyệt đẹp với phần còn lại của mặt đồng hồ, thường đơn giản và hạn chế. Một trong những mô hình cao cấp phổ biến nhất có một complication chu kỳ trăng là Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Moon. Chiếc đồng hồ được trang bị một màn hình hiển thị ngày tinh xảo đặc trưng xung quanh mặt đồng hồ chu kỳ trăng và như chính cái tên của nó, độ dày đo được của mẫu đồng hồ nổi bật này là 9.9mm.

    [​IMG]

    Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Master Ultra Thin Moon
    3. Tourbillon

    Tourbillon được phát minh bởi Abraham-Louis Breguet năm 1795, phát mình này phục vụ để chống lại các tác động của lực hấp dẫn lên các chuyển động của đồng hồ bỏ túi bằng cách đặt các bộ thoát và bánh xe cân bằng vào một lồng quay. Không giống như đồng hồ bỏ túi, đồng hồ đeo tay có thể di chuyển liên tục trên cổ tay, làm cho sự dịch chuyển trọng lượng của lực hấp dẫn bằng cơ chế tourbillon không cần thiết. Tuy nhiên, tourbillons trong nghệ thuật chế tác đồng hồ được xem là chức năng rất cao cấp, vì nó đòi hỏi kỹ thuật lắp ráp cần sự tỉ mỉ. Hầu như tất cả các nhà sản xuất đồng hồ hàng hiệu đều cung cấp đồng hồ với complication tourbillon. Tuy nhiên, điều đặc biệt quyến rũ chính là sở hữu một complication tourbillon do chính nhà sản xuất đồng hồ đó phát triển nên.

    [​IMG]

    Đồng hồ Cartier Double Tourbillon Mysterious

    4. Lịch vạn niên

    Lịch vạn niên chính là một trong những complication ấn tượng và hấp dẫn nhất trong thế giới của những chiếc đồng hồ tinh xảo. Cơ chế này thường bao gồm màn hình hiển thị ngày, thứ, tháng và mặt trăng, tất cả đều chính xác trong khoảng thời gian 400 năm. Đồng hồ với lịch vạn niên có tính đến cả hai tháng ngắn hơn và dài hơn, cũng như năm thuận và năm nhuận. Complication này có truyền thống đặc biệt ấn tượng khi nói đến nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Patek Philippe. Các nhà sản xuất Thụy Sĩ giới thiệu lịch vạn niên sớm nhất là năm 1941. Trong thời gian kỷ niệm lần thứ 70 của nó, Patek Philippe giới thiệu phiên bản 5270, đây chính là một hậu duệ thành công và đáng chú ý khác của phiên bản ban đầu 1518.

    [​IMG]

    Đồng hồ Patek Philippe 5270

    5. Grand Complication

    Thuật ngữ "Grand Complication" không được xác định một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, điều chắc chắn là thuật ngữ này chỉ những complication độc nhất. Đầu tiên và quan trọng nhất thì đây là complication được đặc trưng bởi sự phức tạp. Ví dụ như Patek Philippe Grandmaster Chime là chiếc đồng hồ phức tạp nhất thế giới. Chưa kể, chỉ có sáu phiên bản được phát hành, với giá 2,3 triệu EUR cho mỗi chiếc.

    [​IMG]

    Một mẫu đồng hồ đeo tay khác có giá cả phải chăng và cũng cực kỳ ấn tượng đó là Patek Philippe 5139G, đây là một chiếc đồng hồ đáng chú ý vào loại phức tạp bao gồm lịch vạn niên, màn hình 24 giờ và chu kỳ trăng.

    Luxury Shopping
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi luxshopping

Chia sẻ trang này