Toàn quốc: Các Chứng Chỉ An Toàn Cần Biết Khi Mua Đồ Chơi Cho Bé

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi Yay - For kids, 5/7/2018.

  1. Yay - For kids

    Yay - For kids Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bản thân mình thích tìm tòi đồ chơi cho con nít, nhưng ngoài việc giá cả hợp lý ra thì điều thứ 2 cần chú ý đó chính là các chứng chỉ an toàn mà nhà cung cấp cam kết khi đưa sản phẩm ra thị trường.

    Như đồ chơi TQ thì cũng có ti tỉ loại đồ chơi TQ nhé, thực ra tất cả các hãng lớn bây giờ đa số đều đặt nhà máy sản xuất ở TQ, quan trọng là tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của họ tới đâu và tiêu chuẩn của người tiêu dùng như thế nào.

    Mình thì vẫn nghĩ là cái gì cũng có cái giá của nó cả, tuy nhiên cũng có một số mặt hàng chất lượng không sắc nét nhưng giá cũng 'trên trời'

    Lan man chuyện giá cả quá, quay lại chủ đề chính là các CHỨNG CHỈ CẦN BIẾT khi mua đồ chơi, đồ chơi chính ngạch chứ không nói đồ chợ, đồ trôi nổi không rõ nguồn gốc nha.

    Ai cảm thấy lười thì có thể xem tại đây, mình sẽ cố gắng update từng chứng chỉ, tóm tắt ngắn gọn dễ hiểu cho bà con cùng đọc, đọc cho biết, để biết cái ký hiệu ng ta in trên bao bì nghĩa là gì và tùy theo đó cảm thấy đồ chơi có phù hợp với tiêu chuẩn tiêu dùng của mình chưa nè.

    ⛔️Lưu ý: Các sản phẩm có xuất xứ rõ ràng đều ghi rõ tên, địa chỉ, website công ty trên bao bì, kèm theo tem nhãn của công ty, hoặc QR code và có khả năng cung cấp chứng chỉ khi yêu cầu.

    ✔️ Các công ty đủ khả năng đưa ra bằng chứng cụ thể như có đủ test report và chứng chỉ như họ đã nêu, các bố mẹ cũng có thể chat/email trực tiếp với nhà cũng cấp để yêu cầu tuy nhiên thời gian sẽ hơi lâu.

    1. CE:
    Những test report này các công ty đều phải trả tiền để thực hiện và chi phí cũng không hề rẻ để được công nhận và in ấn dấu CE lên bao bì của mình.

    Dấu CE phải được nhà sản xuất hoặc đại diện ủy quyền gắn lên sản phẩm sau khi đáp ứng toàn bộ yêu cầu luật pháp châu Âu liên quan.

    Với mỗi một chỉ thị tiêu chuẩn Dấu CE sẽ được đặt theo mẫu hợp lệ lên trên sản phẩm hoặc bảng tên.

    Tuy nhiên có một số quy định chung là nhãn CE phải dễ nhìn, dễ đọc và không thể xóa bỏ, tỷ lệ không bị thay đổi và không được nhỏ quá 5mm.

    [​IMG]

    2. CCC
    Hàng hóa được phép lưu thông trên thị trường tại Trung Quốc đều phải có chứng chỉ này. Tức là hàng hóa nhập khẩu hay xuất khẩu đều có chứng chỉ này đối với hàng chính thống.

    Có người bảo là 'Ui zời, cái này thì mua mấy hồi?!?!?" Nhưng có còn hơn không đúng không ạ?
    [​IMG]

    3. EN-71
    Đạt được EN-71 rất là khó tính khó chiều nên dài tới 2 ảnh luôn[​IMG][​IMG]

    Sẽ update cho mọi người tiếp sau nhé. Cảm ơn đã theo dõi ạ ^^
    Chúc các bố mẹ & các con luôn vui vẻ!!

    Facebook/yay.saigon
    [​IMG]29A - D2 Street, Binh Thanh District, Ho Chi Minh City, Vietnam
    [​IMG]Email: yay.saigon@Gmail.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yay - For kids

Chia sẻ trang này