Các Điều Ta Cần Biết Khi Sử Dụng Bha

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi Pazga Tóc, 1/9/2020.

  1. Pazga Tóc

    Pazga Tóc Sống một cuộc đời đáng sống!

    Tham gia:
    10/8/2020
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hẳn các bạn cũng đã biết BHA được nhiều người biết đến bởi hiệu quả đẩy mụn của em ấy.

    Nhưng luôn có một quy tắc bất thành văn trong giới dùng mỹ phẩm đó là không có sản phẩm nào phù hợp với tất cà mọi người. Nếu bạn bị dị ứng với Aspirin thì không nên dùng sản phẩm này bởi vì chúng ta không thuộc về nhau.

    Cách sử dụng em ấy là sau khi rửa mặt sạch sẽ bạn dùng toner để giữ độ ẩm cho da. Tiếp theo là dùng bông tẩy trang có chứa BHA thoa nhẹ lên mặt ( BHA được dùng ở bước thứ 3 trong chu trình dưỡng da). Sau đó dùng các dưỡng ẩm tiếp theo.

    BHA tuy đã được giang hồ đồn không bắt nắng như AHA nhưng nếu bạn dùng vào buổi sáng thì bắt buộc vẫn phải dùng kem chống nắng PHỔ RỘNG. Riêng mình thì mình sẽ chỉ dùng vào buổi tối.

    Khi mới dùng thì hãy dùng phần trăm nhỏ trước (1%- 2%), bạn thoa lên một vùng da nhỏ nhất định xem có kích ứng hay gì nhiều không rồi mới dùng toàn mặt.

    Đối với da cực kì nhạy cảm, da ửng đỏ nên chọn BHA 1%, nó hoàn toàn dịu nhẹ và loại bỏ bụi bẩn cho da, sẽ không gây ảnh hưởng cho da nhạy cảm của bạn.

    Chọn BHA 2% cho da mụn đầu đen, lỗ chân lông to, mụn ẩn, mụn sung đỏ, em này giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả.

    Dùng BHA 2 ngày 1 tuần cho da quen dần, sau đó bạn có thể chuyển sang dùng mỗi ngày.

    [​IMG]

    Khi dùng sẽ gây châm chích nhẹ, hơi bong tróc và khô da nên bước dưỡng ẩm tiếp theo là cần thiết. Nếu tình trạng châm chích nhiều, break out (da bị kích ứng: da mặt bị mụn ồ ạt ở những nơi chưa từng bị mụn, mụn lên là mụn mủ mụn viêm không khô còi hoặc không nhân) khi gặp những điều đó thì phải dừng dùng BHA.

    Tác dụng của em này là tẩy tế bào chết, đẩy mụn ẩn nên khi sử dụng bạn sẽ thấy da mình sần sùi, mụn lên nhiều (có dấu hiệu khô còi) hơn nhưng đừng hoảng hốt vì điều đó nha.

    Một điều cần lưu ý đó là BHA chỉ có tác đụng đẩy mụn lên chứ không có tác dụng trị mụn. Nên khi mụn đã trồi lên, bạn có thể đến những nơi uy tín để nặn mụn hoặc dùng chấm mụn.

    Lưu ý: BHA không dùng chung vitamin C, Retinol, AHA, không dùng với Nia Cinamide (còn phải dựa vào khuyến cáo của nhà sản xuất) nếu dùng bạn có thể dùng xen kẽ theo ngày

    Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Pazga Tóc
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    những thông tin này không phải ai cũng đã biết, cảm ơn bạn nhé
     

Chia sẻ trang này