Kinh nghiệm: Các Hãng Tàu Cao Tốc Đi Côn Đảo Cho Chuyến Du Lịch Của Bạn

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Nghi_LV, 10/9/2021.

  1. Nghi_LV

    Nghi_LV Thành viên mới

    Tham gia:
    6/8/2021
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Côn Đảo là điểm đến du lịch không còn xa lạ với nhiều du khách khi đến với Bà Rịa - Vũng Tàu. nếu bạn đã từng đi tour Côn Đảo rồi và muốn thử hành trình du lịch Côn Đảo tự túc chắc chắn sẽ mang lại cho chúng ta rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên đến ngậm ngùi trước sự hy sinh của các vị anh hùng cho thời bình ngày nay. Để đến được địa danh này ta có nhiều lựa chọn khác nhau và một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất chính là đi tàu. Hãy cùng Zoom Travel khám phá những hãng tàu đi Côn Đảo nổi tiếng nhất.

    Nội dung:
    • Giới thiệu tổng quan về Côn Đảo
    • Cách di chuyển đến các bến tàu đi Côn Đảo
    • Các hãng tàu đi Côn Đảo bạn nên biết
      • Nếu bạn xuất phát từ Cảng Trần Đề - Sóc Trăng
      • Nếu bạn xuất phát từ cảng Trần Đề - Sóc Trăng
    Giới thiệu tổng quan về Côn Đảo
    Côn Đảo hay còn gọi là Côn Sơn, đây là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong thời chiến của nước ta, nơi đây được trưng dụng để làm nhà từ nơi giam giữ các tù binh chính trị. Lúc bấy giờ nơi đây được xem là nhà tù lớn nhất ba nước Đông Dương. Trên đảo vẫn còn lưu giữ những dấu tích về một thời chiến đã xa những tội ác trong lịch sử đến nay vẫn khiến chúng ta rùng mình khi nhìn lại.

    Tạm gác lại những câu chuyện lịch sử thì Côn Đảo là nơi sở hữu nét đẹp tự nhiên, hoàng sơ, sự kết hợp hoàn hảo giữa biển và núi. Địa danh được xếp hạng là một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh. Khi du lịch Côn Đảo tự túc bạn sẽ được cảm nhận những nét đẹp tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây. Côn Đảo nổi tiếng nhiều loại hình du lịch hấp dẫn như du lịch sinh thái, du lịch lịch sử, du lịch tâm linh với các điểm đến như:
    • Dinh Chúa Đảo: Nơi lưu trữ các di vật chứa đựng câu chuyện về đảo cũng là nơi làm việc của các đời Chúa Đảo ngày xưa.
    • Chuồng Cọp: Hệ thống nhà tù được xây dựng để giam giữ các tù binh chính trị với nhiều hình phạt tra tấn dã man.
    • Miếu bà Phi Yến: Đây là nơi thờ bà phi thứ của chúa Nguyễn Ánh và vị nữ anh hùng Võ Thị Sáu.
    • Bãi Nhát: Bãi biển đẹp với rặng đá nối dài và từ đây là có thế ngắm hoàng hôn rất đẹp khi mặt trời đi qua đỉnh Tình Yêu.
    [​IMG]
    Côn Đảo điểm đến không thể bỏ qua​

    • Cảng Bến Đầm: nơi dành cho những ai yêu thích khám phá cuộc sống sinh hoạt người dân biển đảo. Tại đây, bạn sẽ có điểm nhìn tuyệt vời đến ngắm Vịnh Bến Đầm, Hòn Bà, Hòn Vung.
    • Chùa Núi Một (Vân Sơn Tự): Đây là địa danh tâm linh bạn nên đến nếu muốn khám phá văn hóa của con người vùng biển đảo. Đặc biệt từ đây là còn có thể ngắm toàn cảnh vùng vịnh Côn Sơn và thị trấn Côn Đảo.
    • Bãi Suối Nóng: Nếu bạn muốn khám phá một địa danh hoàng sơ tuyệt đẹp ít chịu tác động của con người thì đây là điểm đến lý tưởng.
    => Bạn có thể xem thêm kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc để biết thêm đầy đủ kinh nghiệm cho chuyến du lịch Côn Đảo nhé.

    Cách di chuyển đến các bến tàu đi Côn Đảo

    Lấy điểm xuất phát từ thành phố Hồ Chí minh thì bạn chỉ cần đi xe để di chuyển xuống Vũng Tàu. Ta có thể dùng xe máy nhưng hãy lưu ý tìm điểm giữ xe qua đêm cho mình. Nếu bạn đi bằng xe dịch vụ thì sẽ mất khoảng 90.000 đồng đến 200.000 đồng cho một chiều và đi khoảng 2 tiếng (tùy loại xe).

    Điểm đến của bạn sẽ là cảng Cầu Đá trên đường Hạ Long. Tại đây, bạn sẽ chọn mua vé tàu đi Côn Đảo. Zoom Travel bật mí là ngày nay ta đã có thể mua vé trực tuyến để lên đảo nên để tiết kiệm thời gian thì bạn hãy chọn các mua vé online nhé! Chuyến đi sẽ mất hơn 3 tiếng có tàu cao tốc, nếu chọn tàu đi chậm sẽ mất đến 12 tiếng. Theo đó giá cũng dao động từ vài trăm lên đến 1 triệu tùy vào loại tàu và hạng ghế. Nến khi lựa chọn hãy cân nhắc nhu cầu và tài chính của mình.

    Tuy nhiên, tàu đi Côn Đảo còn xuất phát từ cảng Trần Đề ở Sóc Trăng nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn này. Theo đó, giá vé tàu sẽ rẻ hơn so với xuất phát ở Vũng Tàu và thời gian di chuyển bằng tàu cũng được rút ngắn xuống 1 tiếng. Ta sẽ dùng xe dịch vụ để đến Sóc Trăng, sau đó chọn mua vé shuttle bus hoặc taxi để đến cảng. Lưu ý hãy sắp xếp lịch trình đi hợp lý để không trễ chuyến tàu.

    Các hãng tàu đi Côn Đảo bạn nên biết
    Nếu bạn xuất phát từ Cảng Trần Đề - Sóc Trăng
    1. Hãng Superdong

    Đây là hãng tàu dành cho các tỉnh khu vực miền tây đi Côn Đảo bởi điểm xuất phát từ cảng Trần Đề, Sóc Trăng. Ta sẽ đi khoảng 2 tiếng 30 phút để đến được Côn Đảo. Superdong là hãng tàu đi Côn Đảo nổi tiếng với những chiếc có sức chứa lớn lên đến 300 người. Bên trong được trang bị đầy đủ tiện nghi thiết yếu như ghế đệm thoải mái, tivi, wifi, máy lạnh, cổng sạc điện thoại,... Ngoài ra, thiết kế của tàu rất kiên cố có thể chịu được gió cấp 7 cấp 8 đồng thời, hệ thống cứu hộ cũng được trạng bị đầy đủ để đảm bảo an toàn cho hành khách suốt hành trình.

    Tàu được chia làm 2 hàng là khoang thường và khoan VIP với thời gian khởi từ cảng Trần Đề là 8h và 13h15. Giá vé tàu đi Côn Đảo của Superdong chi theo độ tuổi quy định theo năm sinh:
    • Với người cao tuổi là 260.000 đồng/vé.
    • Với người lớn là 310.000 đồng/vé.
    • Với trẻ em là 220.000 đồng/vé.
    • Với người khuyết tật là 230.000 đồng/vé.
    [​IMG]
    Tàu Superong đi Côn Đảo từ Sóc Trăng​

    2. Hãng Côn Đảo Express (thuộc hãng tàu PQE)

    Đây là tàu hai thân sử dụng công nghệ cao để lắp ráp, đặt chuẩn an toàn Châu Âu và dùng bộ động lực Rolls Royce. Tàu có sức chứa lên đến 598 hành khách chia thành nhiều khoang. Bên trong đạt chuẩn dịch vụ 5 sao với đầy đủ tiện nghi cần thiết và đội ngũ phục vụ nhiệt tình. Trước đây, tàu mỗi ngày sẽ xuất phát 2 chuyến từ cảng Trần Đề Sóc Trăng vào lúc 8h và 13h15. Hiện nay có một số thay đổi về thời thời hành từ cảng Trần Đề. Cụ thể là từ thứ 2 đến thứ 6 sẽ có một chuyến khởi hành lúc 9h, thứ 7 có hai chuyến lúc 6h và 11h45, chủ nhật còn một chuyến lúc 11h45. Giá vé tàu đi Côn Đảo của hãng sẽ được chia theo ngày và quy định theo độ tuổi:
    • Trong tuần, ngày thường (từ thứ 2 đến thứ 5):
    • Với người lớn là 320.000 đồng/vé.
    • Với người cao tuổi (trên 60) và trẻ em (6-11 tuổi) là 260.000 đồng/vé.
    • Vé VIP là 500.000 đồng/vé.
    • Cuối tuần, ngày lễ:
    • Với người lớn là 350.000 đồng/vé.
    • Với người cao tuổi và trẻ em là 290.000 đồng/vé.
    • Vé VIP là 500.000 đồng/vé.
    [​IMG]

    Nếu bạn xuất phát từ cảng Vũng Tàu

    Hãng Côn Đảo Express (thuộc hãng tàu PQE)

    Nếu xuất phát từ cảng Vũng Tàu thì đây là hãng tàu đi Côn Đảo nổi tiếng nhất trong cộng đồng du lịch được đưa vào hoạt động đầu năm 2019. Tàu cao tốc Côn Đảo Express được thiết kế với 2 thân lớn cứng cáp với sức chứa khủng đến 598 người. Tiêu chuẩn trên tàu được đáp ứng đầy đủ chuẩn 5 sao để hành khách có thể di chuyển thoải mái nhất.

    Tàu được làm theo chuẩn Châu Âu cực kỳ chất lượng để đảm bảo an toàn cho hành khách. Cơ cấu chắc chắn giúp tàu có thể chịu được sức gió lên đến cấp 7, cấp 8. Hành trình sẽ mất khoảng 3 tiếng 30 phút để bạn đặt chân đến Côn Đảo. Trên tàu được trang bị hệ thống chống xóc, rung lắc nên chạy rất êm và giảm tình trạng say tàu mệt mỏi. Do đó, Côn Đảo Express là lựa chọn tốt nhất dành cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Giá vé tàu đi Côn Đảo:
    • Những ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 5):
    • Với người lớn là 660.000 đồng/vé.
    • Với người cao tuổi (trên 60) và trẻ em (6-11 tuổi) là 550.000 đồng/vé.
    • Vé VIP là 1.200.000 đồng/vé.
    • Cuối tuần, ngày lễ:
    • Với người lớn là 880.000 đồng/vé.
    • Với người cao tuổi và trẻ em là 700.000 đồng/vé.
    • Vé VIP là 1.200.000 đồng/vé.
    Di chuyển bằng tàu bạn sẽ có trải nghiệm ấn tượng cùng cảm nhận sâu sắc hơn về nét đẹp của biển đảo nước ta. Mỗi hãng tàu đi Côn Đảo sẽ có một ưu điểm nổi bật riêng nên khi lựa chọn bạn hãy cân nhắc vào nhu cầu của mình để lựa chọn nhé. Hy vọng với bài viết trên Zoom Travel có thể giúp bạn tìm được hãng tàu phù hợp nhất với mình, nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé!

    Nguồn bài viết: https://zoomtravel.vn/cac-hang-tau-cao-toc-di-con-dao-ban-nen-biet.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nghi_LV
    Đang tải...


Chia sẻ trang này