Tranh luận: Các Hiểu Nhầm Về Quảng Cáo Trong F&b Khiến Chủ Quán “mất Tiền Oan”

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi sssneard, 26/7/2021.

  1. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Rất nhiều chủ quán than thở rằng họ tốn rất nhiều tiền quảng cáo, thuê nhân sự quản trị fanpage bán hàng, nhưng doanh thu vẫn “lẹt đẹt”. Vấn đề ở đây là rất nhiều chủ kinh doanh chỉ cần thấy doanh thu cửa hàng sụt giảm chỉ nghĩ đến quảng cáo như một phao cứu sinh duy nhất và bám víu vào nó.

    Trong bài viết dưới đây, mình xin chia sẻ 4 YẾU TỐ LẦM TƯỞNG VỀ QUẢNG CÁO F&B mà rất nhiều chủ cửa hàng mắc phải.

    1. Chỉ cần viết về sản phẩm là đủ
    Quan điểm này không hề sai nhưng để quán phát triển lâu dài thì vẫn chưa đủ.
    Bởi vì khi mở cửa hàng thì sản phẩm là giá trị cốt lõi của cửa hàng. Sản phẩm phải tốt thì ắt sẽ được nhiều người đón nhận. Do đó, ngoài viết về sản phẩm, chúng ta có thể viết thêm về trải nghiệm khách hàng, dịch vụ, nhân viên… những điều làm nên nét đặc biệt của cửa hàng để nội dung phong phú hơn.

    2. Viết bài đăng quá nhiều trên trang cá nhân sẽ có khách hàng
    Điều này gặp rất nhiều ở chủ quán mà chủ yếu bán hàng online. Có thể bán trên trang cá nhân sẽ hướng trực tiếp vào khách hàng. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, người tương tác với bạn đa phần là bạn bè, người thân, họ theo dõi hoạt động hàng ngày của bạn chứ không hề có ý định mua hàng. Việc đăng với tần suất dày đặc các bài viết bán hàng thật sự khiến trang cá nhân của bạn nhàm chán và dẫn đến tương tác ít đi.

    Cách tốt nhất để trang cá nhân của bạn không mất đi lượng tương tác mà vẫn bán được đó là xen kẽ các Post kể chuyện, kể về sản phẩm, ý tưởng, khó khăn…

    3. Kéo khách bằng quảng cáo khi quán vắng khách
    Rất nhiều quán bị rơi hiện nay, hễ thấy quán vắng khách là chi cả “núi tiền” vào chạy quảng cáo, dẫn đến tiền vẫn mất, khách cũng chẳng thấy đâu.
    Trong trường hợp này, trước hết chủ quán cần rà soát lại nguyên nhân vì sao quán vắng khách, từ sản phẩm, khâu phục vụ, không gian quán, giá cả… để hoàn thiện các giá trị cốt lõi của cửa hàng rồi mới chi tiền cho quảng cáo.

    4. Chạy Quảng cáo cần rất nhiều tiền
    Hiện tại có rất nhiều cách để quảng cáo cho quán cafe từ các trang cộng đồng, đến thuê các bạn có lượt tương tác, follow cao để quảng cáo, chạy ads… Nhưng nếu bạn biết cách Marketing cho Thương hiệu quán thì chi phí chỉ cao trong khoảng thời gian đầu, sau đó chi phí sẽ ít dần đi. Để làm Marketing cho Thương hiệu của quán thì bạn phải đầu tư, chau chuốt từ menu, nhân viên, không gian...

    --------------------------------------------
    Phần mềm quản lý quán cafe Salekit
    ☎ Hotline: 089 898 6008
    Website: https://salekit.vn/phan-mem-quan-ly-quan-cafe
    Fanpage: https://www.facebook.com/Quanlyquancafe-103799671876421
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sssneard
    Đang tải...


Chia sẻ trang này