Các Hình Thức Kiếm Tiền Online Qua Mạng Fb Dễ Bị Lừa Đảo, Đã Mẹ Bỉm Nào Dính Phải Chưa?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Trần Văn Thức, 31/7/2019.

  1. Trần Văn Thức

    Trần Văn Thức Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/7/2019
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình thấy có rất nhiều mẹ bỉm sữa ở nhà trông con muốn kiếm thêm thu nhập nhờ kdol nhưng lại ngại bỏ tiền nên thường tìm các công việc không cọc, không vốn để làm.

    Nhưng những công việc như vậy nếu không hiểu biết và tỉnh táo sẽ dễ bị lừa đảo. Kiếm tiền online không hề dễ dàng như cái vẻ hào nhoáng của nó. 1 triệu kiếm 5 triệu hay 10 triệu.

    Có rất nhiều mẹ bỉm sữa bị lừa bởi các chiêu trò như vậy. Có 1 vài hình thức kiếm tiền online mà mẹ bỉm sẽ dễ sa vào:

    • Nhận hàng về nhà làm, làm xong chẳng nhận được đồng nào , hóa ra là bỏ công sức làm và mua hàng với giá thắt cổ mà chả để làm gì.
    • Tham gia vào hệ thống mua 1 khóa học cực rẻ đào tạo để cam kết ra tiền,bạn vào học nhưng số tiền kiếm được cũng chỉ bằng tiền mua khóa học lại mất thêm thời gian và công sức.

    • Click quảng cáo. Đây không hẳn là 1 hình thức lừa đảo nhưng kiếm tiền cực kỳ ít không có chuyện chỉ 10 phút mỗi ngày mà kiếm 3,4 triệu mỗi tháng đâu. Bạn có thể mỗi ngày chỉ click 10 quảng cáo nhưng quan trọng bạn không được phép bỏ lỡ 1 quảng cáo nào vì vậy mà phải trực 24/24, tiền kiếm được ít, nhiều trường hợp còn mãi không nhận được thanh toán.

    • Đọc email cũng vậy mất quá nhiều thời gian mà tiền kiếm được cực kỳ ít.

    • Click vào link rút gọn cũng là 1 hình thức kiếm tiền online. Bạn click vào link sẽ hiện ra quảng cáo và chủ website sẽ trả tiền cho bạn từ việc bán vị trí quảng cáo đó. Để kiếm được nhiều tiền sẽ cực kỳ khó chứ không phải tháng 3,4 triệu như người ta đăng tin đâu.

    • ................
    Nói chung là có khá nhiều hình thức lừa đảo bằng cách kiếm tiền online, và rất nhiều mẹ bỉm sữa đang sa vào, mất thời gian, mất tiền đi làm giàu cho người khác.

    Ở đời là vậy :“ Kiếm tiền dễ thì không bền mà kiếm tiền bền thì không dễ”

    Nên nếu muốn kiếm tiền từ hình thức online thì các mẹ bỉm nên học cách tự thân kiếm tiền. Có thể là tự kinh doanh bán hàng online. Bỏ 1 chút vốn và công sức ra tìm hiểu để bán nhưng lỗ lãi mình tự chịu. Chăm chỉ học hỏi thì bán được nhiều, lười thì chỉ có rỗng túi.

    Các mẹ bỉm sữa chưa có kinh nghiệm bán hàng online muốn giúp đỡ về hướng đi và cách thì mình có thể hỗ trợ các bạn qua page công ty mình: https://www.facebook.com/vaway.vn/
    Website công ty: https://vaway.vn/

    Người thật việc thật các bạn thỏa mái mà vào xem thông tin. Cảm thấy đáng tin và thật sự hứng thú thì inbox vào nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Văn Thức
    Đang tải...


  2. nguyễn thị vân vân

    nguyễn thị vân vân Thành viên mới

    Tham gia:
    1/7/2019
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    3
    cẩn thận nha các mẹ
     
  3. thuhong2812

    thuhong2812 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/7/2019
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    uj, mình cũng bị dính lừa rồi các mẹ ạ! Các mẹ cẩn thận nhé!
     
  4. enychi

    enychi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/5/2021
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cũng từng bị lừa đảo với chiêu trò mời chào việc nhẹ, lương cao cũng chỉ vì sự nhẹ dạ cả tin với mong muốn có thêm một công việc làm thêm ở nhà để kiếm chút tiền bỉm sữa cho con (khi đó em mới sinh được 3 tháng). Khi biết bị lừa, em sốc lắm mọi người ạ. Em bị lừa số tiền là 124 triệu chỉ trong vỏn vẹn 2 ngày. Vay cả tiền người thân là tham gia mà cuối cùng tiền mất tật mạng, vợ chồng cãi nhau suốt cả tuần trời cũng chỉ vì chuyện này.

    Ngay sau khi biết mình bị lừa em chạy qua cơ quan công an trình báo thì họ bảo không giải quyết được nếu không giữ được tiền bởi đây là trường hợp lừa đảo rất tinh vi, tiền nó tẩu tán ra nước ngoài nên không thể xác minh được danh tính của đám lừa đảo. Rồi các chú công an hướng dẫn em gọi qua hotline 1900.0140 để phán ảnh về tình trạng bị lừa đảo qua mạng, đề nghị áp dụng biện pháp tạm giữ phần tiền nhưng cuộc đời không như mơ, em thông báo muộn quá nên chỉ giữ lại được 8 triệu đồng trong tài khoản đó. Đây cũng là một bài học đắt giá cho em. Xem như bỏ tiền mua kinh nghiệm.

    [​IMG]
    Đường dây nóng để các mẹ phản ánh khi bị lừa đảo qua mạng

    Vậy nên các mẹ nào cũng đang có ý định kiếm một công việc trực tuyến việc nhẹ lương cao thì cũng nên cân nhắc, xem xét thật kỹ trước khi tham gia. Lỡ thì bị lừa thì phải xử lý ngay chứ đừng có kéo dài hết ngày này qua ngày khác. Thông báo tạm giữ phần tiền rồi chuẩn bị hồ sơ trình báo với cơ quan công an nơi cư trú. Chứ tuyệt đối đừng có tin những bài quảng cáo trên facebook, zalo cung cấp dịch vụ lấy lại tiền nhanh khi bị lừa đảo qua mạng không cần qua ngân hàng hay cơ quan công an. Đây cũng là chiêu trò lừa đảo luôn. Nó bắt mình phải cọc tiền trước rồi mới làm, rồi nó sẽ bảo mình là lấy được tiền rồi cần phải chuyển khoản thêm mấy chục % để nộp thuế. Các mẹ chú ý nha.

    Những chiêu trò lừa đảo phổ biến các mẹ bỉm sữa có thể xem ở bài viết: lừa đảo chuyển tiền qua internet banking có lấy lại được không. Giờ những chiêu trò lừa đảo có rất nhiều, các mẹ nên chủ động tìm hiểu, cập nhật để có sự đề phòng chứ chưa va vấp khi bị lừa đảo cũng chẳng hề hay biết. Đến khi biết rồi thì cũng đã qua muộn. Bao nhiêu gia đình tan vỡ cũng chỉ vì sự thiếu hiểu biết về các vấn nạn xã hội như này.

    Nếu các mẹ bỉm sữa lỡ bị lừa thì không nên giấu diếm mà hãy chia sẻ với gia đình và cùng tìm biện pháp giải quyết ngay tức thì chứ để quá lâu thì không thể giải quyết được. Với lại, phải cố gắng bình tĩnh và vực lại tinh thần chứ đừng vì chuyện này mà làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc bé. Gia đoạn mới sinh, bé rất dễ bị ảnh hưởng bởi tính cách, cảm xúc của mẹ.
     
  5. daohoadt

    daohoadt Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    29/11/2013
    Bài viết:
    3,142
    Đã được thích:
    363
    Điểm thành tích:
    223
    nói chung là phải mất sức lao động thì đồng tiền mới là của mình được ạ, e cũng đã dính lừa và bị mất. :((
     

Chia sẻ trang này