Các Loại Cháo Nên Được Bổ Sung Cho Trẻ Táo Bón

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 9/8/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trẻ nhỏ là những đối tượng có hệ tiêu hóa còn chưa phát triển hoàn thiện nên rất non nớt và dễ bị tổn thương bởi nhiều yếu tố tác động. Một trong những vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ chính là táo bón do ăn dặm. Để cải thiện táo bón ở trẻ ăn dặm, mẹ hãy tham khảo các loại cháo giúp bé hết táo bón trong bài viết sau.


    TÌM HIỂU NHỮNG LOẠI CHÁO GIÚP CẢI THIỆN TÁO BÓN Ở TRẺ

    Cháo khoai lang nhuận tràng, giải độc cho trẻ táo bón

    Khoai lang có vị ngọt, tính bình, có tác dụng nhuận tràng và giải độc, trị táo bón rất tốt. Thành phần của khoai lang cũng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng nhiều khoáng chất như vitamin B, vitamin C, sắt, canxi... Với tình trạng táo bón lâu ngày ở trẻ, mẹ có thể nấu món cháo khoai lang bổ dưỡng đơn giản.

    Cháo mồng tơi hỗ trợ các chức năng tiêu hóa

    Theo Đông Y, mồng tơi có vị chua ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chứa nhiều dinh dưỡng hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Không những thế, rau mồng tơi còn được sử dụng nhiều trong các món ăn trị táo bón bởi đây là loại rau kích thích nhu động ruột và nhuận tràng tốt. Dùng rau mồng tơi nấu cháo là món ngon được nhiều mẹ áp dụng khi thấy trẻ khó đi ngoài.

    Cháo rau mồng tơi có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tăng dinh dưỡng cho món ăn, ví dụ như món cháo rau mồng tơi nấu tôm.

    Cháo đậu bắp dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

    Thành phần của đậu bắp rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ như canxi, kali, mangan, magie, vitamin K, vitamin C, chất xơ.. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong đậu bắp giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể trẻ nhỏ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và trao đổi chất, giúp con khỏi táo bón trong thời gian ngắn.

    CÁCH KHẮC PHỤC TÁO BÓN Ở TRẺ

    Khi thấy trẻ bị táo bón, ngoài vấn đề chú ý tới dinh dưỡng hàng ngày, bố mẹ có thể áp dụng một số cách sau đây để con khỏi táo bón nhanh chóng hơn.

    · Khuyến khích trẻ vận động nhiều hơn để kích thích nhu động ruột, giúp con đi ngoài dễ dàng mà không cảm thấy khó chịu.

    · Cho trẻ dùng men vi sinh cho trẻ bị táo bón để hỗ trợ tăng cường tiêu hòa và hỗ trợ tăng sức đề kháng nhanh chóng cho con. Việc duy trì bổ sung lợi khuẩn cho bé tiêu hóa kém giúp đảm bảo cân bằng hệ khuẩn ruột trong cơ thể, cải thiện vấn đề rối loạn tiêu hóa, khắc phục táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đồng thời bảo vệ thành ruột, phòng tránh bị táo bón tái phát lần sau.

    · Thực hiện massage vùng bụng cho trẻ, vừa mang lại cảm giác dễ chịu, giúp bé thư giãn mà đây cũng là cách thúc đẩy phân nhanh chóng ra bên ngoài.

    · Cho trẻ uống nhiều nước để giúp làm mềm phân, tăng kích thước khối phân và giúp đào thải phân dễ dàng ra khỏi đường tiêu hóa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này