Kinh nghiệm: Các loại chất tẩy rửa làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh ở trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi tuongvy87, 7/4/2015.

  1. tuongvy87

    tuongvy87 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2015
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Các chị em chú ý tin tuc dưới đây để phòng tránh bệnh cho con em nhé !
    Theo nghiên cứu mới đây, khi các bậc phụ huynh lạm dụng chất tẩy rửa để làm sạch nhà sửa đồng nghĩa với việc tăng khả năng nhiễm bệnh cho trẻ lên đến 20%.

    Nhiều người cho rẳng chất tẩy rửa sẽ làm ngôi nhà của họ sạch sẽ hơn, các mầm bệnh gây hại sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn. Tuy nhiên, điều này không đúng hoàn toàn, vi trùng không bị 'xóa sổ' 100%, thậm chí trẻ sẽ tăng nguy cơ nhiễm cúm, viêm amidan hoặc các bệnh nhiễm trùng khác.

    [​IMG]
    Các loại chất tẩy rửa trong gia đình chính là thủ phạm tăng nguy cơ mắc bệnh ở trẻ nhỏ

    Các nhà nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giữa thói quen sử dụng chất tẩy rửa và tần xuất nhiễm bệnh, đặc biệt là những bệnh về đường hô hấp. Tiếp xúc thụ động với chất tẩy rửa tăng 20% nguy cơ mắc cúm so với điều kiện thông thường. Tăng 35% nguy cơ viêm amidan.

    Nghiên cứu đã thử nhiệm trên 9.000 học sinh trong độ tuổi từ 6 đến 12 tại Hà Lan, Phần Lan và Barcelona. Sau đó, phụ huynh phải làm một bài kiểm tra về số lần con em mình mắc bệnh cúm, viêm amidan, viêm xoang, viêm phế quàn, viêm tai giữa trong khoảng thời gian 12 tháng trước đó. Đặc biệt là số lần sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch nhà cửa trong 1 tuần.

    [​IMG]
    Các bậc phụ huynh không nên lạm dụng các chất hóa học làm sạch không gian gia đình. Thay vào đó, có thể sử dụng các phương pháp làm sạch tự nhiên như chanh tươi, giấm...

    Kết quả đã cho thấy việc sử dụng chất tẩy rửa thường xuyên là mối nguy hại cho trẻ em. Tiến sĩ Lidia Casas (làm việc tại trung tâm Môi trường và Sức khỏe tại Bỉ) cho biết: "Đa số phụ huynh tin rằng các loại hóa chất có thể tiêu diệt sạch sẽ vi khuẩn gây bệnh trong căn nhà của họ, tuy nhiên, khi trẻ tiếp xúc thụ động với các loại hóa chất đó sẽ dẫn tới nguy cơ tăng cường các bệnh nhiễm trùng khác.

    Nguồn tin nhanh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuongvy87
    Đang tải...


Chia sẻ trang này