Khác: Các Loại Hạt Mẹ Bầu Nên Ăn

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi chaodonthienthan, 21/7/2016.

  1. chaodonthienthan

    chaodonthienthan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/5/2016
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8

    Bà bầu và trẻ em thường có thói quen thèm ăn vặt hơn người bình thường. Ăn vặt không có gì sai nhưng quan trọng phải chọn được những phải chọn những loại thực phẩm có lợi cho thai kỳ của bà bầu cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ. Các loại hạt dinh dưỡng rất phong phú dưỡng chất, là thực phẩm vô cùng phù hợp trẻ nhỏ để phát triển cả về thể chất và trí não.



    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bà bầu ăn các loại hạt như hạt óc chó , hạt hạnh nhân, hạt mắc ca, hạt hướng dương, hạt bí, hạt chia… là cách tốt nhất để giữ cân nặng vừa phải mà vẫn đủ chất bởi không nạp quá nhiều calo.

    Ngoài ra, những loại hạt này còn giàu axit béo thiết yếu, vitamin B, protein và khoáng chất rất tốt cho sự hình thành và phát triển đặc biệt là sự phát triển trí não của thai nhi.

    Dưới đây là danh sách các loại hạt mẹ bầu nên ăn:

    1. Hạt óc chó

    Một trong những lợi ích và an toàn của hạt óc chó là có thể ngăn chặn sự buồn nôn khi mang thai và thúc đẩy phát triển não bộ ở thai nhi. Theo khoa dinh dưỡng y tế công cộng tại Mỹ cho biết, sử dụng hạt dinh dưỡng, đặc biệt là hạt óc chó khi mang thai sẽ giảm giảm 50% nguy cơ phát triển bệnh dị ứng ở trẻ em.

    Quả óc chó chứa Vitamin B Complex, hiện diện như Folate, Riboflavin, Thiamin và nhiều hơn nữa. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

    2. Hạt hạnh nhân

    Thành phần của hạt hạnh nhân bao gồm ( folate- axit folic, Omega 3, Canxi, Magiê....). Vì thế, hạt hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn từ trong bụng mẹ.

    [​IMG]
    Các loại hạt mẹ bầu nên ăn​

    3. Hạt Mắc Ca

    Hạt mắc-ca có hàm lượng dinh dưỡng cao, bao gồm ( chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho… ), nên rất thích hợp là nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi, đặc biệt là có hiệu quả trong việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các tế bào não của thai nhi

    4. Hạt dẻ cười

    Hạt dẻ cười giàu Axit béo đơn không bão hòa như axit Oleic , có tác dụng làm giảm cholesterol xấu ( LDL ) và tăng cholesterol tốt ( HDL ) trong máu, có khả năng duy trì mức lipid ổn định trong cơ thể bà bầu . Nhiều loại vitamin B phức tạp có trong hạt dẻ giúp hỗ trợ phát triển tối ưu cho thai nhi

    5. Hạt chia

    Loại hạt này có chứa hàm lượng cao các axit béo Omega-3 rất cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ khi còn trong bụng mẹ. Cụ thể trong 100g hạt chia chứa 19.3g Omega-3, cao gấp 8 lần so với cá hồi và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm giảm Omega-3 khác. Omega-3 rất tốt cho việc tái tạo hệ thống tế bào thần kinh cũng như trí não.

    6. Hạt hướng dương

    Hạt hướng dương là loại hạt có hàm lượng protein lớn hơn so với các loại hạt khác mà nhiệt lượng tương đối thấp. Không những thế, hạt hướng dương còn chứa vitamin E và loại axit có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp mẹ bầu an thai và làm giảm nguy cơ sảy thai.

    7. Nho khô

    Nho khô là loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ ca0, giúp ngăn ngừa và điều trị táo bón hiệu quả khi mang thai. . Nho khô chứa 1 lượng Vitamin B, sắt và một số khoáng chất giúp tăng nồng độ hemmoglobin trong cơ thể , giúp cải thiện tình trạng thiếu máu và ngăn chặn các bệnh thường gặp như đau đầu , chóng mặt, buồn nôn.

    [​IMG]
    Các loại hạt mẹ bầu nên ăn​

    8. Quả Việt Quất

    Ăn quả việt quất mỗi ngày giúp bà bầu chống nghén và tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và con . Ngoài ra quả việt quất còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tiệt niệu trong quá trình mang thai, giúp tăng cường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón ( một loại bệnh phổ biến trong thai kỳ ).

    9. Yến mạch

    Yến mạch có tác dụng chống oxy hóa và kích thích ngon miệng cho mẹ bầu. Trong thời gian mang thai, nếu các thai phụ ăn nhiều chất béo, bột yến mạch sẽ đóng vai trò cân bằng giữa chất béo và chất xơ.

    Với các loại hạt dinh dưỡng mẹ ăn con thông minh trên, ngay từ bây giờ chị em hãy bổ sung chúng vào thực đơn của mình nhé để con yêu phát triển khỏe mạnh và thông minh ngay từ trong bụng mẹ.

    Keyword: cac loai hat me bau nen an
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chaodonthienthan
    Đang tải...


  2. bahung11

    bahung11 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    97
    Điểm thành tích:
    28
    Cả mận khô nữa nhiều sắt rất tốt ạ
     
  3. Nắng Pi

    Nắng Pi Thành viên mới

    Tham gia:
    17/6/2015
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Hồi mình bầu, tìm mua hạt óc chó. Hỏi mấy chị bạn thì được giới thiệu 1 mẹ này bán. Khi mua mình hỏi hàng ở đâu bạn ý trả lời "Hạt óc chó Cao Bằng" - trong khi mình dâu Cao Bằng, mẹ chồng mình bảo CB ko có hạt óc chó đâu, siêu thị vẫn bán nhưng toàn hạt tàu thôi. Thế là chán luôn và từ đó ko bao giờ nghĩ đến mua hạt óc chó.
    Các bạn cứ bảo hàng ta với hàng Mỹ, nh vì mình ko sành ko dám mua.
     
  4. ngochuong202

    ngochuong202 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/10/2011
    Bài viết:
    1,192
    Đã được thích:
    301
    Điểm thành tích:
    173
    bài viết hữu ích. Cảm ơn tác giả
     

Chia sẻ trang này