Toàn quốc: Các Loại Kích Thước Sàn Gỗ Cùng Ưu Và Nhược Điểm?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trong.janco, 11/12/2020.

  1. trong.janco

    trong.janco Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/1/2020
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Mặc dù vậy, đa số khách hàng vẫn chưa đánh giá đúng về tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước ván sàn gỗ sao cho phù hợp với không gian sử dụng. Ngoài việc tập trung lựa chọn thương hiệu, chất liệu và màu sắc của sàn thì việc lựa chọn kích thước gỗ lát sàn cũng rất được quan tâm.

    LỰA CHỌN KÍCH THƯỚC SÀN GỖ SAO CHO ĐÚNG?
    Hiện nay, xu hướng lựa chọn ván sàn công nghiệp Châu Âu dùng làm vật liệu ốp sàn đang ngày càng trở nên phổ biến cho tất cả không gian và vị trí lắp đặt, từ công trình nhỏ đến lớn như căn hộ, nhà phố, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,…đến những công trình dân dụng, thương mại. Việc lựa chọn kích thước gỗ lát sàn sao cho đúng sẽ quyết định không gian sống của bạn trở nên có đẹp và hoản hảo hay không? Nó phụ thuộc rất nhiều vào kích thước của tấm ván sàn. Với kích thước gỗ ốp sàn chuẩn sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên sang trọng, ấn tượng và độc đáo hơn.

    Có thể nói, ván sàn gỗ chính là sản phẩm hàng đầu mang lại giá trị thẩm mỹ cho các hộ gia đình và các dự án lớn. Là vật liệu được ưu tiên lựa chọn trong từng mẫu thiết kế nội, ngoại thất. Với đa dạng kích thước tấm gỗ lát sàn, mẫu mã về kiểu dáng sẽ giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Đặc biệt, giá thành đa dạng sẽ phù hợp với từng phân khúc khách hàng, từ sàn gỗ giá rẻ đến sàn gỗ cao cấp đều có chất lượng riêng biệt của nó. Do đó để có thể lựa chọn kích thước ván gỗ lát sàn sao cho đúng rất cần đến một đơn vị tư vấn và hỗ trợ uy tín, chuyên nghiệp. Từng không gian, từng vị trí lắp đặt sẽ có những diện tích lớn nhỏ khác nhau. Nếu bạn muốn có một không gian hoàn hảo thì phải chọn được cho mình một sản phẩm hoàn hảo với kích thước ván sàn phù hợp.

    TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ KÍCH THƯỚC GỖ LÁT SÀN ĐẠT TIÊU CHUẨN ?
    Mỗi một sản phẩm sẽ có quy chuẩn kích thước riêng, sàn gỗ cũng vậy. Ba thông số về kích thước tấm gỗ lát sàn cần lưu ý là: độ dày, chiều ngang, chiều dài.

    Độ dày
    Độ dày là thông số thể hiện chất lượng độ cứng chắc, độ bền của tấm ván gỗ. Có thể nói đây là thông số người dùng quan tâm nhất khi đi chọn sàn gỗ. Độ dày mỏng sẽ quyết định trực tiếp đến giá trị tấm ván và các vị trí lắp đặt.

    Trên thị có rất nhiều tiêu chuẩn về độ dày, đang được ứng dụng trong sản xuất sàn gỗ. Kích thước độ dày phổ biến từ 8mm đến 18mm phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng, các công trình khác nhau.

    Chiều ngang
    Chiều ngang là thông số thể hiện độ rộng của tấm ván. Theo thuật ngữ thông dụng của thị trường thường gọi là bản to, bản nhỡ và bản nhỏ. Kích thước chiều ngang của ván gỗ phụ thuộc rất nhiều vào loại gỗ. Để xẻ được một tấm ván đạt yêu cầu cần đáp ứng đủ tiêu chí về tiêu chuẩn kích thước ván gỗ lát sàn và tính thẩm mỹ. Chiều ngang tấm gỗ dao động từ 90 - 220mm.

    Chiều dài
    Chiều dài là thông số kích thước ảnh hưởng nhiều đến diện tích lắp đặt của căn nhà. Tùy vào không gian rộng hay hẹp sẽ lựa chọn các tấm ván có chiều dài phù hợp. Kích thước chiều dài của sàn gỗ dao động từ 800mm đến 2200mm. Những tấm ván ngắn thường được dùng lắp đặt ở các vị trí nhỏ hẹp sẽ tạo được cảm giác nới rộng không gian. Còn những tấm ván dài lắp đặt ở những nơi rộng rãi sẽ hạn chế được các mối lắp ráp, dễ dàng vệ sinh cũng như thời gian thi công nhanh hơn.

    KÍCH THƯỚC SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP
    Sàn công nghiệp là loại sàn phổ biến trên thị trường, cũng là dòng sản phẩm có nhiều kích thước đa dạng nhất để khách hàng lựa chọn. Tùy theo từng thương hiệu ta sẽ nhận thấy có nhiều sự thay đổi trong từng kích thước tấm sàn gỗ công nghiệp.

    Về độ dày
    Trên thị trường hiện nay, kích thước ván sàn gỗ được sản xuất đa dạng với nhiều độ dày như 7mm, 8mm, 10mm, 12mm, 14mm. Trong đó, loại độ dày được sử dụng thông dụng nhất ở Việt Nam là loại 8mm và loại 12mm.

    Dựa trên sự tăng dần về độ dày mà vị trí lắp đặt cũng theo đó được sử dụng khác nhau. Loại độ dày được lựa chọn dựa vào sự tác động của ngoại lực, từ những vị trí chịu tác động lực ít đến nhiều. Ví dụ với những nơi có mật độ đi lại cao nên dùng dòng ván có độ dày từ 12mm đến 14mm.

    Về chiều ngang
    Chiều ngang của sàn gỗ công nghiệp được gọi phổ thông bằng các tên gọi bản lớn, bản nhỡ, bản nhỏ. Cụ thể:

    1. Bản nhỏ thường có kích thước từ 100 - 130mm
    2. Bản nhỡ thưởng có kích thước từ 140 - 160mm
    3. Bản to thường có kích thước từ 190 - 220mm
    Đặc biệt ở dòng sàn gỗ xương cá nhập khẩu còn có kích thước chiều ngang lên đến 300mm. Một kích thước rất ấn tượng mà ít hãng sản xuất nào sở hữu loại kích thước này.

    Chiều dài
    Chiều dài của ván sàn gỗ công nghiệp dao động từ 800mm đến 1800mm. Được chia thành 3 khổ chính:

    1. Khổ ngắn: có kích thước khoảng 800mm đến 900mm
    2. Khổ nhỡ: có kích thước từ 1200mm đến 1300mm
    3. Khổ dài: có kích thước từ 1800mm hoặc thậm chí lên đến 2200mm.
    Thông thường, các đơn vị sàn gỗ lớn hoặc trực tiếp nhập khẩu sẽ không sản xuất loại khổ ngắn dưới 1000mm. Những loại này chủ yếu được gia công trong nước hoặc các nước chuyên nhận gia công, sau đó đem đi tiêu thụ ở nhiều thị trường phổ thông. Thực tế, tại VIệt Nam dùng nhiều nhất vẫn là loại khổ nhỡ 1200 - 1300mm. Còn các loại dài hơn trên 1800mm sẽ được nhập khẩu từ nước ngoài, phục vụ cho các công trình lớn hoặc những ngôi nhà, biệt thự với không gian rộng rãi.

    Một số kích thước sàn gỗ phổ biến:



    [​IMG]
    Sàn gỗ xương cá JAWA




    [​IMG]
    Sàn gỗ JANMI O116
    Xem thêm : https://janhome.vn/cac-loai-kich-thuoc-san-go-cung-uu-va-nhuoc-diem.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trong.janco

Chia sẻ trang này