Các Loại Lan Dễ Trồng Ở Ban Công Tô Điểm Cho Không Gian Sống

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhsanzo, 3/5/2021.

?

Bạn đã trang trí ban công nhà mình bằng những chậu hoa đẹp chưa?

  1. Có, tôi sẽ chia sẻ ở phần bình luận

    0 phiếu
    0.0%
  2. Chưa, tôi sẽ thử

    0 phiếu
    0.0%
  1. Linhsanzo

    Linhsanzo Thành viên chính thức

    Tham gia:
    1/4/2021
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn đang sống ở thành thị, trong những khu chung cư chật hẹp hay những ngôi nhà nơi phố xá đông đúc. Và nếu bạn là người yêu cái đẹp, yêu hoa thì hãy mang một chút cảnh sắc thiên nhiên vào nhịp sống nhộn nhịp của phố phường.
    [​IMG]

    [​IMG]


    Ban công đẹp sẽ bật mí cho bạn những loài lan dễ thích nghi và sống tốt nhất bên bạn tình, hoặc trên sân thượng của ngôi nhà bạn. Dận chơi lan chắc chắn sẽ biết đến những loại lan nổi bật này. Đây đều là những loại lan mang nhiều hương sắc, mang dáng vẻ thanh thoát đặc trưng và gây nhiều thương nhớ đến lạ.

    1. Lan Hồ Điệp
    Lan hồ điệp là loại lan chơi được lâu nhất trong các loại lan. Hơn nữa, đặc tính của loài lan này là ưa sáng, chịu hạn rất tốt. Nếu ban công nhà bạn hướng Đông Nam thì chọn trồng Hồ Điệp là thích hợp nhất. Hơn nữa, người chơi lan hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian ra hoa theo sở thích của mình.

    [​IMG]

    [​IMG]

    2. Lan Phi Điệp.
    Lan Phi Điệp là loài lan được rất nhiều người trồng bởi đặc tính chịu nắng tốt, dễ trồng. Bạn là người mới chơi lan hoặc không gian nhà bạn không được lý tưởng thì cũng đừng lo lắng vì lan Phi Điệp rất dễ trồng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Lưu ý với các bạn là Lan Phi Điệp thường được trồng bằng cách ghép vào thân gỗ và treo lên nơi thoáng gió. Và nếu nắng quá gắt trên ban công, sân thượng của bạn, bạn cũng nên chuẩn bị một lớp lưới mỏng để che hoa.
    Nếu ban công của bạn nhiều nắng, bạn nên nghĩ đến những loại hoa khác để thay thế.
    >>>>> Bài viết yêu thích:
    CÁCH TRỒNG HOA LẠC TÂN PHỤ TỪ HẠT GIỐNG CỰC DỄ BAO HOA NỞ ĐẸP

    3. Lan Hoàng Lạp
    Lan hồ điệp là một trong những loài lan được nhiều người yêu thích và lựa chọn trồng trên ban công, sân thượng nhà mình.

    Loài hoa này đặc biệt bởi màu vàng tươi, hoa sai chùm và là loài cây không có mùa lễ. Chắc chắn khi sở hữu loài hoa này, ban công nhà bạn sẽ rất nổi bật. Lan Hoàng Lạp ưa ẩm và ánh sáng mạnh nên các bạn chú ý nhé.

    [​IMG]

    Tham khảo: Cách ươm hạt giống hoa cúc – Hoa cứ thế nở rộ tuyệt đẹp

    4. Lan Đùi gà, Hoàng Phi Hạc, Hoàng Thảo xoắn.
    Top 3 loài lan đã đề cập trên đều thuộc họ Hoàng thảo và đều là 3 cái tên được nhắc đến rất thích hợp trồng ngoài ban công. Với đặc tính ưa nắng và thoáng gió, bạn chỉ cần cung cấp nước là cây sẽ phát triển, rất thích hợp cho những người bận rộn, có sở thích thưởng thức lan.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trên đây là 4 loại hoa lan dễ trồng ở ban công để tô điểm cho không gian sống. Ngoài ra còn nhiều loại hoa dễ trồng ở ban công khác mình sẽ chia sẻ với bạn đọc trong bài viết kỳ tới nhé. Chúc các bạn lựa chọn được loài hoa đẹp để trồng trang trí cho không gian nhà mình thêm sắc màu nha!
    BẠN CÓ BIẾT: HOA ĐU ĐỦ ĐỰC CHỮA HO TRẺ EM RẤT TỐT?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhsanzo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này