Toàn quốc: Các Loại Răng Bị Vẩu Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi xkldhanquoc2016, 28/9/2020.

  1. xkldhanquoc2016

    xkldhanquoc2016 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2016
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Răng vẩu là gì?
    Răng hô (vẩu) là răng bị chìa ra phía trước quá mức, xương hàm hoặc cả răng và xương hàm nhô ra. Khiến mặt nhô ra trước, gương mặt bị hô sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Răng hô có 2 mức độ: hô nhẹ và hô nặng

    Răng hô nhẹ: Là răng không mọc thẳng đứng, mà đưa về phía trước, nhưng ở mức độ nhẹ, phải nhìn kỹ với biết trường hợp này có bị hô hay không. Muốn biết chính xác, chỉ đến gặp bác sĩ để khám trực tiếp vì nhiều trường hợp hô ở mức độ nhẹ mà nhìn bình thường sẽ không thấy được.

    [​IMG]

    Răng hô nặng: Trường hợp này rất dễ nhận biết vì phần hàm trên sẽ nhô ra khá nhiều so với hàm dưới. Mắt thường có thể nhìn thấy rõ ràng.

    [​IMG]

    Cách nhận biết răng hô: chụp hình nghiêng rồi kẻ một đường thẳng rồi nối đỉnh mũi đến điểm nhô cao nhất của cằm. Nếu đường thẳng này tiếp xúc với môi thì gương mặt bình thường. Nếu môi nằm trước đường thẳng này là khuôn mặt đã bị hô. Người bị răng vẩu không chỉ làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn dễ mắc một số bệnh lý, ảnh hưởng đến việc ăn nhai, cấu trúc xương hàm, khớp thái dương…

    2. Các trường hợp răng hô, vẩu là gì
    • Răng hô hàm trên
    Răng hô hàm trên có biểu hiện là: cấu trúc xương hàm phát triển quá mức, xương hàm trên nhô ra, làm hai hàm không khớp nhau, khuôn mặt không cân đối, khả năng phát âm, chức năng ăn nhai và thẩm mỹ gương mặt bị ảnh hưởng.

    [​IMG]

    • Răng hô hàm dưới
    Răng bị hô hàm dưới là: cằm bị lệch, răng hàm dưới nằm bên ngoài răng hàm trên. Khi ngậm miệng lại, cằm có thể bị lệch sang trái hoặc sang phải.

    Nếu không được điều trị thì phần răng và phần xương hàm sẽ bị ảnh hưởng, làm khớp cắn bị lệch và khả năng ăn nhai cũng không được bình thường.

    [​IMG]

    • Răng hô cằm lẹm
    Sự cân đối của khuôn mặt được đánh giá dựa vào tổng thể: đỉnh cằm, môi, đỉnh mũi tạo thành một đường thẳng. Nếu cằm bị lẹm là do cấu trúc xương cằm quá ngắn, dáng cằm bị hụt vào trong, làm tổng quan gương mặt không được hài hòa. Cằm bị lẹm chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ chứ không gây trở ngại trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

    Hiện nay, gần 70 % trường hợp cằm bị lẹm là do di truyền, còn lại là do tai nạn, mất răng làm xương hàm bị tiêu hoặc mắc phải các bệnh lý răng miệng … khiến cằm không phát triển bình thường, gây ra hiện tượng lẹm cằm.

    [​IMG]

    • Răng hô làm môi dày
    Răng hô làm môi bị dày, là do mất cân đối giữa răng hàm trên và răng hàm dưới, khớp cắn bị sai lệch. Khi gặp phải vấn đề này, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn gây khó khăn trong việc ăn nhai.

    Biểu hiện của răng hô môi dày là: Răng hàm trên bị đưa ra ngoài quá mức so với hàm dưới, miệng không khép được hoặc môi nhọn và dày, răng đưa ra trước (nhất là khi nhìn nghiêng).

    Có 3 nguyên nhân gây ra hiện tượng răng hô môi dày: Răng hô môi dày do răng, do xương và hô vừa do răng vừa do xương.

    • Răng hô hở lợi
    Hiện tượng hở lợi là khi cười, nướu răng bị lộ ra quá nhiều do răng quá ngắn, không tương xứng giữa chiều cao răng với lợi nên khi cười, dù cơ nâng môi bình thường nhưng khi môi kéo lên thì làm lợi bị lộ ra. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến vấn đề thẩm mỹ.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi xkldhanquoc2016

Chia sẻ trang này