Thông tin: Các Loại Thực Phẩm Giúp Phòng Bệnh Ung Thư Đại Tràng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi doanvandongf, 14/2/2017.

  1. doanvandongf

    doanvandongf Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    1. Gạo lứt

    Theo nghiên cứu của viện Dinh dưỡng và Ung thư của Mỹ, việc ăn gạo lứt ít nhất một lần mỗi tuần có thể giúp giảm trừ nguy cơ hình thành polyp đại tràng tới 40% (các polyp đại tràng là có thể là tăng trưởng tiền ung thư). Gạo lứt có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất xơ, giúp ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Mỗi cốc gạo lứt có chứa 3.5 gram chất xơ trong khi hàm lượng này ở gạo trắng chỉ 0.5 gram.

    [​IMG]
    Gạo lứt giúp ngăn ngừa ung thư



    2. Gừng

    Gừng là một trong những loại gia vị rất quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Tuy vậy, không nhiều người biết tới những tác dụng của gừng đối với sức khỏe.

    [​IMG]
    Củ gừng



    3. Củ nghệ

    Tạp chí PLOS One đã công bố nghiên cứu của trường đại học Arizona cho thấy khả năng ngăn chặn tế bào ung thư đại trực tràng của hoạt chất curcumin có trong củ nghệ. Nghiên cứu đã phát hiện hoạt chất curcumin có thể can thiệp và ngăn chặn sự phát triển của protein cortactin trong ung thư đại trực tràng, giảm các triệu chứng ung thư đại tràng.

    [​IMG]
    Củ nghệ được chứng minh là có thể ngăn chặn ung thư



    4. Cần tây

    Cần tây là loại rau quả có hàm lượng vitamin C và vitamin E cao rất có ích đối với sức khỏe. Ngoài ra, cần tây còn chứa nhiều phthalides, là một lớp của các hoạt chất sinh học có thể ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư. Acetylenics và acid phenolic trong cần tây cũng được nhiều nhà khoa học đánh giá cao về tác dụng ức chế tăng trưởng của các tế bào khối u.

    [​IMG]
    rau cần tây giàu Vitamin C

    5. Sữa chua

    Sữa chua là một sản phẩm lên men từ sữa bò tươi, có chứa ham lượng probiotic cao. Sử dụng sữa chua thường xuyên có thể giúp kích thích đường ruột cũng như cung cấp lượng lợi khuẩn cần thiết để giúp hệ vi sinh vật ở đại tràng được khỏe mạnh, làm giảm rủi ro mắc các bệnh về đường ruột.

    [​IMG]
    Sữa chua nâng cao sức khỏe đường ruột



    6. Khoai lang

    Ngoài giá trị dinh dưỡng cao, khoai lang cũng là một loại củ có rất nhiều tác dụng chữa bệnh. Nhờ có chứa hàm lượng cao những vitamin như các vitamin nhóm B, vitamin C, beta carotene và các khoáng như kali, canxi …giúp làm giảm viêm nhiễm, kích thích nhu động ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa thức ăn. Đặc biệt, trong khoai lang còn có chứa rất nhiều các protein có khả năng chống oxy hóa (antioxidant) hiệu quả. Nhờ vậy, khoai lang có thể ngăn ngừa, giảm thiểu các tổn thương tế bào, chống lại các gốc tự do trong cơ thể, làm giảm nguy cơ ung thư.

    [​IMG]
    Khoai lang mang nhiều lợi ích

    Tìm hiểu: Nguyên nhân gây bệnh ung thư đại tràng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi doanvandongf
    Đang tải...


  2. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,334
    Đã được thích:
    578
    Điểm thành tích:
    773
    Mình thích ăn khoai lang ah :)
     

Chia sẻ trang này