Các Loại Thực Phẩm Tốt Cho Tim Mạch

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Phạm Thị Thùy Dương, 7/9/2018.

  1. Phạm Thị Thùy Dương

    Phạm Thị Thùy Dương Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/9/2018
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO TIM MẠCH

    Nhắc đến tim mạch người ta thường có xu hướng nghĩ về người lớn tuổi. Nhưng do sự phát triển của xã hội bệnh tim mạch ngày càng được “trẻ hóa”.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch trong đó chế độ dinh dưỡng không hợp lý là một trong những nguyên nhân hàng đầu, như bạn biết rồi đấy, cholesterol tăng cao là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch, khi bạn sử dụng quá nhiều các loại thức ăn với hàm lượng chất béo bão hòa cao chúng sẽ phá hoại tim mạch của bạn.

    Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số loại thức ăn tốt cho sức khỏe tim mạch để bạn tham khảo :

    Các loại đậu, hạt

    Có thể kể đến hạt dưa, hạt bí đỏ, hạt hướng dương, đậu phộng, đậu nành… Đây là những loại có rất nhiều hợp chất sterol có thể loại trừ được cholesterol xấu LDL. Đậu phộng còn có tác dụng làm giảm lượng triglycerit.

    Các loại trà

    Tốt nhất bạn nên chọn những loại búp trà tươi về nấu, các loại nước chè này chứa chất oxy hóa nên có thể giảm lượng cholesterol xấu LDL nhưng đừng uống trà quá 2 tách mỗi ngày, điều đó sẽ khiến bạn mất ngủ đấy.

    Dầu phộng nguyên chất

    Dầu phộng nguyên chất là loại phụ gia chính cung cấp chất béo hàng ngày cho cơ thể chúng ta, nhiều người cho rằng những người bị bệnh tim mạch thì nên cách li hoàn toàn với dầu ăn, đó thực ra là một sự sai lầm lớn.

    Trong dầu phộng nguyên chất có chứa khá nhiều các acid không bão hòa có lợi cho sức khỏe, không những không làm tăng cholesterol trong máu mà còn giúp hạ lượng cholesterol .

    Trái cây

    Có rất nhiều loại trái cây tốt cho sức khỏe tim mạch. Điển hình như cam, cam chứa khá nhiều chất xơ pectin có tác dụng làm sạch thành mạch, cơ thể và đường ruột. Nó làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, kết hợp cùng với vitamin C tạo bức tường vững chắc cho động mạch, góp phần ngăn chặn nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Xơ pectin nằm trong phần xác nên bạn đừng nên uống quá nhiều nước cam nhé. Ngoài cam thì bưởi, lựu, óc chó cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Thị Thùy Dương
    Đang tải...


Chia sẻ trang này