Thông tin: Các Loại Thực Phẩm Tốt Giúp Cơ Bắp Săn Chắc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hà Giản, 19/6/2016.

  1. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,049
    Đã được thích:
    741
    Điểm thành tích:
    823
    Trứng

    [​IMG]
    Trứng rất tốt trong việc tăng cơ bắp cho phái mạnh - Ảnh: Internet

    Trứng được xem là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Riêng đối với đàn ông, các axit amino có trong trứng sẽ cung cấp hoóc môn steroid và giúp cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Một điều cần lưu ý là đừng bỏ qua lòng đỏ trứng vì một nửa lượng protein nằm trong lòng đỏ cùng với một số chất dinh dưỡng khác như lutein sẽ có lợi cho mắt.

    Phô mai

    [​IMG]

    Phô mai cũng là lựa chọn phù hợp nếu muốn phát triển cơ bắp - Ảnh: Internet

    Theo nhiều nghiên cứu, phô mai chứa nhiều casein, một loại đạm tiêu hóa chậm. Trong quá trình hấp thụ casein, hàm lượng axit amin trong máu tăng lên từ từ và sẽ tồn tại lâu hơn so với khi hấp thụ đạm. Ngoài ra, phô mai còn chứa một số vi khuẩn tốt giúp cơ thể bạn dễ hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.

    Đậu lăng

    [​IMG]

    Đậu lăng giúp tăng cường sức khỏe cho nam giới - Ảnh: Internet

    Trung bình một cốc đậu lăng chứa đến 18g protein và 40g carbohydrate tiêu hóa chậm. Để hiệu quả hơn. bạn nên nấu đậu lăng trong 10 phút rồi trộn ăn cùng cơm, cho thêm vào sa lát hoặc ăn riêng.

    Các loại hạt

    [​IMG]

    Các loạt hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng - Ảnh: Internet

    Một số loại hạt như hạnh nhân, hạt điều... là thực phẩm cần thiết đối với những người khó tăng cơ bắp vì trung bình 30g hạt chứa đến 150-170 calo. Đây là nguồn cung cấp protein, vitamin và các chất chống oxy hoá, chất xơ cùng những chất béo lành mạnh, góp phần giúp bạn nạp thêm lượng calo cần thiết mà không sợ béo.

    Rau xanh

    [​IMG]

    Rau xanh là món ăn không thể thiếu trong thực đơn dành cho nam giới - Ảnh: Internet

    Trong số các loại thực phẩm giúp tăng cơ thì rau xanhđóng góp một phần quan trọng trong thực đơn tăng cường cơ bụng 6 múi. Một số loại rau như cải xoăn, rau bina, rau diếp giàu canxi, axit folic, vitamin A, B, C, D, E và các chất chống oxy hóa - rất quan trọng để giảm viêm và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. Bên cạnh đó, các loại rau này cũng bổ sung canxi cho cơ thể, giảm hiện tượng chuột rút trong quá trình tập luyện, đồng thời ngăn ngừa loãng xương.

    Thịt bò

    [​IMG]

    Thịt bò chứa nhiều kẽm và sắt - Ảnh: Internet

    Theo nghiên cứu khoa học, sắt và kẽm là 2 chất có nhiều trong thịt bò và chúng là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ bắp. Ngoài ra, trong thành phần thịt bò còn chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất bổ sung, chất béo bão hòa giúp ổn định lượng testosterone và chất béo đơn không bão hòa tốt cho tim mạch.

    Cá hồi

    [​IMG]

    Cá hồi rất hiệu quả trong việc ngăn chặn tình trạng phá huỷ cơ bắp - Ảnh: Internet

    Trong thành phần cá hồi có chứa nhiều protein và các loại omega 3 là EPA và DHA. Trong đó, omega 3 có tác dụng trong việc bảo vệ tim và tăng khả năng đồng hóa của các axít amin cũng như ngăn chặn tình trạng phá huỷ cơ bắp. Nếu bạn là người không thích ăn cá, thì hãy uống thay bằng dầu cá dể tận dụng lợi ích từ omega 3.

    Quả hạnh nhân

    Quả hạnh nhân, được coi là liều thuốc bổ tốt cho cơ bắp. Loại quả này rất giàu vitamin E, giúp cơ thể bạn có khả năng chống lại quá trình oxy hoá và ngăn chặn tổn thương bởi những hoạt động nặng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn 2 nắm quả hạnh đào mỗi ngày để giúp cơ bắp phát triển.

    Khoai lang

    [​IMG]

    Khoai lang chứa nhiều tinh bột - Ảnh: Internet

    Trong các loại khoai thì khoai lang được xem là thực phẩm giàu tinh bột vì thế có chứa rất nhiều vitamin A, C, B6, riboflavin và một số chất khác rất có ích trong việc bổ sung thêm năng lượng và dưỡng chất để phát triển cơ bắp. Chính lẽ đó, bạn nên bổ sung khoai lang vào thực đơn mỗi ngày để tăng cường phát triển cơ bắp hiệu quả.

    Chuối

    Chuối chứa tới ba loại đường: fructose, sucrose và glucose. Những loại đường này rất có ích cho việc tập luyện tăng cơ bắp. Ngoài ra, chuối còn chứa nhiều chất béo và cholesterol tốt cũng như chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể hằng ngày.

    Sữa chua

    [​IMG]

    Sữa chua vừa là món thức uống ngon miệng mà còn tốt cho nam giới - Ảnh: Internet

    Sữa chua được xem là món ăn bổ dưỡng dành cho phái nữ nhưng theo theo nhiều nghiên cứu khoa học còn chứng minh sữa chua là sự kết hợp lý tưởng giữa protein và hydratcabon giúp phục hồi sau khi tập luyện và phát triển cơ bắp.

    Trong số các loại sữa chua thì bạn nên chọn loại sữa chua có chứa hoa quả thay vì loại không đường vì hoa quả bổ sung hydratcabon làm tăng lượng insulin trong máu. Đó cũng là một trong những bí quyết làm giảm độ phân giải protein sau khi tập luyện.

    Nước

    Lượng nước trong cơ thể chỉ thay đổi một chút cũng có thể khiến việc luyện tập của bạn kém đi và ảnh hưởng xấu đến quá trình phục hồi. Một nghiên cứu đã phát hiện rằng trong các tế bào cơ đủ nước, quá trình tổng hợp protein diễn ra ở tần suất cao hơn so với các tế bào mất nước. Theo đó, bạn càng khát nước thì cơ thể bạn càng dùng protein để nuôi cơ bắp chậm hơn.

    Lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn đó là bạn nên đo cân nặng của mình trước và sau mỗi buổi luyện tập. Sau đó cứ sụt mất nửa cân thì uống 0.7 lít nước bù lại.

    Cà phê

    [​IMG]

    Cà phê kích thích cơ bắp ở nam giới - Ảnh: Internet

    Một số người cho rằng cà phê là chất kích thích và làm gây hại đến toàn bộ sức khỏe chứ không nói riêng đến cơ bắp. Tuy nhiên, nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy những người uống hơn 2 cốc cà phê trước bài kiểm tra rèn luyện một vài tiếng có thể chạy nước rút lâu hơn 9% so với khi không uống. Các kết quả cho thấy caffeine có thể trực tiếp kích thích các cơ bắp, cũng có nghĩa rằng tăng năng lượng cho buổi tập thể hình với chất caffeine sẽ giúp bạn nâng tạ được lâu hơn. Nhưng bạn cần lưu ý rằng nếu bạn có tiền sử với bệnh huyết áp cao thì không nên sử dụng thức uống này khi luyện tập.

    Nguồn : adayroi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Giản
    Đang tải...


Chia sẻ trang này