Các Loại Thực Phẩm Tránh Thai Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 19/7/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Ngoài những biện pháp phòng tránh thai hiệu quả và phổ biến như dùng bao cao su, vòng tránh thai, que tránh thai, tiêm thuốc, uống thuốc… thì chị em vẫn có thể sử dụng thực phẩm để giúp tránh thai. Vậy tránh thai bằng thực phẩm có hiệu quả không? Nên bổ sung những thực phẩm nào để hỗ trợ tránh thai. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

    TRÁNH THAI BẰNG THỰC PHẨM CÓ HIỆU QUẢ THẾ NÀO?
    Để biết rõ được những loại thực phẩm có tác dụng tránh thai, thì chị em cần nắm được hiệu quả của việc sử dụng thực phẩm trong tránh thai như thế nào. Bởi tất cả các phương pháp tránh thai phổ biến hiện nay vẫn tiềm ẩn những ưu – nhược điểm riêng của nó, thậm chí có nhiều phương pháp còn khiến chị em gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

    [​IMG]
    Vì vậy, việc sử dụng thực phẩm an toàn để hỗ trợ tránh thai là điều mà nhiều chị em đang tìm hiểu hiện nay. Vì thế, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những hiệu quả mà việc tránh thai bằng thực phẩm mang lại.

    + Một số loại thực phẩm giúp ức chế quá trình sản sinh hormone progesterone, đây là hormone quan trọng cho việc thụ thai

    + Thực phẩm còn có tác dụng làm suy yếu chất lượng trứng, làm trứng lão hoá sớm, hoặc gây suy yếu chất lượng tinh trùng, khiến trứng và tinh trùng có gặp nhau cũng không thể thụ thai

    + Làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới, khiến thời gian rụng trứng được kéo dài hơn

    + Làm kìm hãm khả năng cũng như tốc độ di chuyển của tinh trùng, giảm tỷ lệ thụ thai thành công

    + Kích thích tử cung co bóp mạnh mẽ, khiến cho quá trình thụ thai hoặc làm tổ của phôi thai không thực hiện được và bị đào thải ra ngoài

    + Khiến tinh trùng không thể sống sót lâu trong môi trường âm đạo.

    CÁCH TRÁNH THAI BẰNG THỰC PHẨM HIỆU QUẢ
    Khi thực hiện quan hệ mà không sử dụng các biện pháp an toàn như bao cao su, thuốc tránh thai hay đặt vòng… thì chị em có thể tham khảo và sử dụng ngay những loại thực phẩm sau đây để giúp giảm thiểu tỷ lệ thụ thai. Chị em nên tham khảo để áp dụng khi có nhu cầu:

    Dùng đu đủ xanh
    Là loại thực phẩm có tác dụng tránh thai an toàn và hiệu quả sau khi quan hệ mà cả hai không áp dụng các biện pháp tránh thai nào. Trong quả đu đủ xanh có chứa hoạt chất papain giúp kìm hãm sự sản sinh của hormone progesterone – 1 trong những hormone quan trọng cho quá trình thụ thai.

    Ngoài ra, hoạt chất này còn có tác dụng phá huỷ màng tế bào của hợp tử ở giai đoạn đầu, kích thích tử cung co bóp và đẩy hợp tử ra ngoài. Vậy nên, sau khi quan hệ chị em nên ăn đu đủ xanh từ 3-4 ngày để có kết quả tránh thai tốt nhất.

    [​IMG]
    Nước dừa
    Nước dừa là một trong những thức uống có tính hàn và đang được nhiều chị em tin tưởng sử dụng. Và đây cũng là một trong những tác nhân gây sảy thai vô nếu sử dụng thường xuyên. Vì thế, nhiều người đã tin tưởng sử dụng nước dừa để giúp phòng tránh thai hiệu quả. Ngoài ra, nước dừa còn khiến tử cung có bóp mạnh, gây khó khăn cho phôi thai làm tổ sau khi đã thụ thai và bị đẩy ra ngoài như trường hợp sảy thai tự nhiên.

    Dùng rau ngót
    Rau ngót là một trong những thực phẩm chứa rất nhiều khoáng chất, canxi, vitamin c, đạm và chất papaverin – 1 trong những chất kích thích sự co thắt mạnh của tử cung. Vậy nên, sau khi quan hệ chị em nên sử dụng rau ngót thường xuyên để ngăn chặn quá trình thụ thai hoặc khiến phôi thai không thể làm tổ do tử cung co thắt.

    Dùng cà rốt
    Cà rốt không chỉ là một trong những thực phẩm được chị em ưa thích bởi công dụng làm đẹp da, bổ sung dinh dưỡng cơ thể mà nó còn được dùng để tránh thai hiệu quả. Bởi trong cà rốt có nhiều chất caroten và khi ăn nhiều cà rốt lượng carotene sẽ làm tắc kinh, khiến kéo dài thời gian rụng trứng. Do đó, khiến tinh trùng không thể gặp được trứng và quá trình thụ thai không thể xảy ra.

    Dùng tỏi
    Từ trước đến nay tỏi được biết đến như một loại thực phẩm có khả năng diệt khuẩn, ngừa vi khuẩn vô cùng tốt. Ngoài ra, tỏi còn giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng ở nam giới vô cùng hiệu quả. Thế nhưng, nếu nữ giới ăn nhiều tỏi thì lại có tác dụng làm giảm thời gian sống của tinh trùng trong âm đạo, giúp ngăn chặn tình trạng thụ thai sau khi quan hệ. Do đó, tỏi là thực phẩm được nhiều chị em dùng để ngừa thai hiện nay.

    [​IMG]
    Dùng đậu phụ
    Đậu phụ là một trong những thực phẩm chứa nhiều hoạt chất rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, đậu phụ còn được biết đến là thực phẩm có tác dụng tránh thai hiệu quả và được nhiều chị em tin dùng hiện nay. Bởi ngoài tốt cho sức khoẻ, thì đậu phụ còn khiến cho tinh trùng bị chết một cách nhanh chóng khi vừa vào âm đạo và không có cơ hội để tiếp xúc với trứng. Do đó giảm thiểu khả năng thụ thai hiệu quả.

    Có thể sử dụng các chất kích thích
    Theo các chuyên cứu cho thấy, việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê… sẽ làm giảm chất lượng của trứng và tinh trùng. Bởi những người thường xuyên sử dụng chất kích thích sẽ giảm khả năng sinh sản, thậm chí có người bị vô sinh – hiếm muộn.

    Vậy nên, khi có ý định ngừa thai, chị em và bạn tình nên uống một lượng chất kích thích vừa đủ trước khi quan hệ. Bởi nó sẽ giúp kìm hãm hormone sinh dục và làm ảnh hưởng đến trứng và tinh trùng, giúp giảm thiểu tỷ lệ thụ thai thành công.

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/cach-tranh-thai-bang-thuc-pham-an-toan-va-hieu-qua.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này