Thông tin: Các Loại Thuốc Diệt Côn Trùng Cần Tránh Nếu Bạn Có Con Nhỏ Trong Nhà!

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Ý Dương, 30/11/2020.

  1. Ý Dương

    Ý Dương Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/11/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]

    Khi các chuyên gia tại đường dây nóng về chất độc của Úc nhận được cuộc gọi về một đứa trẻ một tuổi, rất có thể đó là do đứa trẻ mới biết đi đã cho kiến vào miệng.
    Cho đến nay, mồi và chất lỏng của kiến là nguyên nhân phổ biến nhất gây ngộ độc thuốc cho trẻ em dưới 5 tuổi, nhưng may mắn thay, hậu quả hiếm khi nghiêm trọng.
    Tuy nhiên, các thành phần trong thuốc xịt và điều trị bọ gia dụng khác có thể khiến bạn phải nhập viện và trong trường hợp nghiêm trọng là tử vong.
    Phản ứng khi tiếp xúc với thuốc trừ sâu

    Tiếp xúc với thuốc diệt côn trùng có thể gây kích ứng da cục bộ, đau quặn bụng, nôn mửa, tiêu chảy, co thắt phế quản, khó thở, ho, nhức đầu, co giật, co giật cơ, tê liệt và trong trường hợp nghiêm trọng là tử vong.
    Một phân tích về các cuộc gọi đến Trung tâm Thông tin Chất độc Queensland cho thấy rằng trong số tất cả các câu hỏi, 49% là liên quan đến thuốc diệt côn trùng gia đình và trẻ em dưới 5 tuổi.
    Nhà nghiên cứu Karin English của Đại học Queensland nói với tờ Huffington Post Australia rằng trẻ một tuổi là lứa tuổi thường bị ảnh hưởng bởi thuốc diệt côn trùng nhất.
    English nói với HuffPost Australia: “Đó không phải là điều ngạc nhiên vì trẻ em ở độ tuổi đó rất hay đưa mọi thứ vào miệng.
    "Điều làm tôi ngạc nhiên là tất cả những cách khác mà trẻ nhỏ tiếp xúc với hóa chất trong nhà - dù là do anh chị em lớn tuổi xịt thuốc hay chạm vào khu vực đã được điều trị."

    Những điều cần tránh trong nhà của bạn

    Organophosphates
    English cho biết những người có trẻ nhỏ trong nhà đặc biệt nên tránh một thành phần thuốc diệt côn trùng: organophosphates như diazinon.
    "Tôi không mong đợi tìm thấy các organophosphat có sẵn trong một chai xịt tương tự như chai Windex", English nói.
    "Những chai này dễ dàng cho trẻ em sử dụng hơn những chai khác và nếu tiếp xúc đủ với organophosphates và không tìm cách điều trị, nó có thể gây tử vong."

    Chất lỏng và bả kiến
    Nguyên nhân phổ biến nhất của ngộ độc thuốc trừ sâu là thuốc diệt kiến, có hoạt chất axit boric, fipronil và indoxacarb.
    Anh English cho biết tuy ngộ độc từ những nguyên liệu này hiếm khi nguy hiểm nhưng rất dễ dàng để trẻ nhỏ có thể tiếp xúc được và điều này dẫn đến các vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.
    "Nếu bạn đang sử dụng chúng, hãy đảm bảo chúng ở ngay dưới tủ lạnh, nơi trẻ mới biết đi không thể với tới."

    Thuốc xịt côn trùng
    Hầu hết các loại thuốc xịt côn trùng đều bao gồm pyrethroid, hiếm khi gây chết người và an toàn hơn so với organophosphate nhưng English cho biết bất kỳ loại thuốc xịt nào cũng nên được bảo quản an toàn.
    "Chúng tôi nhận thấy trẻ nhỏ có khả năng ngậm miệng vòi nhưng trẻ lớn hơn có thể đã đến tuổi có thể tìm thấy nơi cất giữ chúng", English.
    "Hãy chắc chắn rằng chúng được cất ngoài tầm với và nếu vòi phun có công tắc bật / tắt, hãy sử dụng nó."
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ý Dương
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    tránh thuốc xịt có hóa chất nha mọi người
     

Chia sẻ trang này