Thông tin: Các Loại Thuốc Giúp Cải Thiện Tình Trạng Tiêu Chảy Ở Bé 1 Tuổi Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi infachobe, 15/3/2022.

  1. infachobe

    infachobe Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/6/2021
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Một trong những tình trạng tiêu hóa thường xảy ra ở trẻ nhỏ khiến cha mẹ lo lắng chính là tiêu chảy. Tình trạng này rất dễ xảy ra và gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con. Vậy để bé 1 tuổi bị tiêu chảy uống thuốc gì có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng này?


    SỬ DỤNG MEN VI SINH TĂNG CƯỜNG TIÊU HÓA CHO TRẺ 1 TUỔI

    Bên cạnh việc cải thiện tiêu chảy cho bé với thuốc, các mẹ đừng quên kết hợp bổ sung men vi sinh cho con mẹ nhé.

    Trong hệ tiêu hóa của trẻ có chứa hàng tỷ lợi khuẩn, trong đó gồm 2 loại chính: vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Hệ vi khuẩn ruột sẽ cân bằng khi giữ được tỷ lệ 15% hại khuẩn và 85% lợi khuẩn. Và sự mất cân bằng giữa 2 loại vi khuẩn này khi vi khuẩn có hại phát triển mạnh hơn dẫn đến các vấn đề về tiêu hoá. Vì thế, cho trẻ sơ sinh dùng men vi sinh dạng giọt bổ sung lợi khuẩn là phương pháp an toàn và hiệu quả, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột cho trẻ, hệ tiêu hóa và tình trạng tiêu chảy ở trẻ hiệu quả.

    Các tiêu chí lựa chọn men vi sinh cho bé 1 tuổi bị tiêu chảy:

    · Sản phẩm men vi sinh chứa chủng lợi khuẩn an toàn với sức khỏe của bé

    · Chứa chủng lợi khuẩn đã được chứng minh hiệu quả với tình trạng rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy. Theo các chuyên gia các loại men tiêu hoá chứa chủng lợi khuẩn probiotic Lactabacillus Rhamnosus sẽ thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi cho đường ruột và ức chế hại khuẩn. Từ đó, giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột cho sự phát triển toàn diện của bé yêu.

    · Sản phẩm men vi sinh cho bé có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các thương hiệu uy tín

    · Sản phẩm được Bộ y tế cấp phép lưu hành



    MẸ NEN CHO BE 1 TUỔI DUNG LOẠI THUỐC NAO DỂ CẢI THIỆN TINH TRẠNG TIEU CHẢY?

    Dung dịch bù nước và điện giải

    Khi bị tiêu chảy, cơ thể trẻ sẽ bị mất nước nghiêm trọng. Vì thế, bổ sung dung dịch bù nước và điện giải như Oresol có ý nghĩa vô cùng quan trọng để điều trị tình trạng mất nước do tiêu chảy ở trẻ 1 tuổi.

    Trẻ 1 tuổi bị tiêu chảy mẹ nên cho con uống 200ml nước oresol sau mỗi lần bị mất nước.

    Lưu ý:

    · Nước Oresol chỉ nên sử dụng trong 24 giờ, chống chỉ định cho các trường hợp giảm niệu hoặc vô niệu do giảm chức năng thận, mất nước nặng kèm triệu chứng sốc, nôn nhiều,...

    · Việc bù nước cho trẻ bị tiêu chảy cần được duy trì đến khi nào bé đi tiêu phân sệt và dưới 3 lần/ ngày.

    · Oresol không được quá đặc, vì nó sẽ gây ưu trương nước, làm tăng áp lực thẩm thấu khiến người bệnh có nguy cơ phù não.

    · Tránh lạm dụng dung dịch bù nước hay sử dụng không đúng cách gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

    Thuốc cầm tiêu chảy Racecadotrin

    Có không ít mẹ khi thấy con bị tiêu chảy là áp dụng các bài thuốc dân gian như: nước đọt ổi non, nước sắc vỏ măng cụt,… hay tự ý mua một số loại thuốc tiêu chảy như là: viên mangostana, viên Imodium,… Thực tế, điều này là vô cùng nguy hiểm. Bởi bé 1 tuổi bị tiêu chảy thường là do nhiễm khuẩn đường ruột, nhiễm virus. Và việc đi đại tiện nhiều lần là phản ứng của cơ thể để đào thải độc tố ra ngoài.

    Những loại thuốc cầm tiêu chảy trên sẽ cản trở quá trình đào thải tự nhiên của cơ thể, khiến cho vi khuẩn, chất độc tích tụ lại trong ruột. Phân dồn ứ có thể làm cho trẻ bị đau bụng, viêm ruột,… nguy hiểm hơn là tử vong.

    Vậy bé 1 tuổi bị tiêu chảy uống thuốc gì? Rececadotrin là gợi ý dành cho mẹ. Đây là một trong những loại thuốc điều trị tiêu chảy cho trẻ em có công dụng làm giảm tiết dịch ruột nhưng không làm giảm nhu động ruột, không gây tồn ứ phân. Khi đó, tình trạng tiêu chảy sẽ được khắc phục nhanh mà không để lại tác dụng phụ.

    Dẫu vậy, cũng giống như các loại thuốc điều trị bệnh tiêu chảy khác, các mẹ cũng tuyệt đối không được tự ý sử dụng cho bé. Hãy đưa con đi thăm khám tại các cơ sở y tế và nhận được sự kê đơn từ bác sĩ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi infachobe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này