Thông tin: Các Loại Thuốc Tránh Thai Phổ Biến

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dakhoabienhoa123, 16/3/2022.

  1. dakhoabienhoa123

    dakhoabienhoa123 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    28/2/2022
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    huốc tránh thai Marvelon
    Marvelon cũng là một trong các loại thuốc tránh thai hàng ngày được đánh giá cao về hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. Một vỉ thuốc Marvelon có 21 viên nên chứa thành phần tá dược là Desogestrel (150 mcg) và Ethinyl Estradiol (30 mcg). Trên vỉ thuốc Marvelon sẽ đánh các thứ trong tuần để tạo sự thuận tiện cho nữ giới khi sử dụng.

    Cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày Marvelon như sau đâu:

    • Vỉ đầu tiên: Bắt đầu uống từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt, dùng mỗi ngày 1 viên và liên tục trong vòng 21 ngày. Trường hợp nữ giới đã có kinh được 5 ngày thì uống thuốc Marvelon vào ngày thứ 5 và những ngày kế tiếp theo 1 viên/ngày cho đến khi hết vỉ thuốc.

    • Vỉ kế tiếp: Ngưng dùng thuốc tránh thai Marvelon 7 ngày sau uống viên đầu tiên. Nữ giới sẽ dùng viên thuốc đầu tiên của vỉ thứ 2 vào ngày thứ 8 bất kể có kinh nguyệt hay không. Trường hợp chị em muốn dời ngày kinh hoạt không muốn đến kỳ nguyệt san mới thì bắt đầu dùng vỉ thuốc thứ 2 ngay sau khi uống hết vỉ thuốc thứ 1. Tức là không có khoảng thời gian nghỉ giữa hai vỉ thuốc Marvelon. Chị em lưu ý hãy dừng uống thuốc tránh thai hàng ngày nếu muốn có kinh nguyệt trở lại bình thường.
    Đối với thuốc Marvelon sẽ chống sử dụng cho những trường hợp: viêm tĩnh mạch huyết khối, rối loạn huyết khối tắc mạch, tăng huyết áp, có bệnh về tim mạch, vàng da, suy gan, hội chứng Rotor, tăng sản nội mạc tử cung, phụ nữ mang thai và cho con bú…

    Thuốc tránh thai Newlevo
    Trong danh sách các loại thuốc tránh thai hàng ngày tốt nhất dành cho phụ nữ mới sinh và nuôi con bằng sữa mẹ không thể thiếu Newlevo. Cách dùng thuốc tránh thai Newlevo cũng giống như các loại kể trên. Nữ giới bắt đầu uống viên thuốc Newlevo đầu tiên vào ngày đầu của kỳ kinh nguyệt. Mỗi ngày dùng một viên thuốc và liên tục trong vòng 28 ngày. Chị em lặp lại chu trình tương tự sau khi uống hết 1 vỉ 28 viên cho đến khi có ý định sinh con.

    Thuốc tránh thai Newlevo có một điểm hạn chế là không phát huy tác dụng tránh thai triệt để trong 14 ngày đầu tiên dùng thuốc, đặc biệt là ở những trường hợp bị tiêu chảy và nôn mửa. Vì vậy, ở những ngày đầu dùng thuốc, nữ giới nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn khi quan hệ tình dục.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dakhoabienhoa123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này