Thông tin: Các Loại Trái Cây Chứa Nhiều Vitamin C

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hà Giản, 4/7/2016.

  1. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Dâu tây

    Theo nghiên cứu, một ly dây tây có chứa đến 89,4 mg vitamin C cùng nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như: anthocyanin, có tác dụng hạ huyết áp và làm cho các mạch máu trong cơ thể đàn hồi hơn. Bên cạnh đó, dâu tây còn có tác dụng giúp răng trắng tự nhiên.

    Cam

    [​IMG]

    Trung bình một quả cam cả vỏ có chứa tới 120,7 mg vitamin C, được cho là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất trong số các loại quả.

    Kiwi

    Trung bình 2 quả kiwi chứa 137,2 mg vitamin C. Loại quả này cũng có hàm lượng cao chất chống oxy hóa và serotonin, có tác dụng cải thiện giấc ngủ.

    Nho đen

    [​IMG]

    Nho đen rất giàu quercetin, một hợp chất chống oxy hóa mà các nhà nghiên cứu tin rằng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Bên cạnh đó, một chén nho đen có chứa tới 203 mg vitamin C.

    Ổi

    Các nhà khoa học cho biết, trung bình 100g ổi có thể cung cấp khoảng 380% nhu cầu vitamin C hàng ngày. Bên cạnh đó, quả ổi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin A, kẽm, kali và mangan rất có lợi cho hệ tiêu hóa, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

    Đu đủ

    [​IMG]

    Ăn đu đủ thường xuyên giúp làm sáng làn da và củng cố xương khớp. Trung bình nửa quả đu đủ cung cấp đến 238 mg vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nếu bạn bị cảm cúm do hệ miễn dịch suy giảm, bạn cần bổ sung đu đủ trong chế độ dinh dưỡng.

    Dứa

    [​IMG]

    Ngoài 78,9 mg vitamin C, dứa có chứa bromelain - một loại men giúp tiêu hóa thức ăn và làm giảm đầy hơi. Bromelain cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao.

    Xoài

    Một quả xoài bổ sung 122,3 mg vitamin C cho cơ thể. Ngoài ra, xoài cũng là một nguồn cung cấp nhiều vitamin A - đóng vai trò quan trọng trong miễn dịch và giúp đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hà Giản
    Đang tải...


  2. kato2016

    kato2016 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/5/2016
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Kể xếp theo thứ tự nhiều ít thì hay hơn
     
  3. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    đơn vị tính của mỗi loại trong bài này k giống nhau nên k sắp xếp dc mn ạ
     

Chia sẻ trang này