Toàn quốc: Các Loại Trái Cây Chứa Nhiều Vitamin Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi muoigentis, 28/10/2020.

  1. muoigentis

    muoigentis Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    31/10/2018
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Để có một thai kì khỏe mạnh thì chế độ dinh dưỡng của bà bầu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bên cạnh những dưỡng chất quan trọng như đạm, tinh bột, chất béo…, bên trong chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai hàng ngày cần bổ sung thêm đầy đủ những loại vitamin và khoáng chất tự nhiên có nhiều trong những loại trái cây tốt cho phụ nữ mang thai vì chúng vừa an toàn lại dễ dàng bổ sung. Cùng sàng lọc trước sinh Gentis tìm hiểu nhiều hơn nhé !
    Các trái cây có nhiều vitamin dành cho phụ nữ mang thai

    I, các loại trái cây giàu acid folic

    Axit folic rất cần thiết bên trong thời gian có bầu để phòng ngừa những khuyết tật ống thần kinh, ngăn ngừa sinh non cũng như hạn chế những khuyết tật về tim. Vì vậy, mẹ bầu không thể thiếu loại dưỡng chất đặc biệt quan trọng này. 1 Số trái cây chứa nhiều acid folic như: (mặc dù vậy, acid folic vẫn nên bổ sung chính từ các viên uống có chứa 400mcg – 500mcg/viên.)
    1, Quả bơ

    Nếu bạn lo lắng về việc nhận đủ axit folic, thì trái bơ là 1 trong những loại trái cây tốt nhất mà bạn có thể ăn. Ẳn bơ duy nhất mỗi ngày, và bạn sẽ hoàn thành 41% giá trị khuyến cáo hàng ngày của acid folic.
    một nghiên cứu được đăng tải trong Journal of Nutrition cho thấy, việc ăn trái bơ trong bữa cơm sẽ giúp cơ thể hấp thu thêm nhiều chất dinh dưỡng khác như alpha-carotene, beta- carotene, lutein, lycopene… vì chúng cần có sự hiện diện của chất béo để được hấp thu tốt hơn.
    Bên cạnh đó, trái bơ còn chứa các loại vi dưỡng chất quan trọng khác như sắt, đồng, magiê & phốt pho & nhiều loại vitamine như vitamine A, nhóm vitamine B, vitamine C, vitamine E & can-xi… vô cùng tốt cho cơ thể mẹ bầu. Vì vậy, chị em nhớ đừng bỏ qua loại quả này trong thai kì này nhé.
    2, Quả cam

    Cam là loại hoa quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, đồng thời cũng chứa rất nhiều axit folic. Vitamin B9 (axit folic) có trong cam giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư dạ dày & thanh quản) vì chúng giàu chất chống oxy hóa. Ngoài ra, chất xơ phong phú của cam còn có thể làm giảm táo bón hiệu quả nhất. Đây là loại hoa quả thai phụ có thể ăn nhiều. Theo những nhà khoa học, ngoài acid folic, cam còn là một bên trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ… rất bổ dưỡng cho cơ thể người mang thai.
    ba, Quả mơ

    những chất dinh dưỡng trong quả mơ giúp duy trì hàm lượng đường ổn định bên trong máu. Từ đó, nó có tác dụng phòng tránh bệnh tiểu đường thai kỳ. Hàm lượng sắt có bên trong quả mơ giúp ngăn ngừa thiếu máu, đồng thời có tác dụng giảm căng thẳng cho người mẹ. Mơ cũng chứa axit folic, có tác dụng ngừa xuất hiện dị tật bẩm sinh như nứt đốt sống. Ngoài ra, trong quả mơ còn chứa một lượng lớn vitamin A, E, C, Beta carotene, phosphor, silic, canxi, sắt & kali… cùng những vitamin và chất khoáng giúp bào thai phát triển.
    4, Đu đủ chín

    Đu đủ là một trái cây nhiệt đới đầy màu sắc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Với hơn 70% là nước, đu đủ chín là một lựa chọn thích hợp cho phụ nữ mang thai bổ sung nước cho cơ thể, hạn chế tình trạng bứt rứt do mất nước. Beta-carotene trong đu đủ giúp phát triển não & thị giác của thai nhi, vitamin C có tác dụng chống viêm, đau khớp & tăng cường hệ miễn dịch, vitamin B cần thiết cho sự phát triển của thai nhi, giúp ổn định nhịp tim và huyết áp của bà bầu. Đặc biệt, đu đủ chín rất tốt cho hệ tiêu hóa và sắc đẹp của phụ nữ có thai vì chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài vitamin A, C, đu đủ chín còn cung cấp nhiều acid folic (nguyên liệu chính phòng ngừa dị tật bào thai) và lưu trữ một loại enzyme giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa.
    5, Kiwi

    Kiwi là 1 loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất trong 27 loại quả. Kiwi với hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, nổi tiếng là loại quả “vàng” cho sức khỏe bà bầu. Hàm lượng axit folic “cao ngất” trong kiwi giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, ăn 1 quả kiwi mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.
    II, những loại trái cây giàu canxi

    Cách bổ sung canxi tốt nhất đó là ăn các thực phẩm giàu canxi. Có rất nhiều loại quả quen thuộc bên trong đời sống hàng ngày như dâu tây, mít, kiwi, dâu tằm… chứa nhiều canxi. Dưới đây là các loại quả giàu canxi cho phụ nữ có thai để bổ sung vào chế độ ăn:
    một, Quất

    Quất thuộc họ cam quýt, quả nhỏ, tròn dạng hình trứng. Ngoài nguồn canxi, quất cũng chứa nhiều vitamin C, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: Mangan, vitamin A, vitamin B2, sắt, magiê & đồng. Loại quả giàu canxi này có thể ăn bên trong suốt thời kỳ mang thai và thậm chí sau khi sinh.
    2, Quýt

    Quýt cũng là 1 nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, bên cạnh đó trong loại quả này còn dồi dào các chất chống oxy hóa mạnh như vitamin A và C, giúp tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa táo bón nhờ chất xơ & duy trì huyết áp ổn định nhờ kali. Vitamin B2 & B6 chứa trong quýt còn có tác dụng chống khó chịu cho người mang thai.
    3, Hạt dẻ

    trong các loại quả hạch, hạt dẻ chứa hàm lượng canxi cao nhất, hàm lượng canxi bên trong 100g hạt dẻ lên tới 815mg, có thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi mỗi ngày cho người trưởng thành. Nhưng lượng calo trong các loại quả hạch khá cao, nên hạn chế ăn nhiều.
    4, Quả cơm cháy

    Từ lâu, quả cơm cháy đã được dùng như phương thuốc dân gian truyền thống ở nhiều nơi trên thế giới. Nước trái cây này có thể sử dụng để chữa ho, cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, giảm cholesterol, cải thiện tầm nhìn và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, quả cơm cháy còn chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, kali và các loại vitamin A, B6…rất tốt cho cơ thể bà bầu.
    5, Quả sung

    Quả sung giàu những loại axit amin, axit hữu cơ, magiê, đồng, mangan, kẽm, boron, vitamin & những nguyên tố vi lượng như calo, phospho… Do đó, khi ăn sung người mang thai sẽ được cung cấp rất nhiều dinh dưỡng. Bên cạnh đó, sung còn chứa hàm lượng đáng kể canxi, sắt, kali & nhiều dưỡng chất thiết yếu cho bà bầu. Ngoài ra, quả sung khô chứa 1 hàm lượng nhất định chất omega 3 axit, cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ đồng thời giúp bạn có 1 thai kỳ an toàn. Bởi vì, thiếu hụt hàm lượng omega 3 chính là nguyên nhân làm cho nhiều thai phụ dễ bị sinh non, sinh sớm hoặc sảy thai. Bên cạnh đó, kali chứa bên trong quả sung có tác dụng khống chế chứng bệnh cao huyết áp thường gặp ở mẹ bầu. Nếu không được phát hiện & điều trị sớm chứng bệnh cao huyết áp sẽ dẫn đến các hệ lụy nguy hiểm khác cho sức khỏe của thai phụ và thai nhi.
    III, các loại trái cây chứa nhiều sắt

    mẹ bầu khi thiếu máu thường da xanh, gầy còm, yếu sức, hay hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, tinh thần khó chịu, thể lực yếu đuối… những chị em có thể cải thiện tình trạng thiếu máu trên bằng cách tăng cường những loại trái cây chứa nhiều chất sắt như:
    một, Lựu

    Quả lựu có tác dụng giải nhiệt & rất tốt cho máu. Đối với phụ nữ mang thai, vị chua ngọt của quả lựu còn giúp giảm ốm nghén, tốt cho tim mạch, làm mềm mạch máu… Ngoài ra, dân gian có truyền tai nhau rằng, mẹ bầu ăn quả lựu sẽ giúp sau này sinh con ra có má lúm đồng tiền nữa. Vậy còn lý do gì mà chúng ta không chọn quả lựu để ăn đúng không? xét nghiệm double test là gì ?
    2, Nho

    Nho là thực phẩm dồi dào sắt, phốt pho, canxi, axit hữu cơ, carotene, lecithin, vitamin B1 và vitamin C… rất có lợi cho người mang thai. Trong thời gian bầu bí, nhu cầu về máu của chị em tăng cao chính vì vậy việc bổ sung thực phẩm nhiều chất sắt là điều rất quan trọng. Nho còn có lợi cho người thiếu máu, huyết áp thấp, tuần hoàn máu kém, chân tay lạnh…
    3, Mía

    Mía được coi là loại bổ máu nhất bên trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm… trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất. Nghiên cứu cho thấy, mía không các chứa nhiều đường, nước mà còn chứa nhiều vitamin những loại như protein, axit hữu cơ, canxi, sắt… những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.
    4, Chuối

    trong chuối chín có chứa nhiều loại đường thiên nhiên như: fructose, sucrose, glucose, cung cấp 1 năng lượng dồi dào cho cơ thể, chất kali bên trong chuối dồi dào sẽ bảo vệ phụ nữ có thai khỏi chứng chuột rút rất phổ biến trong thời gian mang thai, đồng thời giúp phụ nữ có thai nhanh nhẹn hơn, nhạy bén hơn, tâm trạng thoải má hơn rất nhiều. Không các thế, ăn chuối sẽ giúp người mang thai giảm bệnh thiếu máu do trong chuối có nhiều chất sắt kích thích sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu.
    Đặc biệt, chuối chín có tác dụng nhuận trường rất hiệu quả nhất, đây chính là phương thuốc hữu hiệu giúp người mang thai thoát khỏi tình trạng táo bón thường gặp khi có thai nữa đấy. Đó là lý do vì sao các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên ăn chuối chín đều đặn hàng ngày nhé.
    IV, những loại trái cây cung cấp nhiều vitamin

    1, Dâu tây

    Dâu tây là thực phẩm giàu vitamin C, kali và mangan. Do đó, loại quả này cần thiết để giảm huyết áp, đảm bảo hệ miễn dịch khỏe mạnh cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, dâu tây còn dồi dào vitamin nhóm B có tác dụng duy trì sức khỏe tim mạch. Những sợi tự nhiên trong dâu tây giúp thai phụ có cảm giác nhanh no & duy trì vóc dáng lý tưởng khi có thai.
    2, Táo

    những khoáng chất và vitamin thiết yếu như kali, magie, canxi, vitamin A, B, C… có rất nhiều trong quả táo, cung cấp thêm nguồn dưỡng chất có lợi, giúp nhỏ phát triển khỏe mạnh. Ẳn nhiều táo có thể giữ dáng người cho phụ nữ mang thai khi có thai, tránh thừa cân, béo phì. Đồng thời giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Một cuộc nghiên cứu gần đây về tác dụng của quả táo với phụ nữ có thai được tiến hành như sau: những phụ nữ mang thai được chia thành 2 nhóm, một nhóm không ăn táo, nhóm còn lại ăn một đến 2 quả táo mỗi ngày. Kết quả cho thấy, nhóm phụ nữ ăn táo thường xuyên sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho em bé sau khi chào đời. Ngoài ra, những chất chống oxy hóa bên trong táo không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của mẹ, mà còn là tiền đề cho sức khỏe của thai nhi. Mẹ ăn táo thường xuyên sẽ giúp em bé sau khi sinh ra ít bị dị ứng hơn những trẻ khác.
    ba, Bưởi

    Bưởi là loại trái cây có vị chua, ngọt, mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho phụ nữ có thai. Bưởi chứa nhiều vitamin C, B, beta carotene, canxi, protein, sắt… Ngoài tác dụng cung cấp cho cơ thể phụ nữ có thai dưỡng chất, giải khát, là món ăn nhẹ, bưởi còn có công dụng làm đẹp, da dẻ hồng hào, tóc mượt mà, ít rụng hơn (nếu muốn có tác dụng tốt hơn, ngoài ăn, chị em nên đun vỏ bưởi lấy nước gội đầu).
    4, Chanh tươi

    Đây là loại trái cây rất phổ biến, thường có bên trong tủ lạnh của nhiều gia đình vì tính đa tác dụng của nó, không những thế nhiều bà bầu lại yêu thích sử dụng loại quả có vị chua này bên trong suốt thời kì mang thai. Không chỉ có tác dụng làm sạch miệng, kích thích khẩu vị phụ nữ có thai, trong chanh tươi còn chứa rất nhiều vitamin & khoáng chất tự nhiên như vitamin A, C, thiamin, niacin, canxi, folate, phốt pho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, riboflavin,… tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong, đồng thời có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi có thai, phòng ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu rất hiệu quả.
    Chính vì vậy, bạn nên dùng mỗi ngày một ly nước chanh tươi pha với muối, đường để phát huy tối ưu tác dụng của loại trái cây này trong thời kì mang thai nhé.
    Trên đây là các loại trái cây quen thuộc rất dễ kiếm tìm. Phụ nữ mang thai sẽ có nguồn dinh dưỡng dồi dào để bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, giúp cho cơ thể khỏe mạnh & bé yêu được phát triển toàn diện. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và con yêu, người mang thai hãy lưu ý chọn lựa bổ sung các loại trái cây tuyệt vời này bên trong thực đơn hàng ngày. Mặc dù vậy khi ăn trái cây phụ nữ mang thai cần lưu ý phải lựa chọn trái cây có nguồn gốc rõ ràng, & ngâm, khử trùng trái cây thật kỹ trước khi sử dụng, nếu không những loại trái cây hấp thu quá nhiều lượng thuốc trừ sâu không các không tốt cho sức khỏe của mẹ & bé mà còn làm gia tăng nguy cơ trẻ bị dị tật bẩm sinh rất nguy hiểm. Cuối cùng, xin chúc các người mang thai có 1 thai kì khỏe mạnh, an toàn!
    Đọc thêm: đo độ mờ da gáy ở tuần bao nhiêu ?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi muoigentis

Chia sẻ trang này