Đã xong Các Loại Túi, Boot, Sandal, Sục Ren

Thảo luận trong 'ĐỒ THANH LÝ' bởi thanhgioi, 8/10/2018.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
  2. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Chỉ cần 5 phút là chị em có ngay món phở xào trứng cho bữa sáng

    Bữa sáng vừa thơm ngon lại đủ dinh dưỡng nhờ công thức làm món phở xào trứng cực đơn giản, chị em làm chỉ 5 phút là xong.
    Nguyên liệu:

    - Phở

    [​IMG]

    - Trứng gà

    - Hành lá, giá

    - Nước tương, hạt tiêu

    [​IMG]

    Cách làm món phở xào trứng

    - Phở tươi mua về để riêng ra bát lớn. Trứng gà đập ra bát rồi đánh tan. Giá đỗ, hành lá rửa sạch. Hành lá xắt khúc vừa ăn.

    [​IMG]

    - Bắc chảo sạch lên bếp rồi thêm dầu vào. Đợi dầu sôi, bạn cho trứng gà vừa đánh tan vào. Dùng đũa xào đều tay để trứng chín.

    [​IMG]

    - Cho phần giá đỗ vào xào cùng với trứng. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

    [​IMG]

    - Tiếp tục cho phở vào xào đều. Đảo phở khéo léo để không làm nát sợi phở.

    [​IMG]

    - Nêm nếm gia vị sau đó cho hành lá xắt khúc vào xào chung rồi tắt bếp.


    [​IMG]

    Công thức nấu phở xào trứng đơn giản này rất thích hợp với các chị em bận rộn. Bánh phở thấm đẫm gia vị kèm chút giá sần sật, trứng mềm thơm xốp vô cùng hấp dẫn. Chỉ mất khoảng vài phút là có thể hoàn thành món ăn sáng cho cả gia đình.

    [​IMG]

    Thay vì nấu các món bún hay cơm rang cho bữa sáng, chị em hãy thử món phở xào trứng này vừa ngon, đơn giản lại giàu dinh dưỡng và không mất quá nhiều thời gian.

    [​IMG]

    Hi vọng, với công thức nấu món phở xào đơn giản này, bạn sẽ có thêm gợi ý cho thực đơn bữa sáng đa dạng.

    Chúc thành công!

    Theo Gia đình Mới
     
  3. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Đầu tháng mong may mắn bình an cho mọi người
     
  4. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Phụ nữ thông minh dù hy sinh vẫn hạnh phúc

    GiadinhNet - Nhiều chị em thời gian gần đây thường lên mạng khuyên nhau đừng hy sinh thời gian, sức lực cho gia đình nữa mà hãy biết yêu bản thân. Tuy nhiên, với những phụ nữ thông minh thì dù có hy sinh cho gia đình, họ vẫn biết yêu bản thân và có cuộc sống hạnh phúc viên mãn.
    Phụ nữ thông minh sẽ biết dung hòa giữa việc hy sinh cho gia đình và trân trọng bản thân. Ảnh minh họa

    Có sự hy sinh là vĩ đại, nhưng có sự hy sinh là ngu ngốc

    Ai cũng đều sẽ có ngày muốn bỏ đi đâu đó thật xa, muốn đi đến nơi nào đó tránh xa khỏi ồn ào, muốn bỏ quên tất cả phía sau lưng, cởi bỏ mọi ràng buộc và trách nhiệm. Nhưng trong đó, trừ hai loại người, quá vĩ đại hoặc quá ngu ngốc. Họ vĩ đại vì đã quên hết bản thân mình để hy sinh, để cống hiến. Họ vì người khác, vì lợi ích chung, vì lý tưởng cả đời theo đuổi. Họ ngu ngốc vì không biết nghĩ đến bản thân, cứ mù quáng vơ vào mình mọi trách nhiệm. Người phụ nữ vĩ đại hy sinh vì lý tưởng. Ngược lại, người đàn phụ nữ ngốc hy sinh vì cam chịu một cuộc đời tầm thường.

    Tôi đã từng viết bài, “Thất bại lớn nhất cuộc đời người phụ nữ-cổ súy phụ nữ độc lập tự đứng vững”, có nhiều người nói rằng, khi có gia đình rồi thì không thể. Thực ra, những độc giả ấy đã đọc không kĩ. Độc lập và chủ động không có nghĩa là sống độc thân, hát bài ca về nữ quyền và coi khinh đàn ông, sống ích kỷ chỉ biết đến mình. Yêu bản thân không có nghĩa là không yêu gia đình, càng không có nghĩa là ích kỷ.

    Người phụ nữ ích kỷ có thể chỉ nghĩ đến quyền lợi của mình, không chăm lo gì cho ai. Họ sẽ đau khổ khi phải hy sinh lợi ích bản thân cho người khác. Người phụ nữ yêu bản thân không như thế. Họ hy sinh nhưng vẫn sống hạnh phúc. Họ tự mua hoa cho mình thưởng thức, tự sắm cho mình chiếc váy đẹp mà không khóc lóc ủ dột khi người đàn ông không tặng họ. Người phụ nữ yêu bản thân, cười hạnh phúc khi nhận quà từ chồng. Người phụ nữ ngu ngốc cằn nhằn chồng vì đã tốn tiền mua quà cho mình. Người phụ nữ yêu bản thân, yêu cuộc sống có thể vừa rửa bát và hát vì tự mua được cho mình một thỏi son hồng. Người phụ nữ ngu ngốc cam chịu vừa rửa bát, vừa khóc vừa than phiền mình không được tặng một thỏi son.

    Hưởng thụ cuộc sống không có nghĩa là vứt bỏ trách nhiệm để theo những cuộc vui. Chỉ là, nếu phụ nữ yêu mình thì sẽ chọn kết hôn vì tình yêu. Phụ nữ ngu ngốc sẽ kết hôn vì sợ hãi, sợ ế, sợ dư luận. Bao nhiêu người phụ nữ vì nghĩ mình ế, mình già, mình béo, mình xấu, mình ít học thức, mình nghèo mà vội vã nhắm mắt bước vào cuộc hôn nhân không tình yêu với người không hề trân trọng mình? Bao nhiêu người phụ nữ vì sợ dư luận mà nhắm mắt chịu đựng, cặm cụi làm “ô sin” trong nhà khi chồng ngoại tình mà không dám hé răng, không dám phản kháng khi bị chồng đánh đến thâm tím mặt mày, bị xúc phạm danh dự.

    Hy sinh mà vẫn yêu bản thân, tại sao không?

    Người phụ nữ yêu bản thân và yêu cuộc sống, khi ngày đầu tiên bước về nhà sống chung, nhìn vào bếp và nghĩ: Mình sẽ nấu cơm cho người mình yêu vì mình muốn chăm sóc họ. Người phụ nữ ngu ngốc sẽ nhìn vào bếp và nghĩ: Nơi này là của mình, vì nội trợ là việc của phụ nữ, đàn ông không cần đụng vào. Chỉ một suy nghĩ, một thái độ đơn giản đó thôi nhưng cuộc đời hai người phụ nữ sẽ đi theo hai hướng khác nhau: Hạnh phúc và đau khổ.

    Cả hai người phụ nữ ấy đều sẽ có lúc muốn bỏ mặc tất cả và muốn đi thật xa, bỏ quên mọi trách nhiệm. Nhưng, họ còn cơm cho con, quần áo cho chồng, sách vở cho con đi học. Nên dù xăng đầy bình, tiền đầy túi, họ vẫn phải ở đó, đầu tắt mặt tối lo cho chồng con.

    Người phụ nữ thông minh sẽ nói với chồng, rủ chồng đi chơi hay cùng bật tivi lên xem. Người phụ nữ ngu ngốc sẽ khóc một mình, vẫn cặm cụi làm việc và cằn nhằn chồng vô tâm không hiểu.

    Phụ nữ độc thân, con gái chưa chồng cũng thế, ai cũng có lúc muốn đi thật xa cho quên hết mọi mỏi mệt. Người phụ nữ có tiền gửi tiết kiệm nhưng không dám mua thỏi son có chất lượng để tô môi, mặc chiếc áo may lỗi mua ở chợ đến rách, chỉ mơ đến du lịch qua tivi để rồi cả đời chịu khổ. Tôi không có ý xúc phạm những phụ nữ nghèo, không có tiền. Tôi chỉ muốn nói đến những người phụ nữ tự trói mình vào những hy sinh khiến bản thân đau đớn.

    Con người cũng như máy móc, đều cần có những lúc xả hết để nạp lại năng lượng. Cũng như một chiếc máy tính dùng soạn thảo văn bản, lướt web, nghe nhạc, xem phim trơn tru đến mấy thì cũng có lúc phải cài lại hệ điều hành để cho mình sức sống. Cũng vẫn hệ điều hành ấy, dữ liệu ấy, cài lại những ứng dụng ấy, máy tính chưa bao giờ chối bỏ lại trách nhiệm vận hành của mình. Cũng vẫn gia đình ấy, công việc ấy, phụ nữ không hề chối bỏ trách nhiệm của mình. Chỉ là như tự cho mình một ngày nghỉ phép, nạp đầy năng lượng để hào hứng sống, hào hứng cống hiến và hy sinh. Chỉ như thế thôi!

    Dù sao bạn cũng vẫn là người phụ nữ hết mình vì chồng con, hết mình theo cách ngu ngốc hay thông minh là quyền của bạn, hạnh phúc hay bất hạnh là tùy vào thái độ của bạn. Vì thế, hãy cứ yêu bản thân mình và yêu cuộc sống này, hãy cứ hy sinh đi, bạn vẫn là người phụ nữ hạnh phúc - hạnh phúc một cách hoàn hảo.

    Hàn Băng Vũ
     
  5. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Bật mí bí kíp làm thịt viên vừa mềm ẩm lại cực thơm ngon

    Thịt viên làm theo cách này sẽ khiến bạn phải mê mẩn vì độ ngon của nó.
    Nguyên liệu:

    500g thịt gà hoặc thịt heo băm nhỏ

    30g phô mai Parmesan bào nhỏ

    2 muỗng canh lá mùi tây băm nhỏ

    1 củ hành tây nhỏ băm nhỏ

    2 muỗng cà phê tỏi băm

    1 quả trứng

    Một ít muối và tiêu

    2 lát bánh mì sandwich

    130ml sữa tươi không đường

    Cách làm

    [​IMG]
    Bước 1
    Xé nhỏ 2 lát bánh mì và cho vào bát cùng 130ml sữa tươi. Để hỗn hợp này trong vòng 15 phút. Sau đó, dùng nĩa để nghiền nhỏ hỗn hợp sữa tươi và bánh mì.

    [​IMG]
    Bước 2
    Cho thịt băm, phô mai Parmesan, mùi tây, hành tây, trứng, tỏi băm, muối, tiêu và hỗn hợp đã chuẩn bị vào một bát lớn.


    [​IMG]
    Bước 3
    Trộn thật đều hỗn hợp thịt.

    [​IMG]
    Bước 4
    Chia thịt thành từng viên nhỏ. Sau đó, đặt thịt lên khay nướng có lót giấy bạc. Nướng ở mức nhiệt 180 độ C trong 14 đến 15 phút hoặc đến khi thịt chuyển màu vàng đẹp mắt là đạt.

    Bí kíp để món thịt viên không bị khô sau khi nướng là nhờ hỗn hợp bánh mì và sữa tươi. Cách làm này rất hiệu quả để cho ra những viên thịt nướng thành phẩm thơm ngon, nhưng ở bên trong lại có độ ẩm nhất định. Nắm được bí kíp cực đơn giản này, tin rằng món thịt viên nướng của bạn sẽ chiều lòng được cả những thực khách khó tính nhất.

    [​IMG]
    Chúc các bạn thành công.
    Theo thedomesticgoddesswannabe/aFamily
     
  6. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Đã sold đôi thứ 2, các mẹ ủng hộ e tiếp cho hết ạ
     
  7. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Chuyện chưa kể sau cánh cửa phòng karaoke ‘tay vịn’

    Cánh cửa nhà nghỉ mở ra, Hiền thấy 3, 4 người đàn ông đang đợi mình. Hoảng hốt, chị tìm mọi cách để thoát ra ngoài.
    Vì nhiều lý do, không ít cô gái trẻ bước chân vào con đường làm gái bán hoa. Sống cuộc đời tủi nhục, gặp nguy hiểm về tính mạng, sức khỏe, họ tìm cách để quay trở lại cuộc sống bình thường. Nhưng đường về của họ liệu có dễ dàng?

    Hiền có dáng người gầy và mái tóc dài. Giọng nói của Hiền nhỏ, nhỏ đến mức tôi nhiều lần phải chuyển máy ghi âm về gần hơn phía chị.

    Dường như chị không muốn ai nghe về công việc của mình - cái nghề mà theo chị, bị cả xã hội khinh ghét - dù quán cà phê chúng tôi ngồi hôm ấy rất vắng.

    Cứ thế, chị bắt đầu nói về cuộc sống của mình sau những ánh đèn mờ…

    Cuộc sống sau ánh đèn

    Một ngày làm việc của Phùng Thị Hiền (SN 1985, Sơn Tây, Hà Nội) bắt đầu từ 5 giờ chiều. Hiền khép cánh của căn phòng thuê ở phố Tôn Đức Thắng để đến chỗ làm - một quán karaoke trên đường Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội).

    Đến chỗ làm, việc đầu tiên của Hiền là trang điểm. Ở đây có một người làm nghề trang điểm thuê. Người này lần lượt dùng đồ nghề trang điểm cho những gương mặt đang ngồi chờ đợi. Họ mong son, phấn dưới ánh đèn màu sẽ che bớt tuổi tác, sự mệt mỏi trên gương mặt.

    “Có người tự trang điểm được nhưng có những người vụng về như tôi thì phải nhờ đến thợ. Việc trang điểm kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, chúng tôi thay quần áo, bắt đầu công việc…”, Hiền nói.

    Những cô gái như Hiền chờ đợi đến giờ làm. Khi khách phủ đầy các phòng hát, các cô gái lần lượt được gọi ra. Khách nhìn họ và chọn người qua cái vẫy tay hay gật đầu.

    Phùng Thị Hiền. Ảnh: Nam Phương

    “Tùy sự khéo léo và một chút may mắn, có người được cho nhiều (tiền boa), có người cho ít. Số tiền đó chia theo tỷ lệ 60-40% cho chúng tôi và người quản lý”, Hiền tiếp tục kể.

    Không phải ngày nào họ cũng có khách. Những lúc rảnh rỗi, họ tranh thủ ăn vội bát bún, phở hay bánh mì và trò chuyện với những cô gái cùng nghề.

    “Sau cuộc vui, nếu khách có nhu cầu sẽ yêu cầu chúng tôi di chuyển đến một nhà nghỉ. Có lúc chúng tôi đi cùng xe với khách, cũng có khi chúng tôi được nhân viên quán chở đến”, Hiền nói bằng một giọng đều đều.

    Hiền mở cánh cửa phòng căn nhà thuê để nghỉ ngơi khi cả dãy phố đã im lìm. Kết thúc ngày làm việc, chị tẩy trang, thay quần áo. Người phụ nữ này lên giường ngủ khi đồng hồ đã chuyển sang 2 giờ sáng.

    Giấc ngủ kéo dài đến 12 giờ trưa. Chị ngủ dậy, ăn trưa, sau đó lại chờ đến giờ đi làm.

    “Ngày làm việc của chúng tôi quay vòng như thế. Tôi nhìn ánh sáng mờ mờ của quán hát nhiều hơn là mặt trời. Tôi làm bất kể ngày nào miễn là có tiền. Chỉ trừ có việc cưới hỏi, về thăm quê… tôi mới nghỉ”, Hiền tiếp tục nói về cuộc sống của mình.

    Sau cánh cửa nhà nghỉ

    Hiền không có ấn tượng quá nhiều với các khách hàng của mình vì như lời chị nói, tất cả chỉ là những giao dịch.

    “Tôi gặp không ít những người khách say, không làm chủ được mình. Người ta đánh, chửi chúng tôi cũng phải chịu", chị nói. Nhưng chưa đáng sợ bằng lần chị phải tìm cách thoát thân tại một nhà nghỉ cách đây nhiều năm về trước.

    “Đó là năm 2010. Một khách đến quán hát. Anh ta yêu cầu một cô gái để "vui vẻ" cùng anh ta ở nhà nghỉ. Tôi được gọi ra. Thỏa thuận xong giá, tôi đi cùng xe của anh ta đến nhà nghỉ.

    Lúc đầu, thoả thuận chỉ qua đêm với một người nhưng đến đó tôi hoảng hốt khi thấy 3 người đàn ông khác ở trong phòng.

    Lúc này, người khách kia giải thích: “Bạn anh ngồi đây chơi tí rồi sang phòng khác” nhưng tôi đã đoán được tình hình.

    Ảnh: Lê Anh Dũng

    Tôi không dám để lộ ra là mình sợ. Nếu người ta biết mình hoảng hốt sẽ phát hiện tôi có ý định trốn và cơ hội thoát ra ngoài của tôi gần như bằng không.

    Tôi tìm cách thoát thân bằng việc giả vờ khát nước và xuống tầng 1 để xin lễ tân chai nước lọc. Anh ta gật đầu. Chỉ chờ có thế, tôi chạy ra và thoát ra ngoài”, Hiền kể lại.


    Hiền nói, bạn chị đã gặp trường hợp tương tự và không thể thoát được. “Bạn tôi chủ quan bị 3,4 người đàn ông khóa trái cửa phòng, không thoát được. Sau lần đó nó bị hành hạ đến bầm dập, mấy ngày sau mới hồi sức”, chị tiếp tục kể.

    Lời đề nghị

    Hiền lấy chồng từ năm 18 tuổi. Chồng chị là một người đàn ông cùng làng. Thấy gắn bó với đồng ruộng cuộc sống không thể khá lên, hai vợ chồng bàn để người chồng đi học nghề lái xe.

    Hiền hi vọng anh có công việc ổn định, cuộc sống của họ sẽ đỡ vất vả. Tuy nhiên niềm hi vọng của chị nhanh chóng bị dập tắt từ ngày chị phát hiện ra chồng làm bạn với ma túy. Không những không đưa lương phụ vợ nuôi con, anh còn về nhà lấy hết tài sản đem đi.

    “Có bao đồ đạc trong nhà anh ấy bán hết. Khi trong nhà không còn gì để lấy, anh ấy quay ra mượn xe máy của bạn bè, họ hàng đi cắm. Một lần, hai lần… rồi không biết bao lần mà kể. Số nợ tăng dần đến một ngày chúng tôi không còn khả năng trả”, chị nói.

    Một ngày, thế giới như sụp đổ dưới chân chị khi người ta ấn chiếc còng số 8 vào tay chồng chị. Anh ta phải đi tù về tội lừa đảo.

    Để có tiền nuôi con, nuôi chồng ở tù, chị ra Hà Nội làm thuê. Đó là năm 2007. “Ban đầu tôi làm công việc bưng bê ở một quán karaoke. Làm được 1 tháng, người chủ quán gọi tôi lên và có một lời đề nghị”.

    Lời đề nghị này đã khiến cuộc đời chị rẽ sang một hướng khác.

    “Cuối cùng tôi đi làm nghề này”. Khi được hỏi về người chồng, chị lắc đầu chua chát. Anh mãn hạn tù nhưng họ cũng đã là người xa lạ từ nhiều năm nay.

    “Cuộc sống của tôi nay chỉ còn đứa con gái. Cô biết không? Cháu năm nay 13 tuổi rồi. Đây là lý do mà tôi nghỉ việc, kiếm kế sinh nhai khác. Con gái tôi lớn lên nó sẽ nghĩ sao nếu biết mẹ mình làm công việc này?”, Hiền tự hỏi rồi im lặng.

    *Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi

    Theo Nam Phương - Thanh Tâm (VietNamNet)
     
  8. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    5 điều bạn không bao giờ ngờ đến đang làm tổn thương con gái bạn
    Dưới đây là năm điều mà bạn vô tình gây áp lực cho con gái nhưng bạn không nhận ra :

    1. Tự phê bình mình

    Tất cả chúng ta đều muốn có cơ thể mảnh mai, mái tóc mềm mại hoặc một hàm răng thẳng. Tuy nhiên, nói điều này trước mặt con gái có thể làm chúng bị tổn thương. Chúng sẽ cảm thấy không an toàn, đặc biệt là khi những người thân nhất liên tục phàn nàn về bản thân.

    Khi bạn tự phê bình bản thân, bạn cũng đang dạy cho con mình làm điều tương tự.

    2. Lịch trình không thường xuyên

    Mọi người nên có kế hoạch. Nếu bạn dạy con mình làm theo kế hoạch nghĩa là bạn đang dạy con mình sự chăm chỉ và tính kiên trì.

    Bạn hãy nói với chúng về việc chịu trách nhiệm cuộc sống của chính mình; rằng chúng có thể chọn và hoàn thành các mục tiêu bằng cách tự làm một lịch biểu cho riêng mình, cho dù đó là lịch biểu học hành hoặc thậm chí cả lịch trình ngủ.

    3. Ngồi lê đôi mách

    Tất cả chúng ta đều không đẹp khi nói xấu ai đó. Mặc dù việc tán gẫu thật thú vị, nhưng nó không đúng khi bạn nói xấu người khác.

    Khi bạn hạ thấp người khác xuống bằng lời nói của mình là bạn đang khuyến khích con so sánh mình với những người khác.

    Thái độ này thường dẫn đến hành vi bắt nạt và thái độ hợm hĩnh. Bạn có thể dễ dàng tránh những vấn đề này bằng cách ngừng việc nói xấu lại.

    4. Các chương trình truyền hình

    Tất cả chúng ta đều có chương trình truyền hình yêu thích, những chương trình thân thiện cho gia đình. Thật không may, trong hầu hết các chương trình truyền hình hoặc phim, phụ nữ đang là đối tượng bị bàn tán. Những hình ảnh tiêu cực về cơ thể có thể xuất hiện từ việc xem các chương trình truyền hình này, ngay cả khi nội dung của nó không phải xấu.

    Bảo vệ con gái của bạn và xây dựng sự tự tin bằng cách xem các chương trình truyền hình và những bộ phim nâng cao và tôn trọng phụ nữ.

    5. Dành quá nhiều thời gian cho điện thoại


    Tất cả chúng ta đều cảm thấy buồn chán khi phải chờ đợi. Chúng ta dễ dàng lôi điện thoại ra lướt các thông tin mới. Đó là sự khởi đầu, và sau đó chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên hơn. Vấn đề là bạn dành thời gian nhiều cho điện thoại, bạn càng ít có mặt trong cuộc sống của con gái bạn. Bạn đang dạy gì cho cô bé? Bạn đang dạy rằng những gì người khác nói quan trọng với cô bé hơn là mình.

    Thay vào đó, hãy dạy rằng cô bé quan trọng với bạn. Cho con gái bạn thấy bạn quan tâm đến những gì cô bé nói bằng cách gạt mọi thứ sang một bên và tập trung mọi sự chú ý vào cô bé.

    Đây là những điều đơn giản mà bạn có thể bắt đầu thay đổi ngày hôm nay. Làm điều này sẽ không chỉ thay đổi con gái bạn, mà còn thay đổi bạn tốt hơn.

    Lily

    Theo Familyshare
     
  9. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Đàn bà xấu tính cũng bởi do đàn ông

    Đàn bà thật là lắm điều, sợ nhất trên đời là vợ nói nhiều - câu nói này mọi người nghe có quen không? Nếu có từng nghe, chắc chắn nó được thốt ra từng miệng đàn ông là chính.
    [​IMG]

    Đàn ông vẫn thường hay than trách, sau kết hôn vợ mình đổi thay nhiều quá. Đâu rồi cô gái thơm tho xinh đẹp ngày nào? Đâu rồi vẻ dịu dàng e ấp? Đâu rồi vẻ nũng nịu như một chú mèo con? Sao bây giờ vợ mình lại hay cau có, lắm điều, đụng đến việc gì cũng phùng mang trợn má, thái độ không khác gì một con sư tử đang tìm cách vồ mồi.

    Có bao giờ đàn ông nghĩ, vợ mình thay đổi nhiều như vậy, mọi khía cạnh đều đi xuống theo hướng tiêu cực như vậy là do bởi mình không? Phụ nữ từ chỗ hiền như một con mèo khi yêu bỗng hóa thành sư tử sau khi cưới là bởi vì:

    Đàn ông vẫn nghĩ : Đàn ông chỉ việc xây nhà...

    Qua niệm đó xưa rồi, bởi nó chỉ hợp với ngày xưa thôi. Thời mà đàn ông chinh chiến bôn ba bên ngoài, còn đàn bà chỉ suốt ngày lo việc cửa nhà bếp núc. Thời đàn ông đi làm, còn đàn bà đi chợ nấu cơm. Thời đó, việc kiếm tiền xây nhà là của đàn ông, còn đàn bà chỉ lo khơi bếp lửa.

    Ngày nay, đàn ông đi làm, đàn bà cũng đi làm. Đàn ông kiếm tiền, đàn bà cũng kiếm tiền. Đàn ông mua được gạch, đàn bà cũng mua được xi măng. Vợ chồng đều có thể cùng nhau góp sức góp của xây nhà, vậy sao việc nhà đàn bà vẫn phải một mình gánh vác?

    Thói quen ăn sâu, nhiều người vẫn coi việc nhà là việc vặt, là việc không tên. Thực ra thì là việc có tên cả đấy, việc vặt nhưng mà nhiều quá làm cũng không hết, cũng mệt mỏi. Đàn ông sức dài vai rộng, tan sở về chỉ nằm dài trên ghế xem ti vi, đọc báo, chơi game…Đàn bà tài hèn sức mọn, rời cơ quan về nhà là ngập trong một mớ công việc mang tên “việc của đàn bà”.

    Trong lúc đàn bà vừa nhặt rau vừa đun nấu, nếu chồng có thể bước vào bếp mà nói một câu, “để anh nhặt rau giúp cho” “cần gì anh phụ giúp cho”, phụ nữ cáu lúc này mới gọi là vô lý.

    Đàn ông vẫn nghĩ : Việc của đàn bà là xây tổ ấm

    Nhà cửa không sạch sẽ, là do đàn bà lười nhác. Con cái gầy gò là do đàn bà không biết chăm. Con cái không ngoan là do đàn bà không biết dạy. Chồng ngoại tình là do đàn bà không biết giữ. Chồng mê gái đẹp là do vợ không biết chăm chút bản thân…Trăm dâu đem đổ hết đầu tằm, trăm thứ lỗi cứ đem đàn bà ra mà gán.

    Vậy rốt cuộc đàn ông là gì ở trong nhà, là gì trong một cuộc hôn nhân? Nếu một người chăm chút nhưng người còn lại vẫn hững hờ. Nếu một người thắp lửa những người còn lại cứ dửng dưng, vậy tổ ấm có còn thực sự ấm?

    Chồng lười biếng, việc lớn nhỏ vợ phải lo, mệt mỏi ắt hẳn sẽ sinh ra cảm xúc khó chịu, bất mãn. Chồng vô tâm, vợ chắc chắn sẽ buồn bực, tủi thân mà sinh ra lắm lời.

    Vai trò của người đàn bà trong việc gìn giữ hôn nhân, xây dựng tổ ấm gia đình dĩ nhiên rất quan trọng. Tuy nhiên nó cũng là một gánh nặng mà một người không thể mang. Như một cái bàn cần hai người khiêng, hôn nhân cũng vậy. Không phải một người không đủ sức khiêng, nhưng khiêng một mình vô cùng nặng nhọc và mệt mỏi, rồi cũng sẽ có lúc đuối sức mà chán nản buông lơi.

    Đàn ông vẫn nghĩ: đàn bà chăm lo, hi sinh cho gia đình là việc đương nhiên

    Đàn ông lấy người con gái mình yêu về làm vợ, nhưng không chỉ thế. Sau đó người phụ nữ còn làm mẹ, làm dâu. Phụ nữ thời nào cũng thế, lấy chồng không phải chỉ có chồng, mà còn anh em họ tộc nhà chồng, cái gì cũng phải chu đáo, điều gì cũng phải chu toàn. Làm không xong thì không phải một người vợ, một người mẹ, một người con dâu tốt.

    Bố mẹ chồng không hài lòng về nàng dâu, trong con mắt đàn ông, không phải do bố mẹ mình khó tính mà do vợ mình không đủ tận tâm hiếu thuận. Giả sử vợ mình không sai đi nữa thì cũng phải nhẫn nhục phục tùng. Thương chồng thì phải lo cho nhà chồng, ấy là chân lý.

    Con ốm, dĩ nhiên vợ sẽ phải nghỉ việc ở nhà mà trông con, mặc công việc của vợ chồng chất, mặc sếp vợ quở trách, phàn nàn, cắt thưởng, bỏ thi đua. Hiếm có ông chồng nào khi con ốm mà xin nghỉ việc ở nhà chăm con. Việc chăm lo con cái, tất nhiên, việc vợ phải làm.

    Đàn ông thường nghĩ, đàn bà có chồng rồi, đẹp với ai mà ăn diện. Đàn bà có chồng rồi, thời gian đâu mà bạn bè bù khú. Bổn phận của phụ nữ là chăm sóc gia đình, lo cho chồng cho con, lấy niềm vui của chồng con làm hạnh phúc của đời mình. Đàn bà không biết hi sinh mà chỉ biết lo cho bản thân thì vứt.


    Đàn ông vẫn nghĩ, vợ chồng rồi còn màu mè gì nữa

    Phụ nữ lấy chồng, giống như con chim đã được nhốt trong lồng, giống như con cá đã bị nuôi trong bể. Hồi yêu đương tán tỉnh, đàn ông không ngại tốn công tốn sức thả thính mồi chài. Giờ chài được rồi, là của mình rồi, cũng không cần ngọt ngào lãng mạn nữa.

    Tiếc thay đàn bà lại là cái giống ưa những lời ngọt ngào. Họ có thể vắt kiệt sức mà lo cho chồng con, chỉ một câu “Em vất vả quá” của chồng cũng khiến mọi mệt nhọc tan biến. Họ có thể luôn tay luôn chân việc nọ việc kia, chỉ cần chồng nói “Để đó anh làm cho” cũng thấy lòng phơi phới như được quà.

    Một bó hoa nhân ngày kỉ niệm, một cái ôm nhẹ lúc sớm mai, một câu hỏi lúc mệt mỏi “em có ổn không”, hay một câu dỗ dành khi giận dỗi cũng đủ để đàn bà cảm thấy được yêu thương. Nhưng đàn ông, họ cho rằng như vậy là sáo rỗng, là màu mè, là không cần thiết. Vậy nên, vốn dĩ chỉ cần một câu nói, họ cũng nhất quyết không nói, mặc kệ vợ mình ấm ức tủi thân.

    Đàn bà không sợ khổ, không sợ thiệt thòi, không ngại hi sinh. Họ chỉ sợ người đàn ông của họ vô tâm, không ghi nhận, không cảm kích những hi sinh của họ. Một khi không được hiểu, nỗi khó chịu bật phát thành lời cũng dễ hiểu thôi.

    Đàn bà lắm lời đúng là chẳng ai thích, các ông chồng thì lại càng không. Chính bản thân đàn bà cũng không hề muốn mình trở nên như vậy. Nhưng tâm lý chung, mọi thứ trên đời đều phải tự sinh tự diệt để có thể cân bằng. Nỗi buồn tủi của đàn bà một khi nhiều quá, không còn cách nào khác là phải nói ra. Mếu có một ngày nửa câu cũng không muốn nói ra, e rằng không còn là người bình thường nữa.

    Các ông chồng nhiều khi còn so bì tị nạnh, rằng vợ người ta cũng việc trong việc ngoài mà lúc nào cũng rạng rỡ vui tươi. Phụ nữ chỉ rạng rỡ hân hoan khi tâm họ thực sự an yên hạnh phúc, còn không, có điểm phấn tô son cũng không che nổi những phiền muộn. Muốn vợ mình được như vợ người ta, bản thân các ông chồng cũng hãy giống như chồng người ta đi đã.

    Theo L. G/Dân Trí
     
  10. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Thủ phạm gây tử vong hàng đầu ở VN: Cứ 10 người chết thì 8 người chết vì nguyên nhân này

    Ông Trương Đình Bắc, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng cho biết Việt Nam đang phải đối mặt với gánh nặng bệnh không lây nhiễm tăng nhanh. 77 % số ca tử vong là do bệnh không lây
    Gần 1 nửa số ca tử vong là trẻ

    Các bệnh không lây nhiễm là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam, cứ 10 người chết thì có gần 8 người chết do các bệnh không lây nhiễm.

    Theo ước tính năm 2016, Việt Nam có 548.800 người tử vong do các bệnh không lây nhiễm, chiếm tới 77% số ca tử vong. Trong đó, có 44% số ca tử vong do bệnh không lây nhiễm là trước tuổi 70. Gánh nặng bệnh tật do bệnh không lây nhiễm rất lớn chiếm tới 70% gánh nặng bệnh tật.

    Những bệnh đang "đè" nặng lên người Việt đứng đầu là bệnh tim mạch chiếm 31%, bệnh ung thư chiếm 19%, bệnh hô hấp mãn tính chiếm 6%, bệnh đái tháo đường chiếm 4%. Ngoài ra, còn do tai nạn thương tích, bệnh dinh dưỡng bà mẹ trẻ em….

    Theo nghiên cứu các hành vi nguy cơ gây bệnh không lây nhiễm như hút thuốc, uống rượu bia, ăn ít rau và trái cây, ăn nhiều muối, thiếu hoạt động thể lực còn rất cao.

    Trong điều tra quốc gia về yếu tố nguy cơ không lây nhiễm và điều tra thuốc lá năm 2015 cho thấy hành vi nguy cơ gây bệnh đứng đầu là uống rượu bia.

    Kết quả nghiên cứu cụ thể như sau: 77,3% nhóm người điều tra uống rượu bia; 63,1% nam giới, 51,4% nữ giới ăn ít rau xanh, trái cây hơn khuyến nghị 400 gram ngày. Một yếu tố đặc biệt quan trọng đó là thói quen ăn mặn. Người Việt ăn tới 9,4 mg muối/ngày vượt quá lượng muối khuyến nghị một ngày chỉ 5mg.

    Bệnh không lây đang tăng ở người trẻ, ảnh minh họa.

    Không chỉ do các hành vi lối sống mang đến bệnh không lây nhiễm mà thực trạng các yếu tố thừa cân béo phì chiếm hơn 15%, tăng huyết áp chiếm 23% (những người từ 18 – 69 tuổi)… tăng đường huyết, tăng cholesterol cũng tăng 25% ở nam giới, 35% ở nữ giới đây chính là yếu tố thuận lợi gây ra các bệnh tim mạch hiện nay.

    Một số nghiên cứu do Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM, bệnh viện Ung bướu TP. HCM thực hiện cho thấy bức tranh về nguyên nhân, hậu quả của nhiều bệnh tật, quá trình lão hoá nhanh; Nghiên cứu ở nhóm người làm việc văn phòng cho thấy tỷ lệ béo phì là 29,8%. Chỉ có 4,8% hoạt động thể lực đủ khuyến nghị, 49,4% đối tượng không tập thể dục.

    Lượng chất xơ trung bình chỉ 7,9g trong khi khuyến nghị cần đạt 20 g/ngày. Thói quen ăn mặn chiếm tới 61,3%. Trung bình mỗi người tiêu thụ ± 1,2 gói mì ăn liền/tuần trong khi lượng muối trung bình trong mỗi gói mì ăn liền là 4,3 gam, gần tương đương nhu cầu khuyến nghị lượng muối một ngày của người trưởng thành.

    Phòng từ tăng huyết áp

    Theo PGS TS Nguyễn Thị Bạch Yến – Viện Tim mạch Việt Nam tăng huyết áp (THA) đang trở thành "sát thủ thầm lặng" trên thế giới. Tăng huyết áp là gánh nặng của toàn thế giới.

    Năm 1975, toàn thế giới chỉ có 600 triệu người tuổi từ 18 bị tăng huyết áp. Đến năm 2015, ước tính có 1,13 tỷ người tăng huyết áp. Dự kiến đến năm 2025 sẽ có khoảng 1,56 tỷ người bị tăng huyết áp trên toàn thế giới. Tăng huyết áp chủ yếu ở các nước chậm và đang phát triển.

    Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc THA đang gia tăng một cách nhanh chóng. Theo thống kê, năm 1960, tỷ lệ THA ở người trưởng thành phía bắc Việt Nam chỉ là 1% và hơn 30 năm sau (1992) theo điều tra trên toàn quốc của Viện Tim mạch thì tỷ lệ này đã 11,2%, tăng lên hơn 11 lần.


    Kết quả điều tra năm 2008, tỷ lệ tăng huyết áp ở người độ tuổi 25-64 là 25,1%. Theo Tổng điều tra toàn quốc về yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam năm 2015, có 18,9% người trưởng thành trong độ tuổi 18-69 tuổi bị tăng huyết áp, trong đó có 23,1% nam giới và 14,9% nữ giới.

    Còn nếu xét trong độ tuổi 18-25 tuổi thì tỷ lệ tăng huyết áp tăng từ 15,3% năm 2010 lên 20,3% năm 2015. Như vậy cứ 5 người trưởng thành 25-64 tuổi thì có 1 người bị tăng huyết áp.

    Gánh nặng bệnh tim mạch từ tăng huyết áp.

    Theo PGS Bạch Yến chương trình mục tiêu y tế dân số năm 2016 – 2020 với dán phòng chống bệnh tim mạch với mục tiêu khống chế mức độ gia tăng bệnh tim mạch như: tăng huyết áp, nhồi máu não, nhồi máu cơ tim trong đó chủ động sàng lọc tăng huyết áp với thông điệp hãy "nhớ số đo huyết áp như số tuổi của mình".

    Đến nay, tại Việt Nam ước tính có khoảng 12 triệu người tăng huyết áp chưa được phát hiện. Việt Nam đang xây dựng mô hình quản lý bệnh tăng huyết áp từ tuyến cơ sở đó là trạm y tế xã đến tuyến huyện, tuyến tỉnh, tuyến Trung ương với từng độ tăng huyết áp chưa có biến chứng đến có biến chứng.

    Theo ông Trương Đình Bắc ngoài việc quản lý tốt số người tăng huyết áp thì việc thay đổi lối sống, chế độ ăn giàu các chất chống oxy hóa như: carotenoids, tocophenols và flavonoids có trong các trái cây và rau củ sẫm màu; không hút thuốc lá; hạn chế đường; muối và transfat là các yếu tố quan trọng giúp phòng ngừa tăng huyết áp.

    Theo Trí thức trẻ
     
  11. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    10 mẹo phối đồ giúp chị em dù mũm mĩm cũng có thể hóa "mình dây" trong tích tắc
    Muốn thân hình mảnh mai mà không phải khổ sở ăn kiêng hay tập thể dục, các chị em hãy nhớ kỹ 10 bí quyết lựa chọn trang phục này nhé!
    Trong môi trường công sở phải ngồi quá nhiều, cuộc sống quá bận rộn khiến bạn chẳng có thời gian vận động luyện tập, cơ thể bạn càng ngày càng nặng nề, làm bạn cảm thấy tự ti trước bạn bè mọi người. Để giải quyết những vấn đề này mà không cần tốn tiền cho thuốc giảm cân hay khổ sở ăn kiêng, các chị em hãy chỉ cần nằm lòng 10 nguyên tắc ăn mặc này là được!

    1. Hiểu rõ kích cỡ cơ thể của bản thân
    [​IMG]

    Bạn cần phải hiểu được rõ cân nặng, kích cỡ của mình bao nhiêu. Thay vì cố gắng mặc những bộ đồ quá rộng hoặc quá chật, hãy mặc những bộ đồ vừa vặn. Sự cân đối sẽ giúp bạn khoe dáng và tôn lên những ưu điểm trên cơ thể bạn.

    2. Đầu tư cho đồ lót định hình
    [​IMG]

    Đồ lót định hình hay shapewear là đồ nội y có tác dụng định dáng lại cơ thể bạn, tạo đường cong theo ý muốn người mặc, san phẳng những phần mỡ thừa. Với tác dụng vi diệu này, khi mặc shapewear, bạn sẽ trở nên mảnh mai hơn hẳn. Tuy nhiên, để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn nhớ chỉ nên mặc shapewear tối đa 6 tiếng/ ngày thôi nhé.

    3. Không chọn quần quá cộc
    [​IMG]

    Khi mặc quần, hãy chọn những loại quần ngang mắt cá chân hoặc dài hơn một chút cũng được. Nếu chọn quần quá cộc, vô hình chung sẽ tạo cảm giác chân bạn ngắn hơn, mang lại sự nặng nề cho cơ thể bạn, khiến bạn nhìn mập mạp hơn. Ngược lại, với những loại quần bó chân và kéo dài tới mắt cá chân, nhìn chân bạn sẽ nuột nà và dài hơn đấy.

    4. Chọn quần cạp cao
    [​IMG]

    Quần cạp cao là sự lựa chọn tuyệt vời để kéo dài đôi chân và giúp bụng bạn nhìn nhỏ hơn. Tốt nhất nên chọn quần sẫm màu để càng tăng cảm giác nhỏ gọn nhé.

    5. Đeo trang sức
    [​IMG]

    Phụ kiện như trang sức cũng có thể khiến bạn nhìn mảnh mai hơn đấy. Ví dụ như dây chuyền mảnh dài hay hoa tai bản lớn có thể khiến cổ bạn nhìn cao hơn, hàm nhỏ hơn.

    6. Mặc đồ đơn sắc
    [​IMG]

    Trang phục màu tối sẽ tạo cảm giác khiến bạn nhìn gầy hơn. Hãy thử mặc những bộ đồ đơn sắc màu tối thử xem, bạn sẽ thấy tác dụng kỳ diệu đấy.

    7. Mặc váy chữ A
    [​IMG]

    Váy chữ A hoặc chân váy chữ A sẽ giúp cân bằng tỷ lệ cơ thể bạn, làm nổi bật ưu điểm vòng eo con kiến, giấu tiệt phần bụng, khiến bạn nhìn cân đối và duyên dáng.

    8. Mặc áo khoác hay cardigan dáng dài

    [​IMG]

    Bạn có thể mặc áo khoác dài hoặc cardigan dài, nó sẽ góp phần tạo cảm giác kéo dài cơ thể, giúp bạn nhìn mảnh mai hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ nên chọn đồ vừa vặn với cơ thể nhé, nếu không bộ đồ sẽ nuốt trọn cơ thể bạn đấy.

    9. Đeo túi xách nhỏ gọn
    [​IMG]

    Hãy cố gắng chọn những chiếc túi xách vừa với tỷ lệ cơ thể và bộ đồ bạn mặc. Đừng nên chọn những chiếc túi quá to, thay vì đó hãy chọn những chiếc túi nhỏ, gọn, đơn giản nhé.

    10. Mặc trang phục có họa tiết sọc dọc
    [​IMG]

    Những trang phục có họa tiết sọc dọc sẽ tạo hiệu ứng thị giác, khiến người nhìn cảm thấy bạn cao và mảnh mai hơn. Tuy nhiên, đừng lựa chọn trang phục có sọc quá sặc sỡ nhé.

    (Nguồn: fashion)

    Theo Helino
     
  12. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Bao nhiêu túi đẹp mà ko mẹ nào quan tâm?
     
  13. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Phương pháp ăn kiêng siêu hot với thực đơn chỉ toàn hoa quả và rau xanh này liệu có thực sự giúp bạn có số đo 3 vòng thon gọn?


    [​IMG]

    Nếu bạn đang nghĩ đến "clean eating" (ăn thực phẩm sạch), chắc chắn mục tiêu của bạn phải là một thân hình đẹp và khỏe khoắn

    Đây là chủ đề đang khá "hot" đúng không? Với thực đơn hàng ngày ngập dầu mỡ, đường, tinh bột, chắc chắn nhiều người coi "clean eating" (ăn thực phẩm sạch) như là một cứu cánh để thanh lọc cơ thể và giảm cân.

    Tuy nhiên, không như những gì báo chí hay nói, đại loại "Giảm xx kg một tuần với phương pháp clean eating" hay "Săn chắc vòng eo với phương pháp clean eating"..., phương pháp nào cũng có hai mặt của nó. Và sẽ thật thiết sót, nếu bạn không cân nhắc tới những tác hại trước khi bắt đầu theo bất kì chế độ ăn kiêng nào.

    Clean eating nghe có vẻ rất kì diệu, nhưng tôi tin rằng chúng lại có khả năng trở thành một cái bẫy chết người.

    1. Mặt tích cực của clean eating

    Clean eating tốt khi chúng được áp dụng theo cách tăng lượng rau xanh, hoa quả, hạt, protein sạch và chất béo sạch bạn ăn hàng ngày. Đi kèm với đó là việc uống nhiều nước lọc, kết quả là các loại nước khác như cafe, nước có chứa đường hay nước ngọt giảm.

    [​IMG]

    Clean eating nhắc bạn ăn hoa quả và rau, uống nước nhiều hơn

    Clean eating có ích khi bạn biến chúng thành thói quen ăn uống lành mạnh, để bản thân và cả gia đình, bạn bè có lối sống và ăn uống khoa học hơn. Nó cũng là động lực để thúc đẩy bạn thử các loại đồ ăn mới, công thức mới. Các loại salad hay rau trộn lạ tai lạ vị trên mạng sẽ là những công thức bạn tìm đến nhiều hơn.

    Rõ ràng là có rất nhiều tác dụng tích cực chứng minh sự lợi hại của phương pháp ăn kiêng này. Đừng ngạc nhiên khi có rất nhiều người nói về nó, và làm theo. Nhưng tôi cũng pải khẳng định rằng có một số ranh giới nhất định, mà nếu bạn vượt qua nó, clean eating sẽ trở thành nỗi ám ảnh, chiếm lĩnh bạn, mang lại các tác động tiêu cực và không hề lành mạnh chút nào.

    [​IMG]

    Việc giảm khẩu phần ăn khi theo clean eating cũng giúp bạn có lối sống lành mạnh hơn


    2. Mặt hạn chế của clean eating

    Clean eating không lành mạnh khi chúng trở thành nỗi ám ảnh. Các phương pháp ăn uống khỏe mạnh không nên ám ảnh suy nghĩ của một người dù là nam hay nữ.

    Clean eating sẽ trở thành một kinh nghiệm tồi tệ khi bạn chỉ chăm chăm tính xem mình đã ăn đủ lượng rau và hoa quả hay chưa. Cũng kinh khủng như thế, nếu bạn suốt ngày lo tính toán lượng calo nạp vào. Bởi vì chỉ lo tới lượng calo, bạn phải cắt giảm khẩu phần ăn, cả ngày chỉ ăn hoa quả và vài miếng thiệt và lúc nào cũng trong tình trang bủn rủn chân tay.

    Clean eating có thể ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống xã hội của một người khi phải tránh các buổi giao lưu hội họp hay ăn ở ngoài vì sợ đồ ăn không đủ sạch, và không theo đúng thực đơn mình đề ra.

    Phương pháp này tiếp tục có hại khi đồ ăn bắt đầu được phân loại như "tốt" hoặc "xấu".
    Ăn toàn rau củ có thực sự có tốt như bạn tưởng
    Đây cũng sẽ là một trải nghiệm tệ hại bởi bạn bắt đầu chỉ có được niềm vui khi ăn "sạch" và thấy tồi tệ khi trót ăn những món ăn "không sạch".

    Tệ hơn nữa, cuộc sống này còn gì là niềm vui khi bạn phải cắt bỏ hoàn toàn khẩu phần các món ăn bạn yêu thích chỉ để ăn những món đơn giản như rau, hoa quả?

    [​IMG]

    Đây chính là một bữa ăn điển hình của clean eating: không có tinh bột, hữu cơ, không chứa chất béo, không chứa GMO, không có đường, chưa qua chế biến...

    Như tôi đã nói ở trên, tôi nói từ chính những trải nghiệm của mình. Clean eating rõ ràng là một phương pháp tốt và có lợi cho rất nhiều người. Nhưng như tôi đã tận mắt chứng kiến, cảm nhận và trải nghiệm mặt trái của việc ám ảnh phải ăn "sạch", chỉ ăn rau và hoa quả mà thôi. Dù bạn có gọi nó là gì, điều này chẳng vui chút nào.

    Để clean eating thực sự có lợi nhất cho bạn, đừng quá ám ảnh về nó. Ăn rau, củ, quả kết hợp với những món yêu thích, đến nhà hàng ưa thích và tụt ập cùng bạn bè. Cách sống lành mạnh bao gồm cả việc ăn sạch và ăn những món mình thích và không phải cảm thấy tội lỗi.

    [​IMG]

    Niềm vui cuộc sống là ăn uống sạch và ăn những món mình thích mà không cảm thấy quá tội lỗi

    Nguồn: 24h
     
  14. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    “Điểm Mặt” những xu hướng phụ kiện mới nhất đang lên ngôi năm 2018
    Nếu là một tín đồ của những xu hướng phụ kiện mới nhất, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những phụ kiện mê hoặc này.

    CẢM HỨNG DISCO

    Trào lưu Disco nổi lên rầm rộ từ thập niêm 70, 80 đã tạo ra phong cách thời trang mang khuynh hướng mới. Phong cách disco sử dụng những chất liệu lấp lánh, bề mặt bóng bẩy, màu sắc ngọt ngào và họa tiết lộng lẫy cho quần áo, cũng như phụ kiện trang sức. Chính vì thế, chúng đem đến vẻ đẹp hấp dẫn khó cưỡng dành riêng cho các nữ hoàng đêm tiệc.

    [​IMG]

    Từ Chanel, Dries van Noten, Yves Laurent , Stella McCartney đến cả Off-White nhanh chóng dẫn đầu trong xu hướng phụ kiện mang âm hưởng Disco.

    [​IMG]

    Khuyên tai kiểu đèn chùm, hoặc kiểu xâu chuỗi đính đá là một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của trào lưu này.

    TRANG SỨC NGỌC TRAI

    Ngọc trai được coi là biểu tượng của vẻ đẹp, sự sang trọng và quyền lực. Nhiều năm trước, phụ kiện ngọc trai luôn được nhắc đến như một đặc quyền của giới quý tộc. Các tầng lớp vua chúa hay các gia đình giàu có đều luôn xem ngọc trai như một minh chứng cho sự xa hoa, lộng lẫy.

    Tuy nhiên những năm gần đây, ngọc trai trở lại trên những sàn diễn thời trang để chứng minh lần nữa cho kiểu trang sức dành cho mọi tầng lớp, không phân biệt tuổi tác.

    [​IMG]

    Vòng cổ ngọc trai được Gucci lăng xê ở BST Mùa Xuân 2018 mang đến vẻ lộng lẫy, kiêu sa mà không kém phần tinh tế, thanh lịch cho phái đẹp.

    [​IMG]

    Từ các nữ doanh nhân thành đạt, quý bà, quý cô, phụ nữ hiện đại, bạn gái trẻ đều phù hợp để diện trang sức ngọc trai.

    [​IMG]

    Trong khi đó, những mẫu thiết kế của ”ông hoàng thời trang” Chanel lại khá cầu kỳ phù hợp cho phụ nữ trong các bữa tiệc sang trọng.

    [​IMG]

    Với thiết kế đơn giản đính ngọc trai trên chiếc mũ beret cổ điển, Lady Gaga quý phái và nổi bật.

    XU HƯỚNG PHỤ KIỆN ĐÍNH ĐÁ MANG ÂM HƯỞNG BAROQUE

    Là một phần không thể thiếu của trào lưu baroque, đá quý và ngọc trai kết hợp cùng vàng ánh kim mang tới cho những thiết kế một vẻ đẹp thực sự đẳng cấp.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, họa tiết nổi trong những phụ kiện không thể thiếu như giày, túi và hoa tai, sẽ đem đến cho bạn một vẻ đẹp không thể hoàn hảo hơn.

    [​IMG]

    Họa tiết baroque Alexander McQueen, Balenciaga và Dolce & Gabbana trong BST 2018, được xử lý bằng những màu sắc rực rỡ, bề mặt bắt sáng bởi hạt cườm , chi tiết thêu móc đem lại vẻ ngoài vương giả và sang trọng.

    [​IMG]

    Điểm hấp dẫn các tín đồ thời trang chính là từ quần áo đến trang sức đều mang theo những họa tiết, kỹ thuật đính kết, thêu trang trí hoa lá , lặp lại theo đặc trưng của Rococo.
     
  15. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Đã sold đôi giầy da rắn
     
  16. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    em mới up thêm đôi giày các mẹ vào ủng hộ em nha
     
  17. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Bí quyết da đẹp, dáng thon của tín đồ yoga Biên Hòa
    Yoga luôn là bộ môn thử thách sự kiên nhẫn của con người. Tuy nhiên bù lại, yoga giúp người tập chiến thắng được chính mình và đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe. Nhiều người cho rằng yoga là bộ môn thể dục kén người và khó tập, tuy nhiên theo Trịnh Trâm, một huấn luyện viên sống tại Biên Hòa, bạn hoàn toàn có thể chinh phục yoga. Trong quá trình 2 năm đến với bộ môn này, cô đã thực sự cải thiện bản thân và đạt được những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

    Câu chuyện đến với yoga của cô nàng từng tự ti với cơ thể

    [​IMG]

    Cô tự tin chinh phục các động tác cần độ dẻo cao

    Trịnh Trâm cho biết trước đây cô cao 1m55 nặng 56 cân, dáng người thô đặc biệt là phần hông đùi kém thon gọn. Hình thể kém thon gọn khiến Trâm khó chọn và khó mặc đồ. Cô cảm thấy mặc cảm với vẻ ngoài của bản thân nhưng chưa tìm được cách cải thiện hiệu quả.

    Sau một lần xem phim Hàn Quốc tới cảnh nhân vật luyện yoga để có hình thể đẹp, Trâm cảm thấy rất hứng thú. Do tại ở nơi sinh sống hiếm phòng hướng dẫn bộ môn này, vì thế Trâm tự tìm hiểu, tập theo các động tác trên mạng. Sau khi đã quen với động tác, cô tìm tới trung tâm để học và dần dần chinh phục các động tác khó như tư thế bọ cạp hay trồng cây chuối.

    Theo Trâm, yoga đã giúp cô rất nhiều trong cuộc sống. Nó không chỉ thay đổi hình thể, sức khỏe theo hướng tích cực hơn nhiều. Từ khi tập cô cũng học cách ăn uống lành mạnh với nhiều đồ luộc, rau xanh, hoa quả, ít ăn đồ chiên xào….

    Trước khi tập, cô từng bị stress suốt một thời gian dài do biến cố xảy tới trong cuộc sống. Ngoài ra tính khí của Trâm còn nóng nẩy, ít nói. Đã từng có thời điểm cô đã nghĩ mình có thể buông xuôi tất cả.

    Tuy nhiên sau khi đến với bộ môn này, Trâm tìm được niềm tin với cuộc đời, thư thái, nhẹ nhàng, không chỉ về cơ thể mà còn tâm hồn. Đến với yoga, thân tâm cô thực sự an lạc. Cô trở nên vui vẻ, dễ hòa nhập và thân thiện hơn trước. Cũng nhờ tập luyện chăm chỉ, cân nặng của Trâm chỉ còn 47 kg, vóc dáng gọn gàng, cân đối, sức khỏe cải thiện.

    [​IMG]

    Nhóm bạn của Trâm cùng tập bên bờ biển



    Những khó khăn khi tập yoga

    Cô bạn 9X này gặp nhiều khó khăn trước khi thành thục, nhuần nhuyễn các động tác khó. Khi mới tập, do thể lực yếu, cô chỉ hướng tới độ dẻo. Yoga đòi hỏi cả sức mạnh, lẫn độ dẻo dai và sự cân bằng, nhiều động tác khiến người mới tập đau nhức cơ thể do chưa quen. Tuy nhiên với sự đam mê, cô kiên quyết không từ bỏ, ngày nào cũng luyện cho tới khi thành công.

    Trâm chia sẻ kinh nghiệm, đối với những người mới tập đều nghĩ yoga là bộ môn khó, cần cơ thể “dẻo như bún” nên gặp trở ngại đều dễ dàng bỏ cuộc chỉ sau vài ngày làm quen với bộ môn này. Vì vậy bí quyết là bạn cần có độ “lì”, chăm chỉ và kiên nhẫn.

    [​IMG]

    “Do yoga là những động tác kéo căng cơ thể rất nhiều. Vì thế 1,2 ngày đầu chuyện đau mỏi cơ hay đau nhức là điều bình thường. Những ai không vượt qua được giai đoạn này thì đều khó gắn bó với yoga lâu dài được” – Cô chia sẻ.




    Đối với các động tác khó, bí quyết chinh phục chúng vẫn cần sự nhẫn nại, không sợ đau, không nản chí, thậm chí còn đòi hỏi tính dũng cảm. Đối với Trâm, có những động tác phức tạp, cô phải mất tới 1 – 2 tháng để thực sự tập thành công. Càng chinh phục được nhiều động tác khó thì đối với những biến thể và các động tác phức tạp sau, thời gian luyện thuần thục càng rút ngắn lại.



    ‘Theo mình thì bí quyết tập động tác khó đó là nắm vững được kỹ thuật và phải thực sự kiên trì luyện tập. Bạn cũng nên lắng nghe hướng dẫn của giáo viên để rút ra kinh nghiệm. Người hướng dẫn chỉ có thể giúp bạn những kỹ thuật để lên tư thế cho đúng mà không gây tổn hại tới cơ thể, còn lại đều phụ thuộc vào sự luyện tập, lắng nghe cơ thể và luyện mỗi ngày. Nếu hiểu và làm được những điều này thì mình tin rằng động tác nào cũng có thể luyện thành công.” – Nữ huấn luyện viên nói.



    Chẳng hạn như tư thế headstand (đứng bằng đầu, hoặc có thể gọi là trồng cây chuối). Đây là động tác mà nhiều người mới tập yoga đánh giá là khó. Nó không chỉ cần sức khỏe của tay, bụng mà còn thử thách sự dũng cảm, biết vượt qua sự sợ hãi của bản thân.

    [​IMG]

    Bạn phải vượt qua sự sợ hãi của bản thân để tìm thấy sự cân bằng



    “Với headstand, điều quan trọng là bàn tay bạn phải bám chắc xuống sàn. Khi bật nhảy, đưa chân lên không trung, khuỷu tay không được khuỵu xuống, tay phải luôn giữ ở tư thế thật chắc. Khi đã nhấc được thân và chân lên, bạn nhẹ nhàng, chậm rãi siết cơ bụng và dùng bụng đễ giữ chân cho thăng bằng. Bản thân mình cũng từng nhiều lần té ngã khi mới thử tập động tác này.” – Cô chia sẻ.



    Ước mơ của một tín đồ yoga



    Hiện tại mỗi ngày Trâm bỏ ra 1 tiếng để tập luyện, ngoài ra cô còn đi dạy thêm yoga. Nhờ bộ môn này, cô có cái nhìn tích cực hơn với cuộc đời, vui vẻ, bình yên, sống nhân ái hơn. Ước mơ của Trâm là có thể trở thành một “master” (bậc thầy) về yoga, giống như thần tượng của cô. Trâm muốn việc luyện tập sẽ truyền cảm hứng, đam mê giúp mọi người thay đổi cuộc sống theo cách tích cực hơn.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Yoga vừa tốt cho sức khỏe, dáng vóc và tinh thần

    “Thực sự thì yoga là bộ môn rất tuyệt, nó không chỉ để tập cho khỏe mà còn liên kết người với người, gắn kết mọi người trong tình yêu thương, bác ái” – Trâm ca ngợi mặt tích cực nhất của bộ môn này.

    Ngoài ra cô vẫn muốn tiếp tục chinh phục các động tác khó hơn để khám phá những điều kỳ diệu bên trong mình. Đối với Trâm, yoga là thứ đam mê xứng đáng để theo đuổi cả đời.



    Lời khuyên lớn nhất của Trâm với những người muốn theo học bộ môn yoga đó là: Phải luôn lắng nghe cơ thể, kiên trì luyện tập, không chỉ ngày 1 ngày 2 hoặc theo phong trào, không nên vội vàng hay cạnh tranh hơn thua với ai. Đó là điều mà người yogi phải làm được khi thực sự đam mê yoga.



    Nguồn: 24h
     
  18. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Em mới up thêm đôi giày ah
     
  19. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    em ới up thêm túi nhé
     
  20. thanhgioi

    thanhgioi Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/12/2010
    Bài viết:
    4,156
    Đã được thích:
    329
    Điểm thành tích:
    223
    Các mẹ mặc cả ác quá
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này