Thông tin: Các Loại Vitamin Hỗ Trợ Tăng Chiều Cao Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi NhiNguyen90, 27/7/2017.

  1. NhiNguyen90

    NhiNguyen90 Thành viên mới

    Tham gia:
    21/4/2017
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Để tăng chiều cao cho trẻ thì yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ. Do đó, cha mẹ cần chú ý chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các loại vitamin hỗ trợ tăng chiều cao mà Nhipsongphunu giới thiệu sau đây.

    Dưới đây là 5 nhóm Vitamin chính rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể mà bạn nên bổ sung vào trong thực đơn tăng chiều cao của mình.

    Nhóm 1: Vitamin A

    Vitamin A là có vai trò hết sức quan trọng trong sự phát triển các tế bào bên trong cơ thể. Vitamin A là yếu tố không thể thiếu đối với sự phát triển của phôi thai và trẻ em. Đây còn là dưỡng chất thúc đẩy sự phát triển của xương. Khi cơ thể thiếu vitamin A, xương sẽ mềm và mảnh hơn bình thường, quá trình vôi hóa diễn ra bất thường khiến hệ xương phát triển không bình thường. Điều này dẫn đến sự còi cọc, dị dạng của cơ thể do khung xương không được định hình cố định.
    [​IMG]

    Nhóm 2: Vitamin B

    Vitamin B có 2 loại chính có ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ những dưỡng chất cần thiết và giúp xương phát triển nhanh và khỏe mạnh.

    - Vitamin B1 giúp có công dụng tạo ra nguồn năng lượng cần thiết để tạo ra một loại enzyme (tham gia vào thành phần của coenzyme) quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hóa đường và quá trình phát triển của cơ thể. Nó kích thích sự tạo thành một loại enzyme đặc biệt nhằm tham gia vào quá trình đồng hóa thức ăn, kích thích vị giác giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

    - Vitamin B2 giữ vai trò xác định trong các phản ứng của một số enzyme cần thiết cho quá trình hô hấp (tham gia vào thành phần của các enzyme vận chuyển hidro) và cân bằng dinh dưỡng. Đồng thời Vitamin B2 tham gia vào sự chuyển hóa thức ăn thành năng lượng thông qua việc tham gia sự chuyển hóa glucid, lipid và protein bằng các enzyme, là nhân tố không thể thiếu góp phần vào việc định hình khung xương.

    Nhóm 3: Vitamin C

    Vitamin C góp phần cố định xương, hạn chế sự biến dạng hay đau nhức của xương. Loại Vitamin này cần được bổ sung đầy đủ để cơ thể hấp thu, đem đến năng lượng hoạt động vui khỏe mỗi ngày. Đồng thời, sự có mặt của vitamin C giúp cho xương khớp được định hình cố định, tránh được sự nhức mỏi khiến cơ thể mệt mỏi hay bệnh tật.

    [​IMG]

    Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả tươi và là dưỡng chất đặc biệt cần thiết cho cơ thể. Triệu chứng khiếm khuyết vitamin thường diễn ra theo 3 giai đoạn, từ mức độ nhẹ tăng dần lên mức độ nặng.

    Nhóm 4: Vitamin D

    Nhóm vitamin D tham gia vào quá trình hấp thụ canxi và photpho ở ruột non cũng như tham gia vào quá trình củng cố, tu sửa xương, sụn xương. Bên cạnh đó, vitamin D cũng tham gia vào việc tạo ra độ chắc cho răng thông qua quá trình cốt hóa.

    Nhóm 5: Vitamin E

    Vitamin E là dưỡng chất hết sức quan trọng giúp xương dài ra, do đó cơ thể cần được bổ sung mỗi ngày. Các loại rau cải, khoai lang và dầu thực vật có chứa nhiều Vitamin E. Đặc biệt, những trường hợp phụ nữ có thai, đang cho con bú hoặc người đang trong tình trạng căng thẳng thần kinh, bệnh nhân ung thư hoặc tim mạch cần bổ sung lượng vitamin gấp 5 lần bình thường. Tuy nhiên, khi bổ sung vitamin E cho cơ thể phải chú ý liều lượng, nếu bổ sung quá liều và liên tục trong thời gian dài sẽ gây ra nhiều biến chứng không tốt với cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách phát triển chiều cao tại đây để đạt hiệu quả tốt nhất
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NhiNguyen90
    Đang tải...


  2. thamgiang123

    thamgiang123 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Doppelherz Kinder Multivitamins có 17 vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của bé. các mom tham khảo tại doppelherz.vn nhé
     
  3. sông thu đà nẵng

    sông thu đà nẵng Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/3/2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Nói chung là A . B. C . D
     

Chia sẻ trang này