Các lỗi dọn dẹp các bà nội trợ dễ mắc phải

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi methaonguyen177284, 10/10/2014.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Lỗi 1: Tẩy chùi vết bẩn mạnh bạo

    Bạn nghĩ càng mạnh tay thì vết bẩn càng dễ đánh bật vết bẩn? Chà, còn tùy đó, có khi chúng lại còn bám chặt hơn và làm hỏng cả mặt vải/ mặt bàn đấy. Tùy vào từng loại vết bẩn mà ta có cách tẩy rửa riêng, nhưng mọi người cần tuân thủ một quy tắc để tránh đau đầu hơn đó là: cố gắng chỉ tập trung làm sạch ở duy nhất khu vực bị bẩn không bị loang rộng hơn.

    [​IMG]

    Dưới đây là một số cách giặt sạch đồ cụ thể:

    Tẩy vết cà phê vết trà trên quần áo

    Quần áo khi bị nước trà hay cà phê đổ vào, nếu ta lập tức dùng nước nóng vò giặt ngay thi vết bẩn sẽ hết. Nhưng nếu như vết bẩn đã để lâu thì chị em có thể:

    - Trộn lòng đỏ trứng với glixêrin (có thể mua ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng hóa chất) bôi lên vết bẩn, chờ hơi se khô thì lấy nước sạch để giặt vết bẩn.

    - Dùng dung dịch amoniăc loãng, phèn và nước ấm để lau lên vết bẩn thì vết ố vàng cũng sẽ hết. Nếu hàng len dệt pha không cần cho dung dịch amôniăc, mà chỉ cần dùng dung glixêrin 10% là được.

    Cách tẩy vết r*** trên quần áo

    Nếu như r*** vang đỏ, bia vừa rớt trên quần áo, dùng nước sạch có thể giặt sạch. Nếu là vết bẩn để lâu ngày, ta cho vào nước phèn pha với dung dịch amoniac để tẩy thì vết bẩn mới hết.

    Tẩy vết nước hoa quả

    - Nước hoa quả vừa đổ lên áo, trước hết ta rắc lên trên vết bẩn một ít muối ăn, nhẹ nhàng dùng nước thấm ướt, sau đó ngâm vào nước xà phòng giặt là sạch.

    - Đối với những vết bẩn mờ, ta có thể dùng nước lạnh để giặt, giặt vài lần vết bẩn sẽ hết. Nếu bẩn nhiều có thể dùng dung dịch amoniac (theo tỷ lệ 1phần amôniắc: 20 phần nước) để trung hoà axit hữu co có trong hoa quả, sau đó dùng xà phòng giặt là sạch. Đồ tơ tằm có thể dùng chanh hoặc giấm.

    Tẩy vết kẹo cao su

    Ta có thể dùng xăng hoặc cồn tẩy là sạch. Với loại kẹo cao su khó tẩy, chị em thử cách cho đồ dơ vào túi nilon rồi bỏ vào ngăn đá. Khi vết kẹo đông đá, giòn thì dùng thìa hoặc lưng dao để gọt nhẹ ram vết kẹo sẽ hết đấy. Tẩy vết tương cà chua, tương ớt Sau khi dùng thìa cạo qua vết tương đã khô, dùng xà phòng hoà với nước dấm giặt.

    Lỗi 2: Lạm dụng nhiều chất tẩy rửa hóa học

    Khi sử dụng quá nhiều chất hóa học để làm sạch đồ dùng, bạn cần lưu ý về mức độ an toàn của chúng đối với sức khỏe của gia đình: da tay, hô hấp, da cơ thể nhạy cảm… Mặt khác, bạn cần phải đảm bảo việc xả nước phải thật sạch, để không còn lưu lại bất kì hoạt chất có hại nào trên món đồ sử dụng hàng ngày có thể gây hại cho bạn đấy.

    [​IMG]

    Vẫn có khá nhiều cách tạo ra chất tẩy rửa từ những nguyên liệu thân thiện có sẵn ở nhà, mọi người thử tham khảo xem sao nhé:

    Lỗi 3: Cho đồ vào máy giặt không theo thứ tự

    Điều này đơn giản nhưng không phải ai cũng để ý mà thực hiện. Hãy luôn ghi nhớ khi giặt đồ bằng máy giặt, các mẹ phải làm theo đúng thứ tự sau đây để đảm bảo mọi thứ được giặt sạch: cho quần áo dơ vào máy -> xả nước -> bột giặt/ nước giặt.

    Mọi máy giặt luôn có khay riêng để cho bột giặt/ nước giặt vào, bạn có thể cho chúng vào đó và máy sẽ tự động hòa nước với chất giặt rửa rồi trộn đều với quần áo. Hạn chế cho áo quần dơ vào sau, khi máy đang giặt giữa chừng vì như thế sẽ nước giặt sẽ không thể thấm đều, chúng sẽ không được giặt sạch và có thể lan chất bẩn sang đồ cũ.

    Lỗi 4: Không kéo dây khóa ở quần jeans hoặc lưng váy

    [​IMG]

    Với thói quen thay ra và ném ngay vào máy giặt thì rất dễ khiến bạn gặp phải tình trạng khó dở, mếu dở khi mang quần áo đi phơi đấy. Trong quá trình giặt, những món đồ khác có thể sẽ bị vướng vào rãnh khóa, khiến bung chỉ, rách vải… Do đó, bạn cần thẩn thận kéo các dây khóa lại, kiểm tra các túi áo quần để không có vật lạ trong máy khi giặt đồ nhé!

    Lỗi 5: Ngâm lâu và giặt đồ lót chung với quần áo lớn

    Chúng ta nên có thói quen thay và giặt ngay đồ con của mình sau đó, không nên để lâu, ngâm nhiều ngày rồi mới giặt, hoặc giặt cùng nhiều quần áo khác trong máy. Như vậy sẽ không đảm bảo được vệ sinh cho đồ con của bạn, cũng như dễ làm hỏng gọng áo ngực, tưa chỉ quần con...

    Nguồn: Sức khoẻ & Đời sống
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này