Toàn quốc: Các Lỗi Thường Gặp Khi Học Từ Vựng Tiếng Anh

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi renaissanceinteriorllc, 16/10/2021.

  1. renaissanceinteriorllc

    renaissanceinteriorllc Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/7/2020
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mặc dù ai cũng nhận biết được tầm quan trọng của việc học từ vựng tiếng Anh và cũng đã học rất chăm chỉ nhưng kết quả cuối cùng mang lại không cao. Điều này sẽ khiến chúng ta rơi vào tình trạng chán nản và dễ bỏ cuộc. Để khắc phục được điều này cũng như tìm ra được cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất, bạn phải “bắt đúng bệnh”. Vậy thực tế nguyên nhân dẫn đến tình trạng học từ vựng tiếng Anh không hiệu quả là gì?

    1 Không học và ôn lại thường xuyên
    Việc học thuộc một lượng từ vựng nhất định trong một ngày là cách thức được áp dụng khá phổ biến. Cách này thực sự cũng sẽ giúp bạn nhớ được lượng từ vựng ấy trong khoảng thời gian bạn đặt ra. Nhưng nếu những ngày sau, bạn không ôn tập lại chúng thì chắc chắn chúng cũng sẽ biến mất khỏi trí nhớ của bạn không chút dấu vết. Vì thế cách học từ vựng tiếng Anh nhanh thuộc nhớ lâu chính là phải ôn tập. Đây là điều quan trọng khi bạn muốn học một ngoại ngữ nào đó không riêng gì tiếng Anh.

    2 Không kết hợp cùng từ điển
    Tiếng Anh cũng giống như tiếng Việt vậy, có một số từ vựng mang rất nhiều tầng ý nghĩa khác nhau, thường thì các thầy cô trên trường chỉ sử dụng nghĩa thông dụng nhất để hướng dẫn cho bạn. Thông thường, điều này dần dà sẽ khiến bạn ngộ nhận từ đó chỉ có một nghĩa duy nhất, và khi gặp nó trong một ngữ cảnh sử dụng hoàn toàn khác sẽ khiến bạn bị rối. Bên cạnh đó, việc học từ vựng tiếng Anh dựa trên nghĩa tiếng Việt cũng được xem là một biện pháp học không được đánh giá cao vì nghĩa tiếng Việt không diễn tả hết được ý của từ đó.
    Từ điển chính là kho tàng kiến thức đầy đủ, chi tiết và chính xác nhất. Và nó sẽ giúp bạn giải quyết hoàn hảo tất cả nhưng vấn đề đã được đề cập ở đoạn trên. Tuy nhiên thực tế lại chỉ ra rằng, rất ít người chịu dành thời gian để tra cứu từ điển, dù điều này giúp ích cho việc học từ mới rất nhiều.
    [​IMG]
    3 Học không theo chủ đề
    Chắc chắc không một ai là chưa từng có suy nghĩ cần phải học hơn 1000, 1500,… hay thậm chí là 3000. 4000 từ vựng mới có đủ tự tin để giao tiếp với người khác. Tuy nhiên, chính bởi cách học từ vựng tiếng Anh siêu tốc mà bạn lầm tưởng này mới khiến bạn dễ nản lòng.
    Tuy nhiên, nếu học từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề đặc trưng trong giao tiếp thì đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa việc học từ vựng tiếng Anh theo từng chủ đề sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn như:

    Học theo chủ đề sẽ dễ dàng áp dụng vào các tình huống thực tế tương ứng.
    Giúp nhớ nhanh ngữ nghĩa của từ vựng.
    Có thêm được nhiều từ vựng liên quan với chủ đề trò chuyện, giúp hỗ trợ cuộc đối thoại diễn ra thuận lợi và tốt đẹp hơn.

    4 Không học theo cụm từ
    Nghĩa của một từ sẽ hoàn toàn thay đổi và mang nhiều ý nghĩa phong phú hơn rất nhiều khi đặt nó trong các ngữ cảnh sử dụng khác nhau. Việc học từ riêng lẻ sẽ chỉ giúp bạn hiểu được một vài tầng nghĩa cơ bản của nó.

    5 Học quá nhiều từ không cần thiết
    Học nhiều không có gì là không tốt cả. Ông bà ta xưa có câu “Cần cù bù thông minh”, việc học nhiều sẽ giúp bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khác. Tuy nhiên, học nhiều nhưng lại học không có chừng mực, không có mục tiêu rõ ràng thì điều đó hoàn toàn phản tác dụng. Hiện nay, các bạn học tiếng Anh thường cứ chăm chăm chỉ học từ mới và học từ khó hàng ngày.

    Việc “ngốn” quá nhiều từ mới sẽ khiến cho não bộ của bạn bị bão hoà. Điều này sẽ khiến bạn bị loãng kiến thức và không ghi nhớ được nữa vì lượng thông tin phải tiếp nhận quá nhiều. Nhưng cuối cùng thì không có cái nào là nhớ lâu mà chỉ qua loa, hời hợt hoặc chỉ nhớ trong một thời gian ngắn.
    Còn việc luôn lựa chọn những từ vựng khó để học cũng là một cách học không ổn tí nào. Trong thực tế, để có thể giao tiếp tiếng Anh hằng ngày một cách thành thạo, bạn chỉ cần nắm được các từ vựng thông dụng là được. Còn việc học từ khó thật sự không quá cần thiết, ngược lại còn tốn thời gian.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi renaissanceinteriorllc

Chia sẻ trang này