Kinh nghiệm: Các Lỗi Thường Gặp Ở Máy Lọc Nước Ao Smith

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Tô Trường Duy, 22/12/2021.

  1. Tô Trường Duy

    Tô Trường Duy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/10/2021
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Máy lọc nước AO Smith sau một thời gian sử dụng sẽ gặp phải những sự cố không mong muốn. Nguyên nhân là do đâu? Và cách khắc phục chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
    Bạn có thể tham khảo dịch vụ sửa máy lọc nước AO Smith tại nhà uy tín, giá rẻ tại đây: https://limosa.vn/sua-may-loc-nuoc-aosmith/ nếu không thể tự khắc phục các lỗi máy lọc nước AO Smith.


    1. Máy lọc nước AO Smith của nước nào?
    AO Smith là thương hiệu lâu đời của Mỹ, đã có lịch sử hơn 140 năm hình thành và phát triển, được người tiêu dùng khắp thế giới biết đến với hàng loạt sản phẩm, công nghệ làm cho nâng cao chất lượng cuộc sống con người.
    Sản phẩm máy lọc nước AO Smith có mặt ở Việt Nam vào khoảng năm 2015 sau khi đã ghi dấu ấn mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tích tiêu thụ ấn tượng tại những thị trường to tương tự Mỹ, Canada, các nước Châu Âu, Ấn Độ và Trung Quốc
    Máy lọc nước AO Smith với thiết kế đa dạng, tiện dụng, ứng dụng công nghệ RO - Side Stream hiện đại làm cho mang đến nguồn nước sạch, trong lành, chứa nhiều khoáng chất, tốt cho sức khỏe người dùng.

    2. Các lỗi thường gặp ở máy lọc nước AO Smith
    - Lõi lọc bị hỏng (lọc kém)
    Sau một thời gian dùng, các lõi lọc bên trong của máy lọc nước AO Smith sẽ lọc kém đi, mang lại nguồn nước không được tinh khiết và bảo đảm an toàn như ban đầu.
    Với máy lọc nước AO Smith, nếu hệ thống lõi lọc bị hư hỏng hay việc lọc không được tốt thì người dùng sẽ được cảnh báo thay thế lõi lọc. Khi lõi lọc hoạt động tốt thì trên màn hình điện tử của máy sẽ hiển thị màu xanh, gần tới thời hạn thay thế lõi lọc thì sẽ hiển thị màu vàng cảnh báo lõi sắp phải thay thế, và khi biểu tượng là màu đỏ thì lõi lọc cần được thay thế ngay thức thì để đảm bảo chất lượng nước đầu ra là tối ưu.
    Lúc lõi lọc bị lỗi thì tối ưu các bạn nên gọi thợ tới thay lõi mới cho máy, không nên sử dụng nguồn nước, vì điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

    Xem thêm dịch vụ sửa máy lọc nước AO Smith của Limosa: https://bit.ly/32gRRkY

    - Máy lọc nước AO Smith rò nước
    Rỉ nước tại máy lọc nước AO Smith có thể là do khi lắp đặt vặn lỏng các đai ốc, nhựa, tiêu tốn gioăng tại vị trí các cốc lọc, do bị động vật cắn đứt dây dẫn nước. Nhưng với máy lọc nước A. O. Smith khi phát hiện nước rò ngay lập tức máy sẽ dừng hoạt động, đóng van nước điện tử và liên tục phát ra tiếng kêu để cảnh báo. Tiếng kêu sẽ ngừng khi tắt nguồn điện cùng van nước cấp được khóa lại.
    Với hệ thống cảnh báo này, bạn có thể xử lý kịp thời về vấn đề rỉ nước, tránh gây hao phí nước và hư hỏng máy.
    - Lỗi vận hành của máy lọc nước AO Smith
    Lỗi vận hành trên chiếc máy lọc nước AO Smith là những mã lỗi thường hay gặp được liệt kê trong sách hướng dẫn dùng. Khi gặp lỗi, máy sẽ báo lên màn hình hiển thị của máy, làm cho khách hàng rất dễ dàng nhận biết và xử lý.
    VD: Màn hình hiện F6, máy ngừng chạy và kêu 5 tiếng bíp -> Thiếu nước cấp
    Nếu chiếc máy lọc nước gia đình các bạn gặp 1 số lỗi mà các bạn không xử lý được thì tốt nhất các bạn nên gọi thợ tới xem xét và xử lý kịp thời.
    - Máy lọc nước AO Smith không ra nước thải
    Trong những lỗi của máy lọc nước, lỗi máy lọc nước không ra nước thải cũng là trường hợp hay gặp. Một số nguyên nhân bao gồm:
    + Nghẹt lõi lọc nước RO: Thăm dò vị trí lõi lọc RO tại đâu cùng tháo ra dùng que tăm xem có bị bẩn không. Nếu bẩn thì cần thay lõi lọc vì nó quyết định chất lượng nước.
    + Van nước thải bị ngắt, các máy có van xả nước thải thì nước thải sẽ không chảy ra ngoài nếu không mở van, về lâu lâu hơn bình thường gây nghẹt lõi lọc. Vì vậy, bạn cần vặn van xả nước thải nếu đang ngắt, trường hợp van nghẹt thì cần vệ sinh hoặc thay mới.
    - Nghẹt lõi lọc nước xử lý thô xảy ra lúc không thay lõi lọc 1 tới 3 trong thời gian dài. Xử lý bằng phương pháp vệ sinh các lõi lọc hoặc thay mới để đảm bảo chất lượng nước cùng tăng tuổi thọ lõi lọc RO vì phí thay lõi RO thường cao, có thể dùng trong 2-3 năm.
    + Máy bơm bị yếu hoặc hỏng không đủ áp lực cho nguồn nước cấp vào trong lõi lọc, khiến máy không có nước thải và nước tinh khiết dù vẫn hoạt động. Thăm dò bằng phương pháp gỡ đầu ra của bơm cùng để máy hoạt động, rồi xem xem bơm có chạy không. Nếu bơm yếu hoặc không chạy thì cần thay mới.
    + Trường hợp e khí cũng có khả năng làm van cơ bị tắc nghẹn vì nước cấp không đều khi chảy thông qua van cơ, chỉ cần gỡ ra cùng vệ sinh là được.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi thường gặp ở máy lọc nước AO Smith. Chúc bạn thành công
    Nguồn: https://suamaylocnuocquan.blogspot.com/2021/12/cac-loi-may-loc-nuoc-ao-smith.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tô Trường Duy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này