Thông tin: Các Mẫu Áo Dài Đẹp Diện Tết Phù Hợp Với Mọi Dáng Người

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Hant12345678, 29/12/2019.

  1. Hant12345678

    Hant12345678 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    CỬA HÀNG BÁN ÁO DÀI TẠI TP.HCM
    1. RENByTee

    [​IMG]
    Ảnh: RENByTee.
    Năm nay, giới trẻ Sài Gòn có thêm một sự lựa chọn mới khi chọn áo dài là trang phục ngày đầu Xuân. Được xem là "tân binh" trong lĩnh vực thiết kế áo dài, REN chọn hướng đi phá cách so với số đông và những mẫu áo của thương hiệu này đều có phom dáng lạ, khác hẳn với chuẩn mực từ xưa đến nay.

    Trong BST này, REN chọn những sắc màu rực rỡ đặc trưng của ngày Tết như đỏ, vàng, hồng và xanh da trời. Phần tay áo được thay thế bằng chất liệu voan mỏng và có phần rộng rãi hơn so với mẫu áo truyền thống. Đặc biệt, có mẫu còn được biến hóa như một bộ đầm thay vì áo dài với hai phần tà rõ rệt. Đây sẽ là mẫu áo phù hợp với những ai muốn cách điệu trong phong cách mặc áo dài truyển thống.

    2. The Kat House
    [​IMG]
    Ảnh: The Kat House.
    Những trang phục của The Kat House có độ cách tân vừa phải giúp người mặc có cảm giác hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống. Đa số thiết kế của thương hiệu đều có hoa văn nổi bật ngay phần giữa ngực; phần cổ được giữ như nguyên thủy, tuy nhiên, độ dài áo được điều chỉnh lại và chỉ cao ngang gối.

    Bên cạnh việc có thiết kế hiện đại, The Kat House cũng có mức độ uy tín đáng kể khi sử dụng các chất vải như tơ tằm hoặc gấm. Nếu như vải tơ tằm đem lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ cho người mặc thì gấm sẽ giúp chúng ta có được một bộ cánh sang trọng và thanh lịch.

    3. On On Made
    [​IMG]
    Ảnh: On On Made.
    Áo dài của On On Made được thiết kế khá lạ mắt khi phần tà được thiết kế layer thành hai tầng riêng biệt và phần cổ tay được may xòe thay vì suôn dài như trước. Không những thế, thương hiệu này còn cung cấp nhiều loại mấn đặc biệt để các bạn nữ có thể sử dụng như một phụ kiện đặc trưng ngày Tết.

    On On Made có phần phù hợp hơn đối với cô nàng có cá tính mạnh. Những sản phẩm của thương hiệu này tập trung chủ yếu vào việc khai thác chất riêng của mỗi người thay vì giữ lại nét đẹp truyền thống xa xưa.

    4. Thuy Design House
    [​IMG]
    Ảnh: Thuy Design House.
    Áo dài của Thuy Design House nổi bật nhờ phần họa tiết và bố cục. Không giống với phần lớn cửa hàng bán áo dài thông thường, các thiết kế của thương hiệu này luôn đậm tính nghệ thuật và chứa đựng nhiều nguồn cảm hứng đặc biệt.

    Được biết, nhà thiết kế chính của Thuy Design House là hoạ sĩ. Chính vì thế, cô luôn sử dụng những gam màu lạ hay hình ảnh ẩn dụ trong các thiết kế. Vì giá thành khá cao nên Thuy Design House sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai đang có nhu cầu đầu tư vào một bộ áo dài thuần tuý, thay vì chỉ mua để phục vụ cho những ngày đầu năm.

    5. Magonn Design
    [​IMG]
    Ảnh: Magonn Design.
    Những trang phục của Magonn luôn cố gắng hướng đến sự thanh lịch và cổ điển của người con gái Sài Thành. Ra mắt BST áo dài vào thời điểm giữa năm, đây có thể xem là chiến lược kinh doanh khá lạ. Tuy nhiên, dù thời gian ra mắt có hơi sớm nhưng những thiết kế này vẫn có thể được áp dụng trong ngày Tết năm nay.

    Với áo dài của Magonn, bạn không nhất thiết phải sở hữu số đo ba vòng chuẩn vì phom áo được may khá rộng rãi và không hề cố tình khoe bất kỳ đường nét nào trên cơ thể người mặc.

    6. Khâu by CQ
    [​IMG]
    Ảnh: Khâu by CQ.
    Năm nay, áo dài của Khâu được thiết kế khá đơn giản. Phần lớn thân áo được điểm xuyến bằng các loài hoa có sẵn trong tự nhiên hay họa tiết mẫu kinh điển. Dù không quá nổi bật về phần nhìn, áo dài của thương hiệu này đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người mặc khi có đến ba kích cỡ khác nhau.

    Không chỉ mặc trong ngày Tết, những mẫu áo dài truyền thống và đơn giản cũng khá tiện lợi để mặc trong nhiều dịp đặc biệt như đi đám cưới, họp mặt gia đình hay dự sự kiện. Vì sự đơn giản của trang phục, phái đẹp có thể phối thêm một vài phụ kiện như túi xách hay vòng tay, cổ tay để làm nổi bật trang phục của mình.

    7. Hà Cúc
    [​IMG]
    Ảnh: Hà Cúc.
    Vốn dĩ gấm là loại vải tôn lên sự sang trọng và thanh lịch của người mặc nên Hà Cúc thường mạnh dạn tô điểm hoa văn nổi bật ở phần thân áo. Với các màu sắc tươi sáng như vàng, xanh da trời hay trắng, thương hiệu này thường chọn hoa văn là những loài hoa đặc trưng của ngày Tết như hoa đào.

    Phom áo nhìn chung có phần thoải mái hơn so với thiết kế truyền thống, khi phần eo hầu như được nới lỏng thay vì chiết eo như ban đầu. Song, đây vẫn chưa thể xem là thiết kế phù hợp với mọi dáng người.

    8. Real Clothes
    [​IMG]
    Ảnh: Real Clothes.
    Áo dài của Real Clothes pha trộn giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại. Với chất liệu lụa mỏng, phái đẹp Sài Gòn sẽ không còn bị "ám ảnh" bởi thời tiết có phần quá ấm áp như hiện nay. Những hoa văn được thêu lên áo cũng rất chỉn chu nhằm đem lại tổng thể hoàn thiện cho trang phục.

    Tuy nhiên, Real Clothes có phần thích hợp hơn cho những cô nàng "mình hạc xương mai" hoặc những ai sở hữu thân hình chuẩn.

    9. Sumire Store
    [​IMG]
    Ảnh: Sumire Store.
    Không kén chọn về kiểu dáng cũng như chất liệu, áo dài của Sumire rất đa dạng về phom áo cũng như họa tiết. Nếu là người năng động, bạn có thể chọn cho mình bộ áo dài cách tân rực rỡ. Hoặc giả bạn thích sự nhẹ nhàng, bạn có thể chọn những thiết kế có chất liệu mỏng nhẹ hơn với gam màu pastel.

    Không chỉ nghĩ đến phụ nữ, Sumire còn quan tâm đến cả những "thiên thần nhỏ". Trong những mẫu thiết kế mới, Sumire có hẳn hai phiên bản - một cho người lớn và một cho bé gái.

    10. Xéo Xọ
    [​IMG]
    Ảnh: Xéo Xọ.
    Là một trong những thương hiệu thời trang hiếm hoi luôn trung thành với phong cách lụa là nữ tính đặc trưng của phụ nữ Huế, Xéo Xọ vừa cho ra đời bộ sưu tập áo dài vô cùng thướt tha. Với phom dáng rộng và xoè ở phần dưới được may bằng vải lụa, thiết kế áo dài của Xéo Xọ sẽ phù hợp với các bạn nữ có thân hình quả lê.

    Đối với những bạn có thân hình cân đối và muốn khoe đường cong cơ thể, thiết kế của Xéo Xọ sẽ không dành cho bạn.

    CỬA HÀNG BÁN ÁO DÀI TẠI HÀ NỘI
    11. Ngọc Hân

    [​IMG]
    Ảnh: Ngọc Hân.
    Hoa hậu Ngọc Hân theo đuổi lĩnh vực thiết kế thời trang nhiều năm nay. Song, khoảng 3 năm gần đây, cô đặc biệt tập trung thiết kế áo dài. Xuất phát từ tình yêu dành cho trang phục truyền thống của người Việt, người đẹp đều đặn cho ra đời các bộ sưu tập, lấy cảm hứng từ những điều bình dị trong cuộc sống và truyền tải thông điệp văn hóa (thể hiện qua hoa văn, họa tiết).

    Dịp Tết Kỷ Hợi năm nay, Ngọc Hân giới thiệu các mẫu áo dài đậm hơi thở mùa xuân, phảng phất đời sống của mỗi người, là hoa cỏ trong sắc màu của lễ hội, trẻ em vui đùa các trò chơi dân gian...

    Nếu bạn là người hoài niệm, hướng đến những giá trị truyền thống, các thiết kế của Ngọc Hân dường như là lựa chọn phù hợp. Giữa bối cảnh áo dài cách tân xuất hiện rầm rộ, áo dài của Ngọc Hân vẫn trung thành với phom dáng cổ điển, nhưng được chỉnh sửa để thuận tiện hơn trong cuộc sống hàng ngày (phần tay và tà áo được cắt ngắn).

    12. Tulip
    [​IMG]
    Ảnh: Tulip.
    Ngoài áo dài cưới, áo dài ăn hỏi, Tulip cũng có nhiều thiết kế để chị em có thể diện đi chơi, xuống phố. Đó là những trang phục cách tân ở mức vừa phải, vẫn thiên về phom dáng truyền thống, nhất là chi tiết cổ áo 2 phân - sử dụng trong hầu hết thiết kế.

    Áo dài ở đây có chiều dài vừa phải, giúp người mặc vận động thoải mái hơn. Áo được gợi ý phối cùng quần âu, quần lửng ống rộng. Nhưng cũng chính vì bám sát giá trị truyền thống, các mẫu thiết kế bị nhận xét thiếu sự mới mẻ, phá cách mà các bạn trẻ hiện nay tìm kiếm.

    13. Huu Lala
    [​IMG]
    Ảnh: Huhu Lala.
    Không bó sát để giúp người mặc khoe khéo vóc dáng, áo dài Tết của Huu Lala có phom dáng suông, mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, không gò bó. Chi tiết cổ và tay áo đều được cách tân, biến tấu đa dạng - có thể là tay bồng hoặc tay dài cài khuy. Chất liệu lụa tơ tằm, linen đã tạo nên nét đặc trưng cho những tà áo dài Huu Lala.

    Đúng như chia sẻ của nhà thiết kế, áo dài Huu Lala đặc biệt dành cho những người chưa có vòng eo thon gọn, muốn "giấu bụng". Nhưng cũng vì dáng suông, lại mix cùng quần culottes, nên áo dài của tiệm này sẽ khó phù hợp với những bạn gái có chiều cao khiêm tốn.

    14. 6thmay
    [​IMG]
    Ảnh: 6thmay.
    Những trang phục đậm nét cổ xưa - từ chất liệu linen cho đến họa tiết thêu tay, khuy áo gỗ, cách phối màu - đã tạo nên sự khác biệt cho áo dài của tiệm này so với thị trường chung. Một số mẫu còn được cách điệu, kết hợp giữa áo tứ thân và áo dài truyền thống.

    Dáng suông, chiết eo nhẹ nhàng, áo dài của tiệm này phù hợp cho những bạn gái có vóc dáng thanh mảnh, thích sự nữ tính, hoài cổ.

    15. La Sen Vũ
    [​IMG]
    Ảnh: La Sen Vũ.
    Dịp Tết Kỷ Hợi, La Sen Vũ ra mắt bộ sưu tập đa dạng, gồm áo dài dáng truyền thống, áo dài cách tân, áo dài dáng váy... Những thiết kế phom dáng truyền thống cũng được cách điệu ở phần tà áo, tay áo (tay chuông, tay ngắn) để ứng dụng dễ dàng hơn trong cuộc sống thường ngày.

    Điểm nhấn của áo dài thương hiệu này nằm ở họa tiết rực rỡ, sinh động, đậm nét dân gian truyền thống với hình ảnh trong tranh Đông Hồ... được thể hiện khéo léo trên nền vải. Tuy nhiên, bộ sưu tập này chỉ dành cho những tín đồ thích màu sắc, phong cách nữ tính, chỉn chu.

    16. Chăn con công
    [​IMG]
    Ảnh: Chăn Con Công.
    Áo dài thời bao cấp là từ nhiều người vẫn dùng để nói về tiệm đồ vintage Chăn con công ở Hà Nội. Năm nay, áo dài Tết tiếp tục được lấy ý tưởng từ hình ảnh của những nữ sinh Hà thành năm 1952. Dịu dàng, hoài cổ, lẫn một chút lãng mạn là những gì bạn có thể dễ dàng cảm nhận khi ngắm nhìn những thiết kế này.

    Vì đậm chất vintage, các mẫu áo dài dường như chỉ phù hợp cho dịp Tết, khó ứng dụng trong các dịp khác. Và bạn cũng cần sắm thêm phụ kiện phù hợp trang phục như túi cói chẳng hạn.

    17. Tủ nhà Mây
    [​IMG]
    Ảnh: Tủ Nhà Mây.
    Áo dài dáng ngắn, chất liệu nhung và vải thô là những nét đặc trưng của Tủ nhà Mây. Phom dáng và những đường cắt may hiện đại, dễ dàng ứng dụng trong nhiều dịp. Có thể nói đây là tiệm áo dài thích hợp cho giới trẻ, những cô gái thích sự đơn giản, trang nhã và một chút lãng mạn.

    Tuy nhiên, đối với các bạn gái có chiều cao khiêm tốn và hơi tròn người, mẫu áo dài rộng thùng thình chưa phải là sự lựa chọn tối ưu. Nếu vẫn thích mặc để tăng tính thoải mái khi di chuyển, bạn nên đi thêm đôi giày cao gót từ 5-7cm để kéo dài phần chân giúp bố cục cơ thể hài hoà hơn.

    18. OZ Design House
    [​IMG]
    Ảnh: Oz Design House.
    Mùa xuân năm nay, OZ ra mắt bộ sưu tập đa dạng từ kiểu dáng đến màu sắc, họa tiết cho cả mẹ và bé. Sử dụng chất liệu lụa, linen, vải thô, các thiết kế của tiệm này được cách tân tươi mới, dễ ứng dụng, song vẫn mang hơi thở truyền thống. Vạt áo được cắt ngắn hơn hoặc may can thân, nhưng vẫn có sự thướt tha, mềm mại, chiết eo.

    Nhìn chung, đây là địa điểm có nhiều lựa chọn, đặc biệt dành cho những tín đồ yêu thích phong cách nữ tính, nhã nhặn.

    19. May Tran
    [​IMG]
    Ảnh: May Tran.
    Đây là một trong số ít tiệm sử dụng chất liệu nhung cho bộ sưu tập áo dài Tết, bên cạnh đó là vải lụa bóng, gấm... Điểm nhấn trang phục nằm ở chi tiết đính cúc dập nổi hoặc họa tiết thêu tay thủ công. Áo dài ở đây phù hợp với những khách hàng chuộng phong cách sang trọng, đài các. Lưu ý, chất liệu nhung và lụa bóng khá kén người mặc, thậm chí có thể khiến bạn "dừ" thêm vài tuổi.

    Ngoài áo dài truyền thống, May Tran cũng giới thiệu các thiết kế cách điệu là áo dài cổ yếm. Tuy nhiên, mẫu trang phục gợi cảm này cũng sẽ không có tính ứng dụng cao, khó diện trong nhiều dịp.

    20. NGO THAI BAO LOAN
    [​IMG]
    Ảnh: NGO THAI BAO LOAN DESIGN.
    Một trong những nhà thiết kế 9x tài năng từng lọt vào top 5 của cuộc thi Project Runway Vietnam, Ngô Thái Bảo Loan thường rất mạnh về các thiết kế chuẩn phom cứng cáp thể hiện nét cá tính của phụ nữ.

    Mẫu áo dài của Bảo Loan mang cảm hứng thời trang đương đại rất rõ rệt. Từ phần áo dài đến quần ống suông, nhà thiết kế trẻ này đều lấy phom dáng của các item thời trang đang mốt hiện nay để biến tấu thành áo dài.

    Mẫu thiết kế áo dài đương đại phù hợp với mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, Bảo Loan chỉ ra đúng một phom dáng áo dài và 3 màu sắc đặc trưng. Ở cửa hàng có phục vụ may đo theo kích thước từng bạn, nhưng vào thời điểm này bạn có thể phải chờ khá lâu để sở hữu được thiết kế của Bảo Loan.
    st.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hant12345678
    Đang tải...


Chia sẻ trang này