Hà Nội: Các Mẫu Thêu Tay Đẹp Hoa Văn Bắt Mắt

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi top1danangs, 12/6/2021.

  1. top1danangs

    top1danangs Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/4/2021
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Cơ sở May Vĩnh Thành tại Hà Nội xin giới thiệu tới các bạn và các chị em các mẫu thêu tay trên áo đẹp, độc đáo mà cũng hết sức đơn giản. Đảm bảo ai cũng học và làm theo được nhé!

    Thêu tay là gì? Các loại vải phù hợp để học thêu?
    Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về định nghĩa Thêu tay là gì? Cùng những khái niệm về các loại vải phù hợp hay dùng để thêu tay.

    [​IMG]Các mẫu thêu tay trên áo cực xinh

    Thêu tay là gì?
    Đây là cách thêu đã có từ xa xưa, là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của dân ta. Người thợ thêu dùng kim trên đôi tay hết sức khéo léo của mình đâm lên xuống từng mũi trên vải. Với một bức tranh đã được vẽ sẵn trên vải, hoặc có thể trên quần áo.

    Để có được các mẫu thêu tay trên áo đẹp, đòi hỏi bạn phải là một người thợ lành nghề không chỉ cẩn thận mà còn hết sức tỉ mỉ.

    Các loại vải phù hợp để học thêu
    Bên dưới là các loại vải được dùng phổ biến nhất để học thêu tay. Cùng xem nào.

    Vải thô
    [​IMG]Các loại vải phù hợp để học thêu – Vải thô

    Vải thô đúng như tên gọi của nó là thô, chưa qua xử lý được làm từ sợi tự nhiên như bông hoặc sợi gai. Đây là loại vải mềm, thấm nước rất nhanh, cứng hơn lụa hoặc cotton nên giữ được form dáng. Là loại vải dễ in, dễ nhuộm và cũng khá an toàn với da nên dùng để thêu tay rất thích hợp.

    Vì nó thô nên ít được sử dụng để may quần áo, chỉ sử dụng để may túi, các sản phẩm thủ công, phụ kiện,…Và có nhiều loại tùy độ dày mỏng khác nhau: thô mộc, thô cotton, thô lụa, vải lanh (linen) . Vì sợ dệt hơi to nên chỉ thêu thích hợp vẫn là chỉ cotton và chỉ tơ bóng.

    Vải Canvas
    [​IMG]Vải canvas

    Các bạn có thường nghe đến “túi canvas” không? Chính là được làm ra từ loại vải này đấy. Vì đây là loại vải dày, hơi cứng nên thích hợp để may túi hoặc mũ, loại cần phải giữ form dáng tốt.

    Hiện nay cũng có rất nhiều loại vải canvas, phân loại theo sự kết hợp của chúng. Như canvas lanh, canvas cotton, canvas tổng hợp. Vì vải dài và sợi vải cũng khá to nên khi thêu chúng ta nên dùng kim to và nhiều sợi chỉ.

    Vải Kaki
    [​IMG]Vải kaki

    Loại này thường được dùng để may quần, áo khoác và chân váy. Vì chúng khá dày, các sợi được dệt với nhau rất bền chắc. Chúng được làm từ sợi cotton hoặc sợi len và được dệt rất nhiều kiểu.

    Về mặt cơ bản thì loại này khá dễ thêu cho những người mới bắt đầu học. Tuy nhiên, các bạn nên dùng kim nhỏ, vải ít có độ co giãn nên đóng khung và chỉ không được quá chặt.

    >>Tham khảo : Địa chỉ lấy sỉ quần áo ở Hà Nội

    Mẫu thêu hoa hồng trên áo đẹp – Các mẫu thêu tay trên áo
    [​IMG]Mẫu thêu hoa hồng trên áo đẹp[​IMG]Mẫu thêu hoa hồng trên áo đẹp cho phụ nữ[​IMG]
    Thêu hoa hồng trên vải màu đen

    Qua bài viết trên, xưởng may đồng phục tại Hà Nội đã chia sẻ một vài kiến thức cũng như các mẫu thêu tay trên áo đẹp. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn hiểu thêm về một số mẫu vải phù hợp với các mẫu thêu tay trên áo đẹp.



    Thông tin liên hệ – Xưởng may Vĩnh Thành

    • Điện thoại: 0965 479 968
    • Địa chỉ: Xóm Đình, Thôn Hoài Thượng, Tiên Du, Bắc Ninh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi top1danangs

Chia sẻ trang này