Thông tin: Các Mẹ Cần Biết Khi Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi GemMylove, 9/3/2016.

  1. GemMylove

    GemMylove Hạnh phúc

    Tham gia:
    7/11/2014
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Đau dạ dày là bệnh tiêu hóa phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Ngoài việc sử dụng thuốc, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong quá trình điều trị. “Bị đau dạ dày nên ăn gì?” hay “Ăn gì thì tốt cho người đau dạ dày?” là câu hỏi được rất nhiều người bệnh quan tâm.

    Trong quá trình chữa trị đau dạ dày, người bệnh cần tăng cường sử dụng những loại thực phẩm sau đây:

    Đau dạ dày nên ăn Chuối - Gạo - Táo - Bánh mì nướng
    Người gặp các vấn đề về rối loạn chức năng dạ dày như đau dạ dày, buồn nôn, tiêu chảy có thể áp dụng chế độ ăn này. Chuối và táo có chứa nhiều pectin giúp ích cho quá trình tiêu hóa, chống nhiễm trùng đường ruột tốt cho người bị đau dạ dày.

    Đau dạ dày nên ăn Cải bắp
    Trong loại rau này có chứa muối methyl methionin sulfonium hay còn gọi là vitamin U có tác dụng chống loét, bảo vệ màng nhầy và làm giảm nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày cho bạn. Nước ép bắp cải giúp làm giảm các triệu chứng viêm dạ dày.

    [​IMG]

    Đau dạ dày nên ăn Khoai tây
    Theo Đông y, củ khoai tây có vị ngọt, tính bình, có tác dụng hòa vị (điều hòa chức năng dạ dày), kiện tỳ (tăng cường chức năng tiêu hóa), ích khí dùng trong trường hợp chán ăn, tiêu hóa kém, bí đại tiện.

    Đau dạ dày nên ăn Đu đủ chín
    Trong đu đủ chín có chứa enzym papain và chymopapain giúp tiêu hóa nhanh protein, kích thích tiêu hóa, giảm triệu chứng khó tiêu và có tác dụng nhuận tràng.

    Đau dạ dày nên ăn Sữa bò tươi
    Sữa là thức ăn tốt cho người bị đau dạ dày vì tính chất lỏng, không có xơ, trung hòa được acid clohydric trong dịch vị. Chất béo có trong sữa (bơ) cũng làm giảm bài tiết dịch vị.

    [​IMG]

    Các món ăn cho dành cho người bị đau dạ dày cần được nấu chín kỹ, thức ăn mềm nhuyễn dễ tiêu hóa và hấp thu.

    Ngoài những thực phẩm ở trên trả lời cho câu hỏi người đau dạ dày nên ăn gì? thì Bệnh nhân chú ý cần ăn uống điều độ, ăn chậm nhai kỹ, không để đói nhưng cũng không ăn quá no, nên chia lượng thức ăn ra nhiều bữa nhở trong ngày có thể từ 5 - 6 bữa, mỗi bữa ăn cách nhau khoảng 2 - 3 tiếng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GemMylove
    Đang tải...


  2. thaiphongthuy

    thaiphongthuy Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2016
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Đau dạ dày hành tá tràng,gan nhiễm mỡ không còn là vấn đề lo lắng nữa vì đã có LÁ CHÈ DUNG.100% tự nhiên-không tác dụng phụ-Thích hợp cho mọi lứa tuổi.Để biết thêm thông tin về LÁ CHÈ DUNG hãy:
    truy cập:www.chèdung.vn
     

Chia sẻ trang này