Toàn quốc: Các Mẹ Cho Con Ra Ngoài Cần Chú Ý

Thảo luận trong 'ĐỒ CHO BÉ' bởi kunkun717, 20/10/2016.

  1. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ có tin vào thế giới tâm linh không?

    Các mẹ có tin có ma hiện hữu trên đời không?

    Các mẹ có tin có người vía nặng, có người vía nhẹ không?

    ………………..

    Mình thì mình tin hết các mẹ ạ.

    Không phải không có lý do khi mà các mẹ sinh con ra, từ viện về nhà đều phải cầm theo con dao, cái đũa, rồi đi đâu lại chấm 1 ít son lên trán gọi là đánh dấu và cầm theo củ tỏi.

    Rồi có những khi bé tự nhiên khóc không rõ nguyên nhân sau khi gặp ai đó,….mãi đến khi người nhà đốt vía hay thắp hương thì bé mới nín khóc.

    Một ngày ở đất nước mình có bao nhiêu tai nạn, bao nhiêu nạn nhân phải tức tưởi bỏ lại gia đính phía sau không kịp trăn trối điều gì => đã sinh ra bao nhiêu oan hồn lởn vởn ngoài đường, thỉnh thoảng nhập vào người yếu bóng vía. Chắc các mẹ cũng từng nghe đến có người bị ma nhập…rồi chứ.

    Tại sao tháng 7 âm lại được gọi là tháng cô hồn: mọi người tham khảo trang báo vietnamnet.vn nhé: https://goo.gl/zuzxQ9

    Nếu các mẹ chưa tin hay còn băn khoăn có thể theo dõi topic : Có ai tin vào thế giới tâm linh không trên diễn đàn theo link này nhé: https://goo.gl/3k25qj

    CÓ THỜ CÓ THIÊNG CÓ KIÊNG CÓ LÀNH.<= Mình vẫn theo phương châm này các mẹ ạ. Chẳng đi đâu mà thiệt.

    Để tiện lợi các mẹ hãy cho bé đeo Vòng Dâu khi đi ra ngoài nhé.

    Không chỉ các bé mới cần đeo đâu, bố mẹ nào hay đi làm về khuya cũng nên đeo nhé.

    Vòng dâu có mấy loại:

    Vòng trơn - chỉ có hạt dâu => Tránh ma quỷ

    Vòng đá - hạt dâu kết hợp với hạt đá phong thủy theo mệnh của bé => Tránh ma quỷ

    Vòng bạc - hạt dâu kết hợp với hạt bạc (tùy theo số hạt được lựa chọn) => Vừa tránh ma quỷ còn vừa tránh gió độc (do có hạt bạc)

    Vòng dâu, đá, bạc - sự kết hợp của các loại hạt.a

    **************************************************
    Chào các mẹ các bố trên diễn đàn và những bạn đang muốn tìm mua sản phẩm vòng dâu , dầu tràm cho con hay làm quà tặng (đây là món quà rất ý nghĩa) cho bé yêu.
    Là một người mẹ mình luôn cố gắng tìm mua cho con những sản phẩm tốt nhất trong khả năng và phải đảm bảo chất lượng.
    Mình bắt đầu phân phối sản phẩm
    vòng dâu và dầu tràm, mong muốn các bé được dùng sản phẩm đảm bảo và mang lại sự yên tâm cho bố mẹ và người thân.

    1. VÒNG DÂU:
    Mình xin kể câu chuyện từ chính con mình một chút nhé.
    Trước khi mua vòng dâu cho con mình hay dùng tỏi mỗi khi con ra ngoài (đi đâu xa 1 chút). Nhưng hồi nhỏ <1 tuổi mới để ý, còn trên 1 tuổi mình chả để ý đến mấy, lúc nhớ lúc quên (con mẹ hơi chủ quan vì nghĩ con cũng lớn rồi [​IMG]) Với lại mang tỏi lại phải mang cái túi con con đi để đựng nên dễ quên lắm.
    Mấy lần mình cho con chơi ở sân chơi trong xóm (cách đúng 1 nhà là ra đến cái sân đó), chiều chiều ở đó có rất nhiều trẻ con trong xóm ra chơi từ trẻ nhỏ đến trẻ lớn đi học về là ra chơi đủ trò ở đó.
    Trẻ con thấy các anh chị đông thì thích lắm, mình cho con ra chơi cùng lắm là đến
    6 giờ chiều là cho về. (Gần nhà nên chả bảo giờ cầm theo tỏi cả)
    Nhưng cứ đêm (khoảng từ 1 đên 2 giờ), đang ngủ say tự nhiên con khóc lóc ầm ỹ, mà cho ti cũng không ti, có hôm khóc đến cả tiếng đồng hồ mà cả nhà chả biết bị làm sao cả, cứ nhắm mắt nhắm mũi mà khóc thôi.
    Hôm sau mình cũng cho con ra đó chơi một lúc ở đó, hix đêm con lại khóc cũng tầm giờ đó mà dỗ dành đủ kiểu không nín...[​IMG], mình bắt đầu ngờ ngợ nguyên nhân là việc mình cho con ra sân chơi bị...trêu.
    Rồi có hôm khác, bà ở nhà trông con, đêm con cũng quấy kiểu không biết nguyên nhân, dỗ mãi cũng chả được, rồi đến lúc khóc lâu quá mệt lả đi rồi ngủ tiếp.
    Mình hỏi bà ngay, hôm nay bà có cho cháu ra sân chơi không, bà liền nói "tao cho ra chơi một lúc". Vậy là nghi ngờ của mình là có cơ sở rồi.
    Thế là mình phải sắm ngay cho con 1
    vòng dâu để đeo, và đi đâu mình cũng đeo cho con, cứ bước chân ra khỏi nhà.
    Chắc chắn mọi người sẽ thắc mắc là liệu vòng dâu có hiệu nghiệm đến thế không. Mình cũng vậy, thế là mình liều thử một lần xem thế nào, và kết quả là đêm con vẫn ngủ bình thường.

    Mình bắt đầu TIN vào VÒNG DÂU.
    Từ đó đi đâu mình cũng cho con đeo vòng dâu (con mình đi ra ngoài nó mới chịu đeo về nhà là vứt khỏi tay ngay).

    Mọi người có thể tham khảo thêm bài báo 7 vật trừ tà đừng quên mang theo người khi ra khỏi nhà

    https://goo.gl/InpUV3

    Vòng dâu có mấy loại:
    Vòng trơn - chỉ có hạt dâu -
    40k
    Vòng đá - hạt dâu kết hợp với hạt đá phong thủy theo mệnh của bé
    Vòng bạc - hạt dâu kết hợp với hạt bạc (tùy theo số hạt được lựa chọn)
    Vòng dâu, đá, bạc - sự kết hợp của các loại hạt.



    Mình ship hàng toàn quốc nhé.
    Phí ship: 20 -25k
    Thanh toán khi nhận được hàng

    MỘT SỐ HÌNH ẢNH SẢN PHẨM
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]


    Cảm ơn các bố mẹ đã đọc,
    Chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh.
    Mong nhận được sự ủng hộ của cả nhà.

    Thank you !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi kunkun717
    Sửa lần cuối: 25/10/2016
  2. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    7 vật trừ tà đừng quên mang theo người khi ra khỏi nhà
    13:00, Thứ sáu 08/07/2016

    ( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều người vẫn truyền tai nhau nên mang theo người những vật trừ tà như tỏi, cành dâu... để xua đuổi ma quỷ nếu chúng thực sự tồn tại.
    1. Tỏi

    Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi có thể làm giảm tinh khí của linh hồn. Đây là vật trừ tà nên mang theo người rất phổ biến.

    [​IMG]
    Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi có thể làm giảm tinh khí của linh hồn. Đây là vật trừ tà nên mang theo người rất phổ biến.
    2. Bột trừ tà

    Trên thị trường online, chỉ cần gõ từ khóa “bột trừ tà”, hơn 200.000 kết quả và hàng chục website đang rao bán loại bột tẩy uế này. Một trang blog phong thủy quảng cáo cho bột trừ tà ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) như sau: “Ngoài việc tẩy uế, bột trừ tà còn nhiều tác dụng khác, ví dụ như nhà bạn mới xây dựng hoàn thành thì trong ngày nhập trạch bạn cũng cần phải tẩy uế cho căn nhà mới của mình, do trong thời gian xây dựng có thể các công nhân làm chuyện bậy bạ trong thời gian ngủ nghỉ tại công trình hoặc gia đình các công nhân có tang chẳng hạn, rất ảnh hưởng cho gia thất của bạn. Vì thế, trong ngày cúng lễ nhập trạch, bạn nhất thiết phải tẩy uế toàn bộ căn nhà bằng cách trừ tà…”.

    Chẳng biết bột trừ tà có công dụng như vậy thật hay không nhưng sau đó thị trường bày bán loại bột này sôi động hơn hẳn.

    3. Máu chó

    Dân gian truyền tai nhau cách xua đuổi ma quỷ là vẩy máu chó quanh nhà, mùi máu tanh sẽ khiến chúng khiếp sợ không dám xâm phạm. mang máu chó theo người làm vật trừ tà cũng có tác dụng tương tự.

    4.Tro Phật

    Trong tâm thức người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an nên vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi mang bên mình làm vật trừ tà thì không ma quỷ nào dám tới gần.

    5. Đậu xanh

    Đậu xanh là thứ để các thần tiên trên trời ăn, thấy nó, ma quỷ liên tưởng đến Phật sẽ tự bỏ đi. Hã bỏ vài hạt đỗ xanh vào trong túi khi đi xa, đi đêm hoặc tới đám tang.

    6. Bùa ngũ sắc

    Đây là loại bùa tự làm, thường đeo cho trẻ con để tránh ma quý quở quấy, ngoài ra còn khiến các loại rắn, rết, nhện độc tránh xa. Bùa là một túi vải hình vuông được may bằng chỉ ngũ sắc, trong bỏ hạt mùi, hồng hoàng và các loại quả khô (hồng, na, ớt, khế).

    7. Vòng dâu

    [​IMG]
    Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.
    Cành dâu có tác dụng trừ tà nên các thầy pháp thường dùng nó để làm phép. Xưa, đi đường xa hoặc đi ban đêm thường ngắt một cành dâu gài vào bên người để tránh ma bắt. Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.
     
  3. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Cách dùng tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh kháng khuẩn, giữ ấm
    April 1, 2016 Danba Nuôi con


    Tinh dầu tràm gió bôi lên da để sát khuẩn vết muỗi đốt, kiến cắn, làm ấp da, cứng cáp hơn cho trẻ sơ sinh, có thể pha nước tắm để sạch da hoặc nhỏ mũi trị ngạt muỗi, khò khè vào mùa đông cực hay.

    Dầu tràm là gì?
    Tinh dầu tràm là một loại dầu gió được chiết xuất theo hơi nước từ lá, thân, cành cây của cây tràm lá dài, tên khoa học gọi là Melaleuca leucadendra, (cũng có thể chiết xuất từ các cây khác thuộc chi Tràm như Tràm Trà).

    Dầu có mùi thơm nồng của lá cây tràm đặc trưng, màu vàng nhạt hoặc trắng xanh nhưng màu xanh sẽ dần mất đi để lại màu vàng nhạt. Dầu để lâu vài tháng sẽ cho màu trong hơn, mùi dầu đỡ nồng hơn, thơm, rất dễ chịu và lưu hương khá tốt, có thể từ 3 đến 10 tiếng sau mới hết mùi hương trên cơ thể bé. Đây cũng là một cách để nhận biết dầu tốt.

    [​IMG]

    Thành phần chính trong tinh dầu tràm là cineol 1,8 (hay còn gọi eucalyptol) và α-Terpineol. Cineol 1,8 chiếm 42 – 60% có tác dụng long đờm, trị ho, giữ ấm còn α-Terpineol ( 5- 12%) giúp kháng khuẩn tốt mà các dược phẩm có sử dụng hoạt chất tự nhiên từ dầu tràm có khả năng ức chế virus cúm H5N1 tốt.
    Phân biệt 2 loại tinh dầu tràm
    Tinh dầu tràm có nhiều loại bởi giống cây trồng nhưng trên thị trường Việt Nam chủ yếu có hai loại cơ bản:Tràm gióTràm Trà. Do sự khác nhau về tỉ lệ của các hoạt chất trong tinh dầu tràm mà mục đích sử dụng của chúng cũng khác nhau. Tràm gió thiên về ngành dược, trị ho, long đờm, giữ ấm cơ thể bởi tỉ lệ Cineol 1,8 chiếm 42 – 60% trong khi đó ở Tràm trà chỉ chiếm hơn 1% và thành phần chủ đạo của tràm trà lại là terpinen-4-ol chiếm hơn 40% giúp giảm nhờn, sát khuẩn, trị mụn hiệu quả hơn.

    Tác dụng của dầu tràm với trẻ sơ sinh khiến nhiều người không khỏi giật mình
    Dầu tràm chống cảm lạnh,tránh gió và tránh ho
    Khi thời tiết chuyển lạnh, hãy cho vài giọt tinh dầu tràm vào nước tắm của bé. Nhớ rửa mặt riêng để tránh dầu vào mắt bé. Bé tắm nước có tinh dầu tràm sẽ giữ được cơ thể ấm áp, chống cảm, chống ho đồng thời chống cả muỗi nữa (muỗi rất sợ dầu tràm).
    [​IMG]

    Có thể dùng dầu tràm thoa trực tiếp lên người bé (lòng bàn chân, thái dương…) sau khi tắm hoặc trước khi ra ngoài trời lạnh. Đối với bé sơ sinh, tốt nhất nên pha loãng tinh dầu tràm trong nước ấm rồi mới thoa, nếu kết hợp với massage càng tốt. Biện pháp này chỉ để đề phòng một số bé có da nhạy cảm, chứ dầu tràm được xem là lành tính, nhiều công hiệu mà không có tác dụng phụ, làm ấm người nhưng không nóng, an toàn cho sức khỏe của em bé cũng như người mẹ trước và sau khi sinh.
    Dầu tràm kháng khuẩn
    Một trong những đặc tính ưu việt của dầu tràm là tính kháng khuẩn. Cho vài giọt dầu tràm trong chén nước nóng, hoặc thấm dầu tràm trong miếng bông gòn để ở các góc nhà sẽ giúp bầu không khí trong sạch hơn, chưa kể hương tràm thoang thoảng cũng tạo cảm giác dễ chịu. Dầu tràm còn có tác dụng ức chế virus, nên dùng dầu tràm là một cách hiệu quả đề phòng cúm.

    Dầu tràm chống muỗi đốt
    Thoa dầu tràm (pha loãng trong nước ấm) lên da của bé sẽ giúp tránh được muỗi cắn – cách đơn giản hơn là cho bé tắm với nước có tinh dầu tràm. Nếu chẳng may bé lỡ bị muỗi cắn rồi thì thoa dầu tràm lên vết cắn cũng làm giảm sưng và đau ngứa rất nhanh.

    Trị nghẹt mũi cực hay
    Điều mà mình thích nhất ở cái dầu tràm này ở chỗ là nó không nóng tí nào, không có tác dụng phụ. Buổi đêm trẻ nhỏ trằn trọc khó ngủ vì nghẹt mũi, chỉ cần bôi dầu vào ngón tay của mình rồi đưa qua đưa lại mũi của bé, bé sẽ đỡ ngạt mũi hơn rất nhiều.

    Cách sử dụng tinh dầu tràm cho trẻ sơ sinh như sau
    Dùng tinh dầu tràm giữ ấm cho bé
    Hàng ngày sau khi tắm xong, nên xoa 1 giọt dầu tràm lên tay mẹ, mẹ xoa xoa tay sau đó xoa lên ngực bé để giữ ấm cho bé phòng ho và cảm lạnh. Ngày nào bé tắm xong cũng có thể bôi kể cả mùa đông lẫn mùa hè, hôm nào mùa hè nóng quá thì thôi. Không nên bôi quá nhiều vì da của bé còn khá mẫn cảm, dễ gây nóng, khó chịu cho bé. Khi bôi, lúc đầu có thể bé hơi khó chịu nhưng khoảng vài phút sau sẽ hết.
    Khi tắm, các bạn sẽ thấy da của bé nhờn nhờn là do dầu tràm dính vào da, chỉ cần ngâm sơ cho biết, sau đó lau khô cho bé, sau đó coi như bé đã được giữ ấm.

    Dùng tinh dầu tràm trị ho
    Để phòng ho cho bé, các bạn có thể xoa 1 giọt vào tay mẹ rồi mẹ xoa xoa sau đó xoa dầu ở sau lưng của bé, nhớ là đừng xoa nhiều một lần mà có thể xoa nhiều lần, xoa thêm ở vùng ngực và cổ nữa.
    Đối với bé những hôm trời lạnh nên massage lòng bàn chân với một ít dầu tràm rồi đeo tất đi ngủ. Miền Trung và miền Bắc cũng sắp phải đương đầu với những cơn giá rét nghiệt ngã – thì dầu tràm sẽ giúp cả gia đình miễn nhiễm các bệnh đường mũi họng suốt cả mùa đông lạnh.
    Đối với em bé sơ sinh khi bôi vào chân tay thì sau này bé sẽ cứng cáp hơn bình thường.

    Chữa muỗi đốt, kiến cắn bằng dầu tràm
    Khi bị muỗi, kiến cắn, các bạn hãy nhỏ 1 giọt Dầu tràm xoa tay mẹ rồi xoa xoa sau đó xoa vào ngay chỗ bị cắn của bé, chỉ cần khoảng 2-3 phút thì vết sưng sẽ hết đỏ ngay. Chú ý là không được xoa ở Mặt và thái dương hay trán của bé nhé.

    Trị nghẹt mũi
    Nếu bé bị ngạt mũi thì các bạn đừng thoa Dầu tràm lên trực tiếp mũi của bé vì nó sẽ khá cay, bạn có thể thoa lên khăn quấn quanh cổ của bé hoặc những thứ xung quanh để sao cho Bé có thể ngửi được. Bạn nhỏ 1 giọt dầu tràm vào tay mẹ, mẹ xoa xoa sau đó xoa vào khăn và quấn cổ cho con.

    Trị nghẹt mũi, đau họng bằng cách cho bé ngửi mùi, thoa xung quanh nơi bé ngủ, nếu muốn bôi trực tiếp lên Cổ thì nên thoa sơ vào 2 bàn tay của Mẹ rồi thoa vào Cổ của bé sau để giảm nhiệt của Dầu tràm (hạn chế). Hoặc mẹ bôi cổ áo cho bé (liều lượng 1 giọt)
     
  4. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Dùng vòng dâu cho bé khi đi ra ngoài đường các mẹ nhé.
     
  5. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Hình ảnh vòng dâu nhé cả nhà
     

    Attached Files:

    • 3.png
      3.png
      Kích thước file:
      414.7 KB
      Lượt xem:
      42
  6. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    nhìn vòng đẹp quá. ko nói m kk nghĩ vòng dâu
     
  7. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Thank bạn :)
    Chính vì vừa có tính thẩm mỹ vừa có tác dụng tránh tà nên nhiều người hay mua vòng dâu làm quà tặng cho các bé lắm :)
    Lúc nào có nhu cầu ủng hộ mình nha.
     
  8. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Công dụng 'thần thánh' của vòng dâu tằm mà nhiều sao Việt chọn cho con
    Mức giá trung bình chỉ vài chục nghìn đồng nhưng theo quan niệm dân gian, món đồ này giúp bé ngủ ngoan, bớt mồ hôi trộm.


    Vòng dâu tằm không phải là một vật quá xa lạ với các bà mẹ bỉm sữa, đặc biệt khi mẹ có con dưới một tuổi. Chiếc vòng này còn được xem như là một trong những món quà phổ biến nhất mà nhiều người mua tặng cho các em bé mới chào đời. Với nhiều công dụng "thần thánh" được lưu truyền nên ngay cả các sao Việt như diễn viên Kim Hiền, ca sĩ Thu Thủy hay hoa hậu Diễm Hương đều tin dùng vòng dâu tằm.

    [​IMG]
    Kim Hiền tuy định cư ở Mỹ nhưng vẫn được mẹ chuẩn bị cho một chiếc vòng dâu tằm từ trước khi cô sinh con gái thứ hai.

    Trong dân gian, cành dâu tằm được cho là có khả năng trừ tà nên khi đeo cho bé một chiếc vòng dâu tằm sẽ giúp đẩy những vía nặng xung quanh để bé hết khóc dạ đề, không bị giật mình. Tuy chưa có một nghiên cứu khoa học nào về vấn đề này nhưng trong niềm tin của nhiều bà mẹ, chiếc vòng dâu tằm giống như tấm bùa hộ mệnh cho bé và "có kiêng có lành". Ngay từ khi bé mới sinh, mẹ có thể đeo vào cổ tay, chân của bé.

    Nguyên liệu để làm một chiếc vòng dâu tằm khá đơn giản, thường là cành dâu bánh tẻ đã tước vỏ phơi khô. Từng đoạn nhỏ của cành dâu sẽ được tiện tròn bằng máy thành những hạt vòng đủ kích thước, hình tròn hay bầu dục. Các hạt dâu tằm sau đó được luồn vào một sợi chỉ đỏ, với ngụ ý về sự may mắn. Mẫu mã các loại vòng dâu tằm hiện nay cũng rất đa dạng, có thể kết hợp thêm hạt bạc để kỵ gió hay hạt đá theo phong thủy.

    [​IMG]
    Chiếc vòng dâu tằm của con trai ca sĩ Thu Thủy có thêm hạt bạc để kỵ gió.

    Tuy là một món đồ trang sức nhưng mục đích làm đẹp không nhiều, chiếc vòng dâu tằm chủ yếu mang ý nghĩa tâm linh như đã nói ở trên. Ngoài ra, một số người còn cho rằng hơi khí của cây dâu tằm giúp bé tránh bị sài đẹn, đổ mồ hôi trộm và các bệnh lý về xương khớp (do cây dâu tằm là một vị thuốc trong đông y có những tác dụng này).
     
  9. honghanh93

    honghanh93 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2016
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    8
    nhìn vòng tay đẹp quá
     
    kunkun717 thích bài này.
  10. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    mn bán vòng dâu mà giật tít kinh quá
     
  11. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Thế mới thu hút được Thanhthanh2015 chứ :)
     
  12. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    • Thanks bạn.
     
  13. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Thêm hình ảnh vòng dâu nhé [​IMG]
     
  14. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Có nên đeo vòng dâu tằm cho trẻ theo quan niệm dân gian?
    [​IMG]

    Vòng dâu tằm là loại vòng thường được đeo cho trẻ sơ sinh để chống tà ma, sài đẹn, đổ mồ hôi trộm, chống giật mình, khóc dạ đề, đẩy vía nặng giúp trẻ mau lớn, khỏe mạnh…

    [​IMG]

    Quan niệm dân gian về vòng dâu tằm

    Trong dân gian, người ta vẫn thường kể những câu chuyện dùng roi mây, roi dâu để bắt ma. Theo quan niệm đó, đeo vòng dâu tằm có thể xuy đuổi hồn vía người, những khí không tốt từ xác động, thực vật đã chết, tương tự như dùng tỏi để xua tà ma khi ra đường. Dân gian cũng quan niệm rằng con số 13 đoạn dâu tằm cho 1 vòng là con số tốt nhất, là khắc tinh của điều xấu, ác.

    Theo Đông y, cây dâu tằm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Lá và vỏ rễ dâu giúp điều trị chứng ho có đờm, khắc phục mụn nhọt không liền miệng, chữa chứng mồ hôi trộm, phong thấp, bí tiểu, mất ngủ, tóc bạc sớm …

    Vòng dâu tằm thường được đeo mỗi tay 1 vòng, hoặc mỗi vòng ở 1 tay và 1 chân hoặc đeo cổ, để đầu giường từ khi bé mới sinh.
     
  15. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
  16. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
  17. me iu nghé

    me iu nghé

    Tham gia:
    26/2/2015
    Bài viết:
    15,061
    Đã được thích:
    2,335
    Điểm thành tích:
    913
    bỏ vài hạt đỗ xanh vào trong túi khi đi xa, đi đêm hoặc tới đám tang.
     
  18. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Vòng dâu vừa là vật trừ tà vừa đeo vào tay có tác dụng làm đẹp nữa đấy.
    Nếu ta gắn thêm ít bạc vào vòng dâu lại có tác dụng tránh gió cho trẻ
    Chả phải một công đôi ba việc đó sao. :)
     
  19. kunkun717

    kunkun717 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    1/9/2010
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Vòng đẹp lung linh luôn cả nhà ạ.
     

    Attached Files:

    • Untitled.png
      Untitled.png
      Kích thước file:
      146.4 KB
      Lượt xem:
      37

Chia sẻ trang này