Thông tin: Các Mẹ Có Đang Bị Mất Ngủ, Thiếu Ngủ, Ngủ Không Ngon Giấc

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi meHaTinh, 17/7/2019.

  1. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    1,021
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    103
    MÌNH TIN RẰNG CÁC CHỊ EM PHỤ NỮ CHÚNG TA, AI CŨNG ÍT NHẤT TỪNG TRẢI QUA 1 VÀI GIAI ĐOẠN MẤT NGỦ, THIẾU NGỦ HOẶC NGỦ KHÔNG NGON GIẤC.
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Hi vọng bài viết sau mình trích từ Cafebiz.vn sẽ giúp các mẹ nhìn nhận sâu hơn nữa về vai trò của một giấc ngủ ngon V
    Riêng với bản thân mình, nếu buổi tối mình không ăn gì ( hiện tại mình rất ít khi ăn cơm buổi tối, chỉ ăn ít rau và trái cây) và buổi tối ngủ ngon thì sáng ra cơ thể mình rất khỏe khoẳn sáng khoái. Ngược lại buổi tối mình ăn ngon miệng nhưng đêm đó mình ngủ chập chờn thì sáng ra cơ thể mình oải như củ khoai nhão. Còn các mẹ thì sao
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Lợi ích của giấc ngủ là điều không ai có thể chối bỏ. Bằng chứng là chỉ cần ngủ đủ giấc vào ban đêm, bạn sẽ cảm thấy một nguồn sinh khí rất... dữ dội khi thức dậy vào buổi sáng, kèm theo một ngày làm việc thoải mái và hiệu quả hơn hẳn.

    Có điều, cụm từ 3 chữ "ngủ đủ giấc" có vẻ là thứ khá xa xỉ với phần lớn chúng ta ngày nay. Trong một xã hội bận rộn và sống gấp, nhiều người phải thức đến 1 - 2h sáng là chuyện bình thường.

    Chưa kể, ánh sáng từ các công nghệ hiện đại như đèn, TV, máy tính, smartphone... cũng gây rất nhiều tác động khiến con người khó ngủ hơn nhiều so với trước kia.


    Tưởng như đã trở thành câu chuyện "sống chung với lũ" của người hiện đại, nhưng không! Theo một chuyên gia người Mỹ, mất ngủ giờ đây phải coi là một thảm họa của thời hiện đại, và nó đang giết chết tất cả chúng ta.

    Cụ thể, giáo sư Matthew Walker - giám đốc Trung tâm Khoa học giấc ngủ con người tại ĐH California, Berkeley cho biết, ngủ không đủ giấc có liên quan đến nhiều chứng bệnh rất nguy hiểm, bao gồm béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư và một số bệnh thần kinh.

    Nói ngắn gọn, chứng mất ngủ đang GIẾT CHẾT tất cả chúng ta!

    Matthew Walker - 2017

    "Chẳng có lĩnh vực nào trong cuộc sống thoát khỏi tầm ảnh hưởng của việc thiếu ngủ." - Walker chia sẻ.

    "Nó tác động đến mọi góc độ, nhưng vẫn chẳng ai làm bất kỳ điều gì. Mọi thứ cần phải thay đổi: từ nơi làm việc, cộng đồng, đến gia đình của bạn."

    "Thiếu ngủ gây tổn hại cho nền kinh tế của Anh Quốc tới 30 tỉ bảng/năm, tức 2% GDP."

    Được biết, Walker đang duy trì chế độ ngủ 8h/đêm, và luôn luôn như vậy, rất ổn định.

    "Tôi ngủ rất nghiêm túc, vì chính tôi đã nhìn thấy những bằng chứng không thể chối bỏ" - Walker cho biết.

    "Khi bạn biết rằng chỉ cần 1 đêm ngủ 4 - 5h, những tế bào "sát thủ tự nhiên" giúp chống lại tế bào gây ung thư đã giảm tới 70%; hoặc việc thiếu ngủ có liên quan đến ung thư ruột, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và nhiều loại khác nữa; bạn sẽ hiểu mình không có lựa chọn nào khác."

    Theo giáo sư, mỗi người trong chúng ta cần tự ý thức về lợi ích của giấc ngủ. Ông cho rằng, xã hội ngày nay khiến con người cô đơn hơn, mỏi mệt hơn. Chúng ta dành nhiều thời gian để giải trí, khỏa lấp sự cô đơn ấy, đồng thời rút ngắn thời gian cho những giấc ngủ đúng nghĩa.

    "Cafe, rượu bia cũng ngày càng phổ biến. Chúng chính là thủ phạm gây ra bệnh dịch mất ngủ."

    Nhưng quan trọng hơn, ngủ ít mỗi đêm đang dần trở thành biểu tượng của xã hội.

    Chúng ta đang coi việc ngủ đủ giấc là biểu tượng cho sự lười biếng.

    Matthew Walker - 2017

    "Nhiều người luôn muốn bản thân trở nên bận rộn hơn, và cách để biểu lộ điều đó chính là thể hiện cho xã hội thấy mình ngủ ít đến thế nào."

    "Những người ngủ đủ giấc thì lại tự coi bản thân là bất thường? Rõ ràng, chúng ta đang phán xét họ, chỉ vì họ đã có một thời lượng ngủ nên làm."

    Walker cho biết, dấu hiệu rõ ràng nhất của việc thiếu ngủ, đó là bạn cần đến cafe để tiếp tục làm việc vào buổi chiều, hoặc bạn cảm thấy cần phải ngủ ngay cả vào thời điểm đáng ra phải tỉnh táo nhất.

    "Tôi lên máy bay lúc 10h sáng - thời điểm đáng ra mọi người rất tỉnh táo. Nhưng chỉ vài giây sau, quá nửa hành khách đã lăn ra ngủ."

    Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp chứng minh rằng họ không cần ngủ quá nhiều mà vẫn làm việc tốt. Ví dụ như Margaret Thatcher và Ronald Reagan - những nhà chính trị gia nổi tiếng thế giới. Chỉ có điều, cả hai đều cho thấy dấu hiệu của chứng mất trí nhớ khi về già, và điều này chứng tỏ rằng việc thiếu ngủ gây ra rất nhiều tác hại cho cuộc sống sau này.

    Hiện tại, nhiều tổ chức trên thế giới đã nhận thức được tác hại của việc thiếu ngủ là như thế nào. Như Cơ quan Y tế Quốc dân (Anh Quốc) đã cảnh báo về những tác hại khi không ngủ đủ giấc trên website chính thức, bao gồm béo phì, bệnh tim và rút ngắn tuổi thọ.

    Ngoài ra, NHS cũng đưa ra một số nguyên nhân phổ biến dễ gây mất ngủ, bao gồm stress, thiết bị công nghệ, và hành vi mang công việc về nhà.

    Rõ ràng việc ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng để có một cuộc sống khỏe mạnh, lâu bền.


    Nguồn: Cafebiz.Vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meHaTinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này