Kinh nghiệm: Các Mẹ Đã Ngủ Nghiêm Túc Chưa?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi meHaTinh, 17/7/2019.

  1. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    MÌNH TIN RẰNG CÁC CHỊ EM PHỤ NỮ CHÚNG TA, AI CŨNG ÍT NHẤT TỪNG TRẢI QUA 1 VÀI GIAI ĐOẠN MẤT NGỦ, THIẾU NGỦ HOẶC NGỦ KHÔNG NGON GIẤC.
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Hi vọng bài viết sau mình trích từ Cafebiz.vn sẽ giúp các mẹ nhìn nhận sâu hơn nữa về vai trò của một giấc ngủ ngon V
    Riêng với bản thân mình, nếu buổi tối mình không ăn gì ( hiện tại mình rất ít khi ăn cơm buổi tối, chỉ ăn ít rau và trái cây) và buổi tối ngủ ngon thì sáng ra cơ thể mình rất khỏe khoẳn sáng khoái. Ngược lại buổi tối mình ăn ngon miệng nhưng đêm đó mình ngủ chập chờn thì sáng ra cơ thể mình oải như củ khoai nhão.
    Còn các mẹ thì sao? Các mẹ đã có được giấc ngủ ngon để có thật nhiều sức khỏe để chăm lo cho sức khỏe của cả gia đình. Cùng thảo luận các kinh nghiệm để có được giấc ngủ thiên thần như trẻ thơ các mẹ nhé !!!!
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Lợi ích của giấc ngủ là điều không ai có thể chối bỏ. Bằng chứng là chỉ cần ngủ đủ giấc vào ban đêm, bạn sẽ cảm thấy một nguồn sinh khí rất... dữ dội khi thức dậy vào buổi sáng, kèm theo một ngày làm việc thoải mái và hiệu quả hơn hẳn.

    Có điều, cụm từ 3 chữ "ngủ đủ giấc" có vẻ là thứ khá xa xỉ với phần lớn chúng ta ngày nay. Trong một xã hội bận rộn và sống gấp, nhiều người phải thức đến 1 - 2h sáng là chuyện bình thường.

    Chưa kể, ánh sáng từ các công nghệ hiện đại như đèn, TV, máy tính, smartphone... cũng gây rất nhiều tác động khiến con người khó ngủ hơn nhiều so với trước kia.


    Tưởng như đã trở thành câu chuyện "sống chung với lũ" của người hiện đại, nhưng không! Theo một chuyên gia người Mỹ, mất ngủ giờ đây phải coi là một thảm họa của thời hiện đại, và nó đang giết chết tất cả chúng ta.

    Cụ thể, giáo sư Matthew Walker - giám đốc Trung tâm Khoa học giấc ngủ con người tại ĐH California, Berkeley cho biết, ngủ không đủ giấc có liên quan đến nhiều chứng bệnh rất nguy hiểm, bao gồm béo phì, tiểu đường, bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư và một số bệnh thần kinh.

    Nói ngắn gọn, chứng mất ngủ đang GIẾT CHẾT tất cả chúng ta!

    Matthew Walker - 2017

    "Chẳng có lĩnh vực nào trong cuộc sống thoát khỏi tầm ảnh hưởng của việc thiếu ngủ." - Walker chia sẻ.

    "Nó tác động đến mọi góc độ, nhưng vẫn chẳng ai làm bất kỳ điều gì. Mọi thứ cần phải thay đổi: từ nơi làm việc, cộng đồng, đến gia đình của bạn."

    "Thiếu ngủ gây tổn hại cho nền kinh tế của Anh Quốc tới 30 tỉ bảng/năm, tức 2% GDP."

    Được biết, Walker đang duy trì chế độ ngủ 8h/đêm, và luôn luôn như vậy, rất ổn định.

    "Tôi ngủ rất nghiêm túc, vì chính tôi đã nhìn thấy những bằng chứng không thể chối bỏ" - Walker cho biết.

    "Khi bạn biết rằng chỉ cần 1 đêm ngủ 4 - 5h, những tế bào "sát thủ tự nhiên" giúp chống lại tế bào gây ung thư đã giảm tới 70%; hoặc việc thiếu ngủ có liên quan đến ung thư ruột, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và nhiều loại khác nữa; bạn sẽ hiểu mình không có lựa chọn nào khác."

    Theo giáo sư, mỗi người trong chúng ta cần tự ý thức về lợi ích của giấc ngủ. Ông cho rằng, xã hội ngày nay khiến con người cô đơn hơn, mỏi mệt hơn. Chúng ta dành nhiều thời gian để giải trí, khỏa lấp sự cô đơn ấy, đồng thời rút ngắn thời gian cho những giấc ngủ đúng nghĩa.

    "Cafe, rượu bia cũng ngày càng phổ biến. Chúng chính là thủ phạm gây ra bệnh dịch mất ngủ."

    Nhưng quan trọng hơn, ngủ ít mỗi đêm đang dần trở thành biểu tượng của xã hội.

    Chúng ta đang coi việc ngủ đủ giấc là biểu tượng cho sự lười biếng.

    Matthew Walker - 2017

    "Nhiều người luôn muốn bản thân trở nên bận rộn hơn, và cách để biểu lộ điều đó chính là thể hiện cho xã hội thấy mình ngủ ít đến thế nào."

    "Những người ngủ đủ giấc thì lại tự coi bản thân là bất thường? Rõ ràng, chúng ta đang phán xét họ, chỉ vì họ đã có một thời lượng ngủ nên làm."

    Walker cho biết, dấu hiệu rõ ràng nhất của việc thiếu ngủ, đó là bạn cần đến cafe để tiếp tục làm việc vào buổi chiều, hoặc bạn cảm thấy cần phải ngủ ngay cả vào thời điểm đáng ra phải tỉnh táo nhất.

    "Tôi lên máy bay lúc 10h sáng - thời điểm đáng ra mọi người rất tỉnh táo. Nhưng chỉ vài giây sau, quá nửa hành khách đã lăn ra ngủ."

    Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp chứng minh rằng họ không cần ngủ quá nhiều mà vẫn làm việc tốt. Ví dụ như Margaret Thatcher và Ronald Reagan - những nhà chính trị gia nổi tiếng thế giới. Chỉ có điều, cả hai đều cho thấy dấu hiệu của chứng mất trí nhớ khi về già, và điều này chứng tỏ rằng việc thiếu ngủ gây ra rất nhiều tác hại cho cuộc sống sau này.

    Hiện tại, nhiều tổ chức trên thế giới đã nhận thức được tác hại của việc thiếu ngủ là như thế nào. Như Cơ quan Y tế Quốc dân (Anh Quốc) đã cảnh báo về những tác hại khi không ngủ đủ giấc trên website chính thức, bao gồm béo phì, bệnh tim và rút ngắn tuổi thọ.

    Ngoài ra, NHS cũng đưa ra một số nguyên nhân phổ biến dễ gây mất ngủ, bao gồm stress, thiết bị công nghệ, và hành vi mang công việc về nhà.

    Rõ ràng việc ngủ đủ giấc là điều rất quan trọng để có một cuộc sống khỏe mạnh, lâu bền.


    Nguồn: Cafebiz.Vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meHaTinh
    Đang tải...


  2. ngonho

    ngonho Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2015
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    ngủ bao nhiêu cũng nên do nhu cầu cơ thể.
    các tổng thống vĩ đại như Donal Trump ngủ có 4 tiếng/ngày thôi
     
    meHaTinh thích bài này.
  3. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    hoàn toàn đồng ý với mn luôn. theo bài nghiên cứu trên thì một ngày ít nhất phải ngủ từ 4-5 tiếng và 4-5 tiếng ngủ đó phải thực sự chất lượng: Ngủ sâu giấc, ngủ ngon giấc. mn có ngủ ngon giấc không? mn có bí quyết nào cùng chia sẻ lên để chúng ta cùng học hỏi nhau nhé :)
     
  4. maycaorau2020

    maycaorau2020 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/7/2019
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    ngủ được hay không cũng tùy vào những hôm đi làm mệt mỏi thì về nhà chỉ muốn đi ngủ luôn nhưng có những hôm nghỉ làm ở nhà chơi thì lại rất khó ngủ. Và ngủ cũng tùy vào độ tuổi, khi về già mọi người cũng muốn được ngủ ngon giấc nhưng lại không thể nhắm mắt nổi. Vậy các bạn biết cách để có giấc ngủ ngon hiệu quả hãy chia sẻ với mọi người nhé
     
  5. mesuti1712

    mesuti1712 Thành viên mới

    Tham gia:
    3/7/2019
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    ngủ nhiều không quan trọng bằng chất lượng giấc ngủ sâu, ngủ ngon giấc. có hôm nghỉ ở nhà ngủ trưa tận 2 tiếng nằm miên man còn mệt hơn những hôm đi làm ngủ 15p
     
  6. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Ngủ ngon cũng là một cách tuyệt vời để tận hưởng cuộc sống mn nhỉ
     
  7. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Yeah, buổi trưa chỉ nên ngủ 15 dến tối đa 30 phút là vừa đủ để ở cơ thể nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng. chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn là thời gian ngủ. đồng ý với mn luôn :)
     
  8. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    ngủ ngon và sâu thực sự khiến cơ thể thoải mái và làm việc hiệu quả lắm
     
  9. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    thức khuya thường xuyên và mất ngủ, mn chắc sẽ thấy cơ thể đuối đi, mệt mỏi, chất lượng cuộc sống giảm đi đáng kể đúng không?
    Mình cũng đã từng rơi vào tình trạng đó 1 thời gian do stress
     
  10. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    mất ngủ, ngủ không ngon giấc nó không làm hại mình được ngay. Nhưng mất ngủ thưởng xuyên có rát nhiều tác hại. Mn hãy dành nhiều thời gian để chăm lo cho giấc ngủ của mình nhé. Phụ nữ mình có ngủ được mới khỏe mới đẹp được mat ngu.jpg
     
  11. hien nguyenn

    hien nguyenn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Mình thì lại ngủ nhiều nhưng mà chất lượng giấc ngủ thì lại không tốt, dễ bị tỉnh và ngủ không có sâu nên thực sự nhiều khi ngủ dậy vẫn thấy mệt và thèm ngủ lại thực sự.
     
  12. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Rất nhiều mẹ gặp tình trạng như thế này ah. Ngày nào Mn cũng như vậy, hay thỉnh thoảng thôi
     
  13. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Yoga là một trong những niềm vui hàng ngày của mình các mẹ ah. Tập yoga làm tinh thần Thư giản, rèn luyện sức khoẻ. Khi tinh thần thoải mái, mình cũng ngủ ngon hơn các mẹ a
     
  14. hien nguyenn

    hien nguyenn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/4/2019
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    mình bị vậy thường xuyên ý, mà chưa biết làm sao mà sửa được
     
  15. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    các bạn có thể vận động và tập bài thể dục nhẹ trước khi ngủ
     
  16. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    như mn nói thì do thời gian ngủ nhiều => nên chất lượng ngủ kém => cơ thể nó mệt mỏi => có nhu cầu nghỉ ngơi và ngủ nhiều hơn =>....
    Nó xoay thành 1 cái vòng như vậy. Nhu cầu ngủ của cơ thể của chúng ta nó có giới hạn.
    Mẹ nó thử thay đổi giờ giấc ngủ nhé. Nếu mn ngủ nhiều là do đi ngủ rất sớm từ 9h chẳng hạn, thì mn đẩy lên đi ngủ lúc 10h hoặc 10h30.
    Hay mn ngủ nhiều là do dậy muộn thì buổi sang mn dậy sớm hơn 1 tiếng so với thông thường thì đến tối mn sẽ ngủ ngon hơn nhiều.
    + Tập yoga
    + Đọc sách trước khi đi ngủ.
    + Sử dụng các sản phẩm cải thiện chất lượng giấc ngủ 1 cách tự nhiên
    Chúc mn có giấc ngủ chất lượng hơn nhé
     
  17. me sockem

    me sockem Thành viên mới

    Tham gia:
    22/7/2019
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    3
    Ngủ là một các để chúng ta tận hưởng cuộc sống nhưng không phải ngủ nhiều la tốt đâu như minh thấy ngủ sao vừa đủ để chúng ta thấy thoải mái có khi mình ngủ trưa 20p thôi nhưng dậy thây rất thoải mái . có hôm chủ nhật mình ngủ cả buổi dậy thấy ngưòi mệt nhoài vây nên chất lượng giấc ngủ là quan trong nhất .không phải ngủ nhiều ma tốt
     
    meHaTinh thích bài này.
  18. meHaTinh

    meHaTinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/6/2014
    Bài viết:
    809
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    và theo mình 1 ngày ngủ từ 6 -8 tiếng, ngủ ngon, ngủ chất lượng là sức khỏe và tinh thần của mình được đảm bảo nhất.
     

Chia sẻ trang này