Thông tin: Các Mẹ Đang Lo Lắng Lý Do Vì Sao Con Trai Yêu Của Bạn Hay Khóc Quấy Khi Giải Quyết Vấn Đề

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Beyeuthacmac, 2/10/2016.

  1. Beyeuthacmac

    Beyeuthacmac Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/10/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các bé yêu có các triệu chứng:
    -Tiểu khó, phải rặn làm phồng bao quy đầu, tia nước tiểu bắn xa

    - Những bé nhỏ thường quấy khóc và đỏ mặt vì phải rặn mỗi lần đi tiểu do lỗ tiểu của bé bị chít hẹp, cản trở bài tiết nước tiểu khiến bao quy đầu của bé sưng tấy, ngứa ngáy

    - Một số bé nước tiểu còn rất đục và hôi.
    bản thân là người mẹ rất lo lắng cho các bé mà không biết nguyên nhân là vì sao?

    Các bé trai khi mới sinh ra thường gặp hiện tượng hẹp bao quy đầu sinh lý, khi các bé được khoảng 3 tuổi thì tình trạng hẹp bao quy đầu này giảm xuống 10% và còn 1% khi trẻ được 14 tuổi. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp các bệnh về sinh lý ảnh hưởng tới hệ sinh sản sau này của các bé, phụ huynh cần hết sức chú ý để điều trị, tránh những viêm nhiễm có thể xảy ra cho bé. Vậy hẹp bao quy đầu là gì?

    Bệnh hẹp bao quy đầu là hiện tượng phần da bao quy đầu không thể kéo xuống được khỏi dương vật, khiến cho bao quy đầu không thể tách khỏi quy đầu. Như đã nói ở trên, bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ có hai dạng: Hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý. Cụ thể:

    - Hẹp bao quy đầu sinh lý: Là hiện tượng bao quy đầu dính với quy đầu một cách tự nhiên để bảo vệ quy đầu và lỗ tiểu lúc trẻ mới sinh ra. Đa số các bé trai khi sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu sinh lý, càng lớn thì hiện tượng này càng giảm dần.

    - Hẹp bao quy đầu bệnh lý (hay còn gọi là hẹp bao quy đầu thứ phát): Đây là hiện tượng hẹp bao quy đầu thật sự có sự xuất hiện của sẹo xơ. Sẹo xơ hình thành do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những trường hợp bình thường và những trường hợp dài bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu bệnh lý là trường hợp cần thiết phải điều trị.

    Hậu quả để lại của bệnh lâu dài ảnh hưởng rất quan trọng tới hệ sinh sản của trẻ sau này:
    ệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến các chất bẩn tích tụ bên trong bao quy đầu (goi là bựa sinh dục) . Đây là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, có thể khiến bé bị viêm đường tiết niệu, ảnh hưởng không tốt tới thận.

    Các bé không điều trị hẹp bao quy đầu thì khi trưởng thành sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh, ảnh hưởng đến đời sống tình dục, thậm chí lâu dần có thể dẫn tới ung thư.
    Bệnh hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ không phải là khó điều trị, vì vậy cha mẹ hãy quan tâm cẩn thận đến bé để kịp thời phát hiện các biểu hiện hẹp bao quy đầu ở bé và có phương pháp điều trị cho phù hợp.
    Ngoài điều trị bệnh hẹp bao quy đầu cho trẻ bằng các phương pháp trên thì bạn cần chú ý vệ sinh bao quy đầu cho trẻ:

    - Khi trẻ mới sinh ra, bao quy đầu chưa lộn xuống được: Lúc tắm cho bé, bạn hãy dùng kéo bao quy đầu xuống cho trẻ rồi vệ sinh sạch sẽ như những phần còn lại của cơ thể rồi lau khô. Đừng tìm cách tuốt mạnh bao quy đầu về phía bụng.

    - Khi bao quy đàu đã lộn được xuống: Nhẹ nhàng vuốt bao quy đầu về phía bụng rồi rửa sạch và lau khô, nhẹ nhàng vuốt bao quy đầu trở lại vị trí cũ.

    Hãy là một bà mẹ thông thái :);):)
    khoc-dem-1.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Beyeuthacmac
    Đang tải...


Chia sẻ trang này