Kinh nghiệm: Các Mẹ Đau Đầu Về Việc Khử Mùi Tanh Của Đồ Hải Sản ???

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi lahursts, 28/8/2016.

  1. lahursts

    lahursts Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2016
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các món ăn hải sản tươi ngon cung cấp nhiều chất dĩnh dưỡng khá là cần thiết cho cơ thể , không những như vậy mà nó còn đem lại cảm giác thơm ngon và lạ miệng nữa . Nhưng mùi tanh vẫn sẵn có của hải sản sẽ làm ảnh hướng đến mui vị và chất lượng của món ăn , vì vậy Hải sản diêm phố sẽ hướng dẫn các bạn 1 vài mẹo khử mùi tanh của hải sản dưới đây .

    Khử mùi tanh của mực


    [​IMG]

    Mực là loại thực phẩm ăn giòn , ngon nên thường được dùng trong các món gỏi , mực xào chiên giòn , lẩu v..v… ( ghé thăm : hải sản diêm phố để biết thêm nhiều món ăn về hải sản tươi sống )

    Để khử mùi tanh của mực , chúng ta chỉ cần đun 1 ít là chè khô cùng 1 ít nước , sau đó thả mực vào luộc qua là các bạn đã có thể khử mùi tanh của mực rồi đấy . Các bạn cũng có thể ướp mực với vài giọt dầu mè .

    Khử mùi tanh của cá biển .


    [​IMG]

    Cá biển có mùi tanh rất đặc nồng , và khó cá thể khử hất được mùi tanh của cá , nhưng làm giảm đi phần nào mùi tanh cũng sẽ làm món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng hơn . Để làm giảm bớt mùi tanh của cá biển các bạn làm như sau : khi làm cá phải rửa hết sạch máu đông của cá , bỏ mang , cắt vây , làm sạch màng đen trong bụng cá . Sau đó ngâm cá với nước vo gạo khoảng 10~15 phút . Vậy là các bạn có thể giảm hầu hết mùi tanh của cá biển để bắt đầu thỏa sức chế biến món ăn mà mình ưa thích rồi nhé .

    Khử mùi tanh của tôm​


    [​IMG]
    Tôm là loại ít có mùi tanh hơn cá và mực nhưng không hẳn là không có , nếu ta khử đi mùi tanh của tôm thì vẫn sẽ khiến các món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn rất nhiều . Sau đây là các bước khử mùi tanh của tôm : sau khi làm sạch tôm , bạn hãy ngâm tôm trong nước hòa lẫn với muối , đường và 1 chút rượu trắng . Sau đó vớt ra để ráo nước là đã có thể chế biến tôm rồi .

    Khử mùi tanh của cua ghẹ


    [​IMG]

    Cũng như tôm , rượu trắng và 1 chút nước gừng là 2 loại giúp khử mùi tanh của cua ghẹ tốt nhất . vậy nên khi chế biên cua ghẹ các bạn đừng quên ướp chúng trước với rượu trắng và nước gừng rồi mới chế biến nhé .

    Việc khử mùi tanh của các loại hải sản chưa bao giờ dễ và đơn giản như vậy phải không ? Các bạn sẽ không cần lo ngại vì mùi tanh của chúng khi chế biến nữa , cũng giúp cho mùi vị của món ăn thêm phần đậm đà của các món hải sản . Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn tuyệt vời cũng các món hải sản giàu chất dinh dưỡng nhé .


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lahursts
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    đúng vụ khử mùi hải sản này mình ko giỏi lắm...học hỏi...
     

Chia sẻ trang này