Các Mẹ Giữ Sức Khỏe Cho Bé Như Thế Nào Vào Mùa Hè Vậy Ạ?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Vũ Phương Nga, 20/5/2019.

  1. Vũ Phương Nga

    Vũ Phương Nga Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/4/2019
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Đấy, Hà Nội trời này nóng bốc hỏa, người lớn như mình còn thấy khó chịu. Chỉ thấy thương thằng cu nhà mình, mới 1 tuổi hơn mà nó hay ốm lắm, cũng không biết chăm sóc con như nào qua cái mùa nóng nực này, mẹ nào biết chia sẻ cùng nhau với ạ.

    Lúc đầu em cứ nghĩ thôi cho cháu chơi trong điều hòa vậy cho mát vậy. Thế mà ai ngờ sau vài ngày thằng bé nhà em da khô hết cả, tay còn nhăn nheo. Em sợ quá đi hỏi bác sĩ liền, hóa ra dùng điều hòa cho trẻ phải theo những nguyên tắc như này cơ ạ:
    + Duy trì nhiệt độ trong phòng hợp lý, từ 26 - 28 độ
    + Dùng máy phun sương trong phòng để giữ đủ lượng hơi nước cần thiết
    + Tránh để gió điều hòa chiếu thẳng vào bé

    Ngoài dùng điều hòa ra thì chế độ dinh dưỡng cũng cực kỳ cần thiết cho bé trong ngày hè ạ. Bọn nhỏ thường biếng ăn lắm, nhất là trong ngày nóng này, thí nịnh mãi nó có nghe đâu. Một vài tips em học được từ các bà mẹ bỉm sữa khác đây ạ:
    + Không cho trẻ ăn kem đông cứng vì dễ gây viêm niêm mạc, mắc bệnh về hệ hô hấp
    + Cung cấp đủ nước cho ngày hè, dù trẻ không muốn vẫn phải cố gắng tạo thói quen cho bé. Cho con uống một số loại nước mát như: sữa chua uống, sữa đậu nành, sinh tố, nước ép trái cây, hoặc chè loãng...
    + Không cho trẻ ăn đồ ăn để ở môi trường bên ngoài quá 3 tiếng, nhất là trong thời tiết nóng, thức ăn dễ nhiễm khuẩn, ảnh hưởng hệ tiêu hóa của trẻ.

    Trên đây là vài điều em học được về cách chăm con ngày hè. Ai có bí quyết gì khác không cùng chia sẻ với em ạ. Cảm ơn các mẹ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Vũ Phương Nga
    Đang tải...


  2. nhimyeu123

    nhimyeu123 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    7/11/2015
    Bài viết:
    193
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa hè thì các bé hay bị ốm lắm. mình chỉ có giữ cho bé k bị sốc nhiệt vì toàn ngooig điều hòa lạnh r bế ra ngoài nóng. Trước khi ra ngoài toàn phải tắt dh 1 lúc cho nhiệt độ nó giống bên ngoài
     

Chia sẻ trang này