Các Mẹ Nên Cẩn Thận Khia Mua Linh Chi Hàn Quốc, Linh Chi Không Rõ Nguồn Gốc Nha.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi namlinhchilimo, 8/8/2013.

  1. namlinhchilimo

    namlinhchilimo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện nay Nấm Linh Chi của Trung quốc, nấm bị chiết xuất hoạt chất tràn lan. Đóng gói bằng tiếng Hàn Quốc rồi dùng mộc nổi đóng lên tai nấm. Nhìn bằng mắt thường Nấm Linh Chi Hàn Quốc và Trung Quốc khó có thể phân biệt dù có là một chuyên gia về nấm linh chi. Muốn biết đó là nấm Hàn Quốc thật hay Linh Chi chi Trung Quốc, linh chi bị rút hoạt chất chỉ có cách kiểm định dược chất mới biết.

    Chúng tôi đã nhận được rất nhiều email đặt câu hỏi thắc mắc từ phía khách hàng về vấn đề này, nên hôm nay chúng tôi viết riêng một bài để giải đáp cho những thắc mắc đó.

    Tại sao quý khách hàng khi mua linh chi ngoại hoàn toàn không còn thấy lớp bào tử trên nấm?

    Nấm nước ngoài không còn lớp bào tử có thể chia làm 3 loại:

    - Một là loại nấm chất lượng chỉ bị mất đi lớp bào tử vì được công ty sản xuất sơ chế rữa sạch rồi lấy phần nước có bào tử bán cho các hãng dược, hay công ty mỹ phẩm để bào chế thành các sản phẩm cao cấp. Tai nấm được giữ lại rồi xuất ra thị trường. Họ làm vậy để có được những tai nấm sạch sẽ bóng loáng trong mắt người tiêu dùng và vừa được lợi từ bán nước bào tử linh chi. Mua được những tai nấm này thì rất tốt chỉ tiết là phần tinh túy của linh chi đã không còn.

    - Loại thứ 2 là loại nấm sau khi thu hoạch được đưa ngay vào lò áp suất cùng với nước để chưng cất chiết lấy hoạt chất. Lớp bào tử và hoạt chất của nấm sẽ được trích ly trong giai đoạn này. Sau khi chưng cất tai nấm sẽ được phơi khô, sơ chế lại, có thể là đánh bóng, bôi màu, tẩm ướp hóa chất tạo vị đắng để trông như nấm mới thu hoạch rối tái bán ra thị trường.

    - Loại thứ 3 là loại nấm linh chi Trung Quốc. Linh chi Trung Quốc cũng bao gồm 2 loại trên, nhưng nguy hiểm hơn hết là trong quá trình trồng họ có thể đã phun các hóa chất tăng trưởng, chất độc hại để tăng năng suất và làm cho tai nấm đẹp như nấm Hàn Quốc, Nhật Bản.

    Và một thông tin quý báu mà chúng tôi biết được từ một người bạn đang làm cho một hãng dược nổi tiếng tại Hàn Quốc, Chúng tôi đặt câu hỏi về nấm Linh Chi Hàn Quốc nguyên tai đang bày bán tại thị trường Việt Nam thì nhận được câu trả lời khá bất ngờ: "Ngay tại Hàn Quốc giá 1kg nấm nguyên tai chất lượng tốt người dân Hàn Quốc còn mua không nổi thì làm sao xuất về Việt Nam bán với giá một hai triệu? Nấm linh chi Hàn Quốc chính gốc bán ra thị trường phần nhiều cũng là nấm đã bị trích lấy một phần hoạt chất và tất cả bào tử, muốn tìm nấm Hàn Quốc còn nguyên bào tử không có đâu. Nếu có thì toàn là bột trộn màu và hóa chất thôi."

    Chúng tôi đặt tiếp câu hỏi về chợ Bu San nơi bán dược liệu nổi tiếng nhất của Hàn Quốc thì được trả lời như sau: "Ngoài chợ Bu San họ bán nhiều loại nấm có xuất xứ khác nhau chủ yếu là Hàn Quốc và Trung Quốc. Nấm Trung Quốc rẽ lắm không có bao bì nhãn mác. Rồi người Việt Nam yêu cầu người bán đóng dấu nổi, đóng gói thành Linh Chi Hàn Quốc để bán về Việt Nam, Đài KBS đã đưa tin về vấn đề này nhiều lần rồi"


    Chúng tôi lại hỏi thế những người Việt Nam đó là ai, họ làm vậy vì mục đích gì? thì được câu trả lời: " Chính là những du học sinh, người Viêt Nam đang định cư tại Hàn Quốc, người Việt Nam đang ở tại Việt Nam móc nối với người bán tại chợ Bu San làm giả để đem về Việt Nam bán lại nhằm thu lợi nhuận cao"


    Sau cuộc trò chuyện đó, thật sự chúng tôi cũng khá sốc về vấn đề này. Người Việt Nam mà lại đi lừa người Việt Nam. Họ áp dụng chính cái tư tưởng chuộng hàng ngoại của người Việt để lừa chính người dân nước mình.

    Đây là Clip phóng sự mà đài KBS-HD đã quay tại chợ Bu San, Hàn Quốc:
    [video=youtube;x-RMD2ECUjM]http://www.youtube.com/watch?v=x-RMD2ECUjM[/video]

    Đó là tình trạng linh chi Hàn Quốc, còn ở Việt Nam thì còn loạn hơn. Việt Nam giáp Trung Quốc nên việc nhập lậu linh chi Trung Quốc vào Việt Nam là quá dễ dàng. Người Việt lại đóng gói nhãn mác như bên Hàn Quốc rồi rao bán là linh chi Hàn Quốc. Cái điệp khúc ấy sẽ tiếp diễn dài dài khi người Việt vẫn cứ thích chọn hàng ngoại.

    Lại Nói về thị trường nấm linh chi do Việt Nam sản xuất. Hàng loạt các chủng loại nấm được bày bán, đủ màu sắc được quảng cáo là linh chi rừng, linh chi núi, linh chi tự nhiên, nấm lim xanh... Chưa hề có một cơ sở nào chứng minh các loại nấm đó an toàn cho người sử dụng?

    Đó là nói khách quan còn nói về chuyên môn thì nguồn nấm tự nhiên khó có thể đảm bảo được giá trị dinh dưỡng cũng như các hoạt chất có trong nấm. Các hoạt chất trong linh chi tự nhiên bị mất đi do thiên nhiên bào mòn, côn trùng phá hoại, thu hái không đúng thời điểm khiến hoạt chất trong nấm không đảm bảo chất lượng....

    Ngoài tự nhiên còn có một số loài nấm ký sinh trên linh chi, các loại này có thể gây ngộ độc cho con người. Các bạn cứ thử nghiệm với bất cứ 1 tai nấm linh chi nào mà các bạn có, bạn cứ đem ra phơi ngoài trời cho hứng mưa, hứng nắng thì sau 1 tuần tai nấm đó sẽ lên rất nhiều mốc có màu trắng sữa hay xanh rêu. Rồi các bạn cứ đem tai nấm đó đi chà rữa lại với nước sẽ y như 1 tai nấm bình thường. Đó là nguyên nhân vì sao nấm được quảng cao tự nhiên không bao giờ còn sót lại dù là 1 ít bào tử, vì người hái mang về chà rữa lại cho trôi đi hết bùn đất, rêu mốc.

    Nguồn: namlinhchilimo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi namlinhchilimo
    Đang tải...


  2. namlinhchilimo

    namlinhchilimo Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    3/8/2013
    Bài viết:
    98
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Các Mẹ Nên Cẩn Thận Khia Mua Linh Chi Hàn Quốc, Linh Chi Không Rõ Nguồn Gốc Nha.

    Hàng trung quốc giờ tràn lan tại Việt Nam. Các mẹ nên chú ý để có sự lựa chọn đúng đắn nhé
     

Chia sẻ trang này