Các Mẹ Ơi, Cẩn Thận Khi Gửi Trẻ Dưới 3 Tuổi Nhé

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Galuoi, 15/10/2008.

  1. Galuoi

    Galuoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/10/2008
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Các mẹ ơi, ở chỗ mình vừa xảy ra vài vụ các bé mất do những lí do hết sức...vô lý. Các mẹ có con nhỏ cẩn thận nhé.
    Vụ thứ nhất là em bé gái 13 tháng tuổi từ bé ở với ông bà, nhưng vì ông bà phải chăm cậu ốm nên bảo mẹ bé đem gửi. mẹ bé đã chọn 1 gia đình rất sạch sẽ , kỹ lưỡng và tốt bụng để gửi. Thế mà ngay trong ngày đầu tiên, mẹ bé gửi lúc 8h, đến 10h bé ra sân nhà bà giữ trẻ, nhìn thấy hột Na, bé liền nhặt bỏ vào miệng và bị hóc. Đưa xuống bệnh viện cấp cứu không được phải đưa đi Sài Gòn. Rồi bé mất trên đường đi.
    Vụ thứ 2 là bố cho con ăn cháo, cứ đút mà không biết con bị nghen. đến khi bé tím tái vội vàng bế đi cấp cứu nhưng cũng không được.
    Vụ thứ 3 là bé lẫm chẫm đi ra sân, trèo cây cảnh, bị cây cảnh đổ vào người.
    Mình lo quá, nhiều khi chỉ cần sơ sảy một tí là ân hận cả đời, các mẹ cẩn thận nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Galuoi
    Đang tải...


  2. metomyeu

    metomyeu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/7/2008
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Eo ôi, nghe bạn kể sợ quá. Đợt trước ở gần nhà mình cũng có trường hợp, bà cho cháu ăn nhãn bị hóc hột, thế là làm cho cháu bị chết sặc, đưa ra bệnh viện cũng không kịp.
     
  3. thuyhong

    thuyhong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/10/2008
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thấy bạn nói thế mình cũng rất sợ, cũng có nhiều truwongf hợp như thế rồi kinh khủng qu. Mình cũng sắp phải cho con đi gửi đây lo quá cơ không biết thế nào nữa
     
  4. matma82

    matma82 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/12/2007
    Bài viết:
    130
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Thật kinh khủng, bé nhà mình đi học trường tư thục nên chắc ko gặp những trường hợp như vậy.
     
  5. Bống miu

    Bống miu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Trời ạ, có nhiều chuyện nguy hiểm đối với trẻ, nhưng dẫn đến trường hợp đáng tiếc như 3 bé kể trên thì mình thấy khung khiếp quá. Chúng ta đau có thời gian để bảo vệ con mình 24/24h được.
     
  6. em bé Bắc Giang

    em bé Bắc Giang Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2008
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghe mẹ Gà Lười nói vậy mẹ cháu sợ quá,
     
  7. mekhanhchi

    mekhanhchi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    30/8/2007
    Bài viết:
    1,268
    Đã được thích:
    59
    Điểm thành tích:
    48
    Bé nhà mình được 21 tháng cho đi nhà trẻ tư chỉ có 4 cháu mà 2 cô giáo trông, mới đi được 20 ngày thì trưa hôm thứ 21 thì cô giáo vừa cho cháu ăn vừa cho cháu trèo cầu trượt nhà bóng, chẳng hiểu thế nào mà cháu ngã lộn cổ xuống gãy xương đòn phải đi bó bột mất 20 ngày, vừa mới tháo được 4 hôm nay. Mình chỉ bực nhất là cô giáo thấy cháu ngã như vậy nhưng lại không báo cho bố mẹ biết ngay hay mang cháu đi bệnh viện để chụp chiếu xem thế nào mà để cháu khóc suốt từ 11h30 đến tận 18h30 bố mẹ về đón cháu mới nói, lúc mẹ bế thì cháu run cả người lên vì đau, cứ nghĩ đến vụ này là mình lại thấy giận cô giáo quá. Các mẹ cho bé đi phải dặn cô giáo cẩn thận nhé không chỉ sơ suất một chút là ân hận cả đời đấy, bây giờ cứ nghĩ đến cảnh phải cho con đi là mình lại thấy sợ nhưng không cho đi thì không được.
     
  8. thienminh_mamy

    thienminh_mamy Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Hichic nghe mekhanhchi nói mà ghê hết cả người. Mình cũng có trai 28 tháng định ra tết cho đi học nghĩ thấy sợ quá. Mà con mình thì nghịch quá trời luôn. Không biết cô giáo có điều trị nổi không.
     
  9. KunNhi

    KunNhi Chăn ga Chiến Phượng

    Tham gia:
    7/10/2008
    Bài viết:
    4,499
    Đã được thích:
    253
    Điểm thành tích:
    273
    ÔI, nghe mẹ nó nói mà thấy sợ gai cả người. Bực luôn cả cô giáo kia, em mà như thế, em làm um lên. Ai lại để cháu đau thế mà cứ giấu, đúng là ác quá đi.
    Con em đây, đi nhà trẻ tận gần 60 cháu, chỉ có 4 cô trông, nhưng mà may mắn là cháu đi học quen rồi và chưa có sự vụ gì xảy ra cả.
     
  10. babong

    babong Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2008
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Trời ! mình có một câu chuyện kể ra để mọi người cung bàn luận. Chuyện là thế này: Mình có một bà chị quen biết, mới sinh con thứ 2 được 6 tháng tuổi. Chị ấy là một giáo viên còn chồng là một kỹ sư làm việc ở bưu điện, chồng chị ấy nghiện thuốc lắm, vì có bé nhỏ mỗi lần hút thuốc lại chạy ra tận đường hút.Hai vợ chồng phải đi làm nên thuê một người giup việc bế em bé hộ. Bà giúp việc đã ngoài 40 tuổi , một hôm bà chj mình đi làm bất chợt vè buổi trưa, sững sờ người khi nhin thấy bà giúp việc 1 tay bế con mình tay kia đưa điếu thuốc lên miệng hút. Kết quả thì chắc ai cũng đoán được, chỉ có điều con em chúng ta đã phải chịu đựng điều ấy không biết từ bao giờ. " Hãy luôn để mắt đến trẻ "
     
    hienhau22 thích bài này.
  11. meluck

    meluck Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/8/2007
    Bài viết:
    626
    Đã được thích:
    131
    Điểm thành tích:
    83
    ối...nghe các mẹ kể em cũng sợ quá...bé nhà em cũng gửi trẻ truờng tư,chưa có gì xấu xảy ra(trộm vía:mrgreen:) nên tạm thời em cũng yên tâm.cầu mong những thời gian ở trường con thật AN TOÀN và KHỎE MẠNH[-o<[-o<[-o<
     
  12. thaoquyen_baby

    thaoquyen_baby Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2008
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    48
    Điểm thành tích:
    28
    hic, cám ơn các mẹ đã chia sẽ những câu chuyện này để biết mà tránh , mặc dù đọc mà gai cả người
    mekhanhchi@ tội nghiệp con quá, con mẹ giáo viên vô trách nhiệm hết ý, đừng gửi ở đó nữa
     
  13. Mẹ Chún Chún

    Mẹ Chún Chún Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/8/2008
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    Nghe mọi người kểchuyện bé đi lớp như vậy tớ hết hồn luôn. Tớ đang chuẩn bị cho Chún Chún đi lớp đây.
    Tớ sưu tầm được bài này, các mẹ đọc tham khảo, nếu tiện in đưa cho các cô giáo nơi mình gửi con , mong các cô lưu tâm đến con trẻ.

    CÁCH SƠ CứU MộT Số TAI NạN HAY GặP ở TRẻ

    Dưới đây là tư vấn của bác sĩ Lê Xuân Ngọc, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương giúp các bậc phụ huynh biết cách sơ cứu một số tai nạn mà trẻ em thường gặp.
    Dị vật đường thở: Không dùng tay móc nếu trẻ quá bé
    Hóc dị vật đường thở là loại tai nạn rất hay gặp ở trẻ em dưới 2 tuổi. Khi trẻ bị hóc, cha mẹ nên đặt bé nằm sấp dọc theo cánh tay người lớn, đầu trẻ thấp hơn ngực, tay kia vỗ nhẹ vào lưng trẻ đến khi nào dị vật bật ra.
    Không dùng tay móc dị vật khi trẻ còn quá bé. Với trẻ lớn hơn, cha mẹ có thể yêu cầu trẻ cúi người về phía trước, đầu thấp hơn ngực. Sau đó một tay đỡ ngực con, tay kia vỗ mạnh 5 lần vào giữa hai xương bả vai của trẻ theo hướng từ dưới lên trên, từ ngoài vào trong.
    Cả hai trường hợp trên, nếu dị vật vẫn không bật ra hoặc trẻ có dấu hiệu bất tỉnh cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất.
    Bị ngộ độc: Không gây nôn khi trẻ uống phải axít hoặc xăng dầu
    Khi bị ngộ độc, trẻ có một số biểu hiện như: đau bụng, nôn, tiêu chảy, khó thở, đau đầu, chóng mặt hoặc nặng hơn là hôn mê, co giật, xuất huyết.
    Nếu trẻ bị ngộ độc nhẹ, gia đình chỉ cần để nạn nhân nôn ra càng nhiều càng tốt và cho trẻ uống nước đường, than hoạt tính. Nếu trẻ bị ngộ độc vì uống phải axít, kiềm hoặc xăng dầu thì tuyệt đối không được gây nôn.
    Trong trường hợp trẻ bị nhiễm độc qua da, niêm mạc, cha mẹ chỉ cần làm sạch bằng xà phòng hoặc nước sạch. Tuy nhiên, nếu trẻ bị ngộ độc với những dấu hiệu như: hôn mê, suy thở, co giật, co cứng toàn thân thì phải đưa đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.
    Thông thường, trẻ chủ yếu bị ngộ độc thuốc sâu, thuốc chuột, dầu hoả, thuốc chữa bệnh, thuốc tẩy, axít, bột giặt... Vì vậy, người lớn nên để các loại hóa chất lên cao, xa tầm với của trẻ.
    Không nên đựng hoá chất trên vào vỏ chai nước ngọt, nước khoáng, lon bia, chai dầu ăn, bình, cốc hoặc những đồ dùng dễ gây nhầm lẫn cho trẻ.
    Đuối nước: Nhanh chóng móc hết dị vật trong mũi, miệng nạn nhân
    Trong trường hợp nạn nhân bị đuối nước vẫn còn tỉnh táo, người lớn chỉ cần đặt trẻ nằm ngửa, đầu hơi nghiêng một bên, sau đó kiểm tra và lấy hết dị vật trong miệng và đường thở của trẻ.
    Nếu nạn nhân bất tỉnh, bạn cần phải làm sạch đường thở bằng cách móc dị vật trong miệng, mũi của nạn nhân để thông đường thở. Tiếp đó, bạn hà hơi thổi ngạt kết hợp ép tim ngoài lồng ngực (nếu nạn nhân có dấu hiệu ngừng tim) đến khi nào nạn nhân tự thở được.
    Khi nạn nhân tỉnh lại, lưu ý nên để nạn nhân nằm nghiêng, đầu thấp và ủ ấm để đảm bảo thân nhiệt.
    Cha mẹ tuyệt đối không nên để trẻ em một mình ở khu vực gần nước hoặc trong môi trường nước. Ở nông thôn nên che đậy giếng, chum, vại, bể nước, thùng nước. Nếu gần nhà có ao, hồ nước, hố nước (sau tôi vôi)... cần phải được rào chắn kỹ càng đề phòng trẻ sa xuống.
    Bị vật sắc nhọn đâm: Không cố lấy khi đã cắm sâu vào thịt
    Khi trẻ bị tai nạn do vật sắc nhọn đâm phải, cần phải rửa sạch vết thương bằng ôxy già hoặc nước sạch. Tuyệt đối bố mẹ không được cố lấy những dị vật đã cắm sâu vào vết thương mà nên sát khuẩn và băng cố định dị vật tại chỗ bằng khăn xô đủ chặt để cầm máu.
    Nếu vết thương ở ngay mạch máu thì nên ấn vào đường đi của mạch máu ở phía trên vết thương, đồng thời băng ép đủ chặt để cầm máu. Sau đó phải đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.
    Các vật gây thương tích như dao, kéo, đinh… có dính bùn đất, phân hoặc gỉ có thể gây uốn ván và các nhiễm trùng nặng khác, nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để tiêm phòng. Nhưng cách phòng tốt nhất là các bậc cha mẹ nên cất riêng đồ sắc nhọn, tránh lối ra vào và để xa tầm với của trẻ.
    Động vật cắn: Rửa ngay vết thương bằng xà phòng
    Bị động vật cắn, việc cần làm ngay là phải rửa sạch vết thương bằng nước sạch và xà phòng, sau đó phủ lên vết thương miếng vải sạch hoặc băng gạc.
    Nếu trẻ bị chó, mèo cắn cần phải theo dõi con vật tối thiểu trong 10 ngày để phát hiện những biểu hiện bất thường như: sùi bọt mép, bị ốm sau khi cắn. Khi bị động vật nghi dại cắn, phải đưa ngay nạn nhân đến cơ sở y tế để tiêm phòng.
     
  14. me_chim_ri

    me_chim_ri Chăn, ga, gối, khăn bông Khách sạn: 094. 676. 1599

    Tham gia:
    15/6/2009
    Bài viết:
    3,195
    Đã được thích:
    555
    Điểm thành tích:
    773
    Đọc top này em sởn cả da gà, Hic, khổ thân các bé trong những TH các đã mẹ nêu. Con em còn nhỏ, đang tình ngoài 1 năm cũgn cho đi nhà trẻ đấy ạ. Cứ mỗi lần đọc các sự cố xảy ra với trẻ nhỏ là một lần em phải lăn tăn, suy nghĩ, đắn đo với quyết định của mình đấy ạ.
     
  15. Su*yeu

    Su*yeu Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    22/6/2009
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    oi e dang dinh may hom nua cho con di gui nghe ma choang qua.con e moi 9 thg thoi nhung me di lam ong ba noi ko trong nen phai di gui,2 nguoi trong 5 be.vua lo vua thuong con ma cha biet the nao.
     
  16. MeBoongbang

    MeBoongbang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2009
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    eo oi sợ quá.Bống nhà mình cũng gửi ở bà gần nhà.Hôm trước về đang cho con uống uống nước cam thì thấy con chớ hết ra,chớ kèm cả 1 mẩu giấy nữa.Mình sợ tái cả mặt ko nói được câu gì,xót con quá
     
  17. daolenhi

    daolenhi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/10/2009
    Bài viết:
    1,468
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    103

    trời, nghe chuyện của mẹ nó mà mình thấy sợ quá! mình đang tính qua tết sẽ cho bé nhà mình đi gửi trẻ mà đọc qua toppic mình lại thấy ngần ngại rồi.
     
  18. MeBoongbang

    MeBoongbang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/5/2009
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    117
    Điểm thành tích:
    83
    uh`,bống nhà mình gửi cách nhà có 1 nhà thôi.Bác đấy có kinh nghiệm trông trẻ rồi mà lại trông có 1 mình Bống thôi nên mình cũng yên tâm.Nhưng từ hôm đấy đến giờ mình vẫn sợ đấy
     
  19. t.hung

    t.hung Thành viên mới

    Tham gia:
    1/1/2010
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    nghe các mẹ kể thấy sợ quá trời. Con em lúc 16 tháng mà vẫn chưa nói dc, em đành cho cháu đi trẻ để cháu tiếp xúc với các bạn xem có nhanh nói không. Không ngờ mới đi đễn buổi thứ 2 con đã thương tích đầy mình. Trên trán xưng to và đỏ hết cả vầng trán luôn, trên lưng thì, trời ơi, 3, 4 và 5 vết cắn! Nói với cô giáo thì cô bảo là trên trán là do 2 bé chạy va vào nhau, nhung em nhìn cả lớp thì chỉ có con mình là bị thôi, còn vết cắn ở lưng thì cô không biết, và đổ tại con em bị cắn twf ở nhà. Từ hôm đấy em con ở nhà luôn. Bây giờ cháu 2 tuổi, đã nói được rồi. ra tết em cũng vẫn phải cho cháu đi trẻ, vì ông bà ko trông được nữa, nhưng vẫn lo quá các mẹ nó ạ.
     
  20. metin

    metin Thành viên mới

    Tham gia:
    20/3/2007
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghe các mẹ nói mà mẹ cháu run run và sợ quá, cu Tí mới được có 5,5 tháng thôi, đang có bà nội trông nên thấy yên tâm hẳn đi, nghĩ đến sau này phải đưa con đi nhà trẻ mà thấy sợ quá. Ứoc gì có thể trông con 24/24h
     

Chia sẻ trang này