Cần giúp: Con Em Mới Hơn 2 Tuổi Mà Bây Giờ Em Bướng Bỉnh Quá.

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi nguyễn Tuyết 1102, 21/4/2015.

  1. nguyễn Tuyết 1102

    nguyễn Tuyết 1102 Trà Đào nam Phi

    Tham gia:
    22/3/2015
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ ơi ,mất hơn tuần nay em bận không vào đây ,hôm nay em vào cũng là vì có tin vui muốn san sẻ cùng các mẹ .
    Như em đã nói là con gái em hơn 2 tuổi mà lì bướng ,rồi còn lượn lách nói dối (nói dối kiểu trẻ con thôi )và cực kỳ biếng ăn.Nhưng bây giờ thứ nhất về biếng ăn là coi như em trị được hoàn toàn rồi các mẹ ạ .Hơn 1 tuần nay ,à mà cũng từ hôm em lập cái topic này em bắt đầu chế độ ăn uống cách ly với ông bà với bố ,đến giờ ăn em cho lên phòng chỉ có 2 mẹ con ,mấy hôm đầu nó khóc lóc đòi mở cửa kêu ông bà với bố cứu lắm nhưng em nhất quyết k cho ,mất 3 hôm như vậy sau là quen.chỉ có 2 mẹ con vừa ngồi xếp hình vừa ăn thế là cũng xong hết bát cơm ,bát cháo
    bây giờ cứ đến giờ ăn là nó kéo mẹ "đi đi 2 mẹ con mình lên gác đi " .Đợt này hôm nào nó cũng ăn hết 1 bát cơm ,hoặc hôm ăn cháo thì hết 1 bát cháo đầy ,có hôm ăn hết 1 hộp cháo Linh Hoa suất to ,ăn xong nó bị nôn ra 1 ít ,mẹ lau xong hỏi con có bị sao không ? nó đáp em luôn câu " tại mẹ cho con ăn nhiều quá nên con nôn đó " .:D em phải nói được rồi mẹ xin lỗi .Việc bé nhà em chịu ăn chịu uống sữa hơn em nghĩ cũng 1 phần là từ hôm đó em cũng bắt đầu cho bé uống vitamin tổng hợp baby flex của mỹ (cái này em tham khảo tìm hiểu trên mạng nhiều phản hồi tốt nên em quyết định mua cho uống thử ).Thấy về việc ăn như thế cũng là ok rồi ạ mới có nửa tháng thôi nhưng bế cũng đã nặng tay hơn chút ai cũng bảo có da có thịt chút rồi em mừng lắm .Mừng nhất là có hôm nó đói lấy bát đòi xới cơm ăn ,hôm đó em mừng rớt cả nước mắt lần đầu tiên con mình biết kêu đói mà.
    Còn về việc con bướng thì cũng chưa ok lắm ,đối với mẹ thì nó đã bắt đầu biết sợ ,nói nghe lời ,mẹ bảo con nói thế là hư là sai thì nó đã chịu nghe lời .Có hôm nó vứt đồ chơi khắp nhà em bảo chơi xong con phải dọn vào chứ nó quay sang bảo với em là " lúc nãy ăn cơm mẹ cũng chơi với con mà mẹ cũng pahir dọn vào chứ " .Hôm đó em đã mất 1 buổi ngồi giải thích với con là con không được đối chất không được nói như thế với mẹ ....(không hiểu nói nhiều mà con có hiểu được hết không :D ).Còn đến 1 hôm sau em dọn nhà để cho xe vào ,em bảo nó nhặt đồ chơi vào rổ cho gọn để mẹ cho xe vào ,nó không nhặt mẹ đành phải đi nhặt gọn vào để cho xe vào ,mẹ nhặt xong nó đang ngồi trên ghế chạy xuống lôi đồ chơi trong rổ ra để nguyên vào vị trí ban đầu ,em tức quá hôm đấy em đánh cho mấy roi vào mông khóc cả buổi ,tối về còn mách ông là ở nhà mẹ Tuyết đánh con ,không thương con .Có vẻ từ sau trận đòn đau hôm đó và 1 vài trận đòn nho nhỏ khác nữa nó có vẻ sợ em ,bây giờ mẹ chỉ cần nhìn là nó cũng biết ý sợ hơn ,mẹ nói cũng nghe lời hơn ,ít cãi hơn .Con với ông bà thì vẫn chiều nên cháu vẫn nhõng nhẽo và bướng lắm .Cái này em sẽ nói chuyện với ông bà khắc phục từ từ vậy .
     
    Đang tải...


  2. Mẹ của siêu

    Mẹ của siêu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/4/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giống y con trai c mình hồi bé,mẹ thì oánh suốt ngày nhưng mặt lì ra ,giỏi cãi và ăn vạ.Mình đã chỉ chiêu cho bả và bé ngoan dần và giờ học lớp 4 rất ngoan thương em,con mình mới 12thang mình cũng đang áp dụng cách đó.
    +vì c e mình toàn con trai đầu lòng nên k biết mẹ có con gái thì áp dụng dc k...
    ****Với con e mới 12tháng.khi ăn đã lắc đầu xua tay loạn xạ,khi đó mẹ nghiêm mặt nói nếu con k ăn thì qua bà Vân ngủ với ky.(con chó)ý ạ..hihi...quan trọng mẹ nào mới sinh con nên chú ý khi bé còn nhỏ tháng đừng bao giờ nghĩ bé k biết gì mà k nói con,vd: khi bé 4thang bat đầu lẫy ngồi mẹ nc với con như những người lớn với suy nghĩ chắc con sẽ hiểu .Cứ nói chuyện với con các mẹ sẽ rất bất ngờ khi con 5t kêu măm ,6thang mà biết kêu me ơ đó nhé,
    ***khi bé nhận biết theo phản xạ tức là mẹ thấy bé rất chăm chú hoặc nhìn mẹ nói thật lâu khi đó bế bé đi chơi hoặc nhà có ky thì cho bé làm quen dần để bé biết sợ gì đó khi mẹ dọa nhé.
    ***khoảng 7thang mẹ phải giận dỗi bé,thậm chí quát bé làm cho bé mếu và khóc để bé nhận dc thông tin mẹ k hài lòng,rồi mẹ nói,vd..k ăn thì ra ngủ với ky.mẹ làm khoảng vài lần là bé sẽ hiểu .từ lúc đó trở đi mẹ phai có biểu hiện khác nhau như khi không bằng lòng thì mặt giận,k vui thì cười,khi con khóc cần mẹ ôm thì ôm và vỗ về bé.tất cả mẹ nhớ mềm nắn rắn buông
    ***lúc 10thang la biêt ăn vạ rồi cắn nhau giành đồ chơi rồi mà giai đoạn này nói nhiều con cũng k hiểu nhiều đâu ,mẹ phải biết chọn từ và nhất là biểu hiện của mẹ phải thật rõ ràng và dứt khoát..vd..con k ăn mình hay tìm đồ chơi cho con quên đi vì tuổi này chưa hiểu nhiều đâu,chỉ là nhận biết dần dần thôi,trong lúc bé mải chơi thì dụ con ăn,nếu con k hợp tác thì nói với con là mẹ sẽ cho ky ăn vì từ bé giờ biết ky là phát hiện nhanh ,gọi ky đến và đổ cho ăn để con nhìn thấy,nhưng quan trong vẫn là phải dụ con ăn.cứ nv vài lần rồi con đói phải tự đòi ăn thôi,quan trọng trước ăn 1,5tiếng mẹ k cho con ăn gì nhé,nếu đổ bỏ thuức ăn thì 2 tiếng mới uống sữa nhé,con đòi ăn cũng k cho dụ con tìm do chơi hoặc bế đi choi cho con quên cơn đói.
    Giờ 12t thì biết nhiều thứ hơn ,mẹ nói đa phần vẫn phải dùng biểu hiện hành động và chọn ngôn từ ngắn gọn ..vd ..con mình lâu lâu khóc ăn vạ đòi nc chứ k ăn,mình moi đầu cho uống 1 thìa nc rồi cho ăn,bé nhất định k chiụ ăn đòi nc và khóc,minh bế ra khỏi xe và nói con khóc hết đi rồi ăn,k ai dc dụ bé nín nhé,bé mình khóc là ói ,mình quát bé là chính và cho ói hết,bơ bé đi khi nào thấy bé ỷ ôi nhỏ hơn là sắp hết cơn thì ôm bé vỗ về nói đó con hư mẹ mắng,giờ con ăn k,ngoan mẹ yêu nhiều...để bé ngồi vào xe ăn và tìm đồ cho bé rồi con ăn ngoan thôi,...quan trọng mẹ phải huấn luyện con từ bé nv.
    ***con c mình lúc 2t bé biết nhiều và ăn vạ nhiều mình nói c k đánh cháu mag hãy luyện cho con bằng hình thức phạt..vì có nhẹ cũng k dc tuổi này ẩm ương lắm.vd...k ăn thì nhịn,dứt khoát nv rồi vd bé thích ăn trứng thì mẹ đi chiên trứng ngay,nếu có dấu hiệu bé muốn ăn thì cũng nhịn vì mẹ đã đồng ý là nhịn mà,time nhịn 2tiếng k cho ăn bất cứ gì.Lần đầu bé k sợ đâu nhưng mẹ dứt khoát lần sau là bé biết dần và ăn..trong time này mẹ nên cho bé làm quen với con số,mua bảng trắng treo tường cho bé vẽ linh tinh,khi biết con nhận biieet số rồi thì 2 mc thỏa thuận...nếu con làm mẹ buồn hoặc hư thì phạt 1 roi gi lên bảng..con ngoan ăn ngoan ngủ ngoan thì thưởng trừ 1 roi gi lên bảng bên thưởng rồi cứ thứ 7 2 mc lại cộng roi rồi trừ với bên thưởng,tuần dau thì nhiều roi để đánh đấy nhưng mẹ thỏa thuận nhiều đánh con đau lắm nên me chỉ đánh 3 roi thoi rồi tuần sau con tích cực ngoan trừ dần nhé,rồi mẹ đánh 3 roi thật đau kệ con khóc ,khi thấy gần 5p mà k nín thì mẹ ôm con xoa hỏi han rồi nói đau nv thì con tích cực ngoan chứ k tuần sau mẹ k cho nợ roi,,,vậy là thấy con ngoan hẳn và hàng ngày trong quá trình ở nhà với con nếu con hư vay k ăn hay gì đấy phải nhắc con theo hướng tích cực để làm việc tốt ,ngoan còn dc trừ roi.Vậy là cháu mình tháng đầu vẫn bị mẹ oánh nhưng tháng sau đỡ dần và còn biết tính số ,2.5 tuổi đã biết cộng trừ đơn giản..hihi..và giờ cháu rất ngoan k phải đánh bao giờ.Mình viết hơi dài mn thông cảm.có gì thắc mắc nhắn mình nhé.
     
  3. Hà Giản

    Hà Giản Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    2/3/2015
    Bài viết:
    5,207
    Đã được thích:
    753
    Điểm thành tích:
    823
    Mn phải cương quyết lên và nhớ là k thoả hiệp nhé. khi bé làm sai, Mn nói vs bé là k dc làm như vậy và phải giải thích lý do cho bé, kèm thêm là nếu lần sau còn tái phạm thì xử lý ntn, và chắc chắn là lần sau thực hiện đúng nthe nhé, nếu không bé k sợ đâu
     
  4. dailucsy1

    dailucsy1 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/2/2015
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    con chị đúng là không quá khôn lớn được thật mới 30 tháng mà đã thế con em 3 tuổi vẫn vẫn còn kém xa
     
  5. im pọt

    im pọt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/4/2016
    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    trẻ con nó chưa biết gì đâu mẹ nó ạ, có từng thời điểm lúc thì ngoan, lúc lại hư hư:)
     
    dacsanphanthiet01 thích bài này.
  6. Na Bông Nốt

    Na Bông Nốt Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2016
    Bài viết:
    554
    Đã được thích:
    101
    Điểm thành tích:
    83
    Tâm sinh lý trẻ nhỏ

    1-2 tuổi
    Hẳn ai cũng biết về sự ngỗ nghịch của những đứa trẻ ở độ tuổi lên 2, những biểu hiện nổi bật là: luôn bắt đầu bằng từ “không”, hay ăn vạ, chơi xấu, khăng khăng cố chấp, luôn muốn chiếm hữu đồ, ích kỷ, ngang ngược. Kỳ thực, lý do đằng sau những hành vi này chỉ là vì các bé bắt đầu có ý thức về cái tôi. Nhưng bé lại không biết cách biểu đạt, thậm chí bản thân bé còn không hiểu được ý định của mình. Các bé không hề hư hỏng chút nào, cũng không phải có ý muốn hành hạ người lớn hay không biết đúng sai đâu. Đối với những cậu ấm cô chiêu nhỏ này, trong sách chủ yếu đưa ra các phương pháp giáo dục hời hợt kiểu đi đường vòng.

    An toàn là hàng đầu
    Thay vì chỉ cảnh báo với bé rằng không được chơi hay nghịch ngợm thứ gì đó. Hãy tự mình khóa hoặc che đậy lại những thứ gây nguy hiểm cho bé.

    Đừng làm khán giả
    Khi bé lăn lộn ăn vạ, cha mẹ đừng làm khán giả cho bé. Không có khán giả thì những “diễn viên” này cũng chẳng còn “đất diễn” nữa.

    Đừng lấy đá chọi đá
    Nếu bạn hỏi “Con có muốn đi tắm không?”. Câu trả lời chắc chắn là “Không”. Bạn có thể đổi thành cách khác “Con muốn chơi với con vịt này hay với cái xô nước này ở trong bồn tắm?”.

    Hãy tự thư giãn bản thân
    Khi bạn quá mệt mỏi, quá buồn ngủ, hoặc quá đói, bạn cũng sẽ giống như đứa trẻ vậy, rất dễ nổi nóng. Hãy đối xử với bản thân như với một đứa trẻ, khi bạn sắp rơi vào tình trạng “cảm xúc tồi tệ”, hãy thư giãn và nạp năng lượng cho mình.

    3 tuổi
    3 tuổi là độ tuổi rất vui vẻ của bé, các bé thân thiện, bình tĩnh, có cảm giác an toàn, dễ tiếp thu và cũng dễ chia sẻ.
    Đứa trẻ 2,5 tuổi thường không ngừng gây ồn ào, nhưng khi sắp sang 3 tuổi chúng lại đột nhiên trở nên bình tĩnh và lịch sự. Bé sẽ thường xuyên nói chuyện hoặc đưa ra yêu cầu. Bé cười nhiều hơn khóc. Bé cũng dễ thỏa hiệp với những yêu cầu của bạn hơn.
    Khi 3 tuổi, phần lớn cảm xúc về tâm sinh lý của bé đã tương đối ổn định. Lúc đó chúng đã có ý thức rõ ràng về tự ngã của mình. Tất nhiên, khái niệm về tự ngã này có quan hệ rất lớn đến cách đối xử của người khác với bé. Lúc này, thái độ cự tuyệt của bé đã giảm, thay vào đó là sự chia sẻ hoặc phụ thuộc, nhưng bé cũng cảm nhận được sự trưởng thành và sức mạnh của bản thân.
    Tuổi lên 3 cũng là “tuổi của chúng mình”, bé sẽ thích nói chuyện, chúng ta cùng đi bộ, cùng nhau làm gì, điều đó khiến bé có cảm giác phụ thuộc.
    Bé cũng trở nên thích chia sẻ. Một đứa trẻ trước đây có vẻ như rất thích chơi một mình thì bây giờ lại rất hay nói chuyện với mẹ, mẹ làm giúp con nhé, hoặc mẹ làm cho con xem. Bé thích chơi với những đứa trẻ khác, nhưng người mà bé thích chơi cùng nhất là mẹ. Nhất là rất muốn mẹ bỏ hết mọi việc mà tập trung sự chú ý vào bé, kể chuyện cho bé nghe, cùng chơi đồ chơi với bé, hoặc ở bên cạnh bé, điều này khiến bé rất vui.

    Copy lại để các mẹ tham khảo thôi, bạn Nốt nhà mình cũng lỳ, bướng, lười ăn (các mẹ có thể tham khảo tình hình bạn Nốt nhà mình tại: https://www.lamchame.com/forum/posts/35438493/ giờ được gần 4 tuổi rồi mà có 13kg, các tật khác sửa được mà sao ăn nó không sửa được mới akay, nuôi con kiểu j mà cứ còi dí còi dị
     
  7. ngoclam24

    ngoclam24 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/3/2016
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Em họ của em cũng vừa bướng vừa khó ăn, ăn nhiêu cũng không lên được miếng thịt nào. Bé năm nay 6 tuổi rồi mà nhìn chút xíu xiu còn thua đứa cháu em mới 3 tuổi thôi chứ, nhà em ai cũng lo nhưng khuyên bé dạy bé cỡ nào cũng không chịu ăn, hoặc ăn thì cũng 1,2 muỗng.

    Khó lắm các mẹ à, em sợ sau này có con mà con em giống thế thì không biết làm sao. Tính em cũng nóng như nồi cơm điện nữa chứ :oops:
     
  8. dacsanphanthiet01

    dacsanphanthiet01 TRAO GIÁ TRỊ TẶNG NIỀM TIN <3

    Tham gia:
    26/2/2016
    Bài viết:
    9,444
    Đã được thích:
    2,510
    Điểm thành tích:
    963
    tầm 3 tuổi trở lên mới là bướng các mẹ nha
     
  9. maimai452

    maimai452 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/10/2015
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    bé nhà em cũng vâỵ gần 2 tuổi mà bá đạo úa đi mất ạ
     
  10. thanhbinh89nd

    thanhbinh89nd Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2014
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    223
    Điểm thành tích:
    133
    nhà em 2 tuổi bắt đầu có biểu hiện chống đối rồi, cái gì cũng "không". Tối bắt lên giường đi ngủ thì nó viện đủ lí do "đi đái","đi uống nước","đi lấy chăn đắp" khổ lắm cơ ak
     
  11. anhvnvnvn

    anhvnvnvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/9/2012
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Không gì khổ bằng dạy con mà ở cùng ông bà. Mình không nghiêm thì con hư, mà nghiêm thì đúng là khổ với các cụ. Mẹ ck mình còn bảo: mẹ chả bênh cháu bao giờ. Hì hì. Bà ko bênh, nhưng khi mình mắng con mình, thì bà lại mắng mình. Tự dưng làm con hư
     
  12. thuc 82

    thuc 82 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    1/3/2011
    Bài viết:
    1,066
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    Mn ơi, khôn mấy nó cũng là trẻ con mà, nhưng mình thấy bạn này đáng yêu đấy chứ. Với sự vận động không ngừng của bộ não nhỏ này nhất định sau này sẽ hơn người đấy, bạn nên tự hào về bạn ấy. Tuy nhiên, trẻ con nó phát triển hoàn toàn tự nhiên và cần có bố mẹ định hướng.
    Mình nhớ gần nhà mình có cô bé cũng tên Linh, lúc tầm 2-3-4 tuổi bạn í cũng rất "điêu", bạn í tự ngã nhưng gần chỗ mình thế là bạn í vừa khóc vừa về cáo mẹ là "mẹ ơi, bác T trêu con". Ôi mình tròn mắt và ngại quá sợ mẹ bạn í hiều nhầm thì mẹ bạn í bảo "Chíp toàn thế bác ạ, em cũng chẳng biết phải làm sao". Thế rồi thời gian trôi đi đến giờ bạn í được 5 tuổi rồi rất ngoan ngoãn và khác hẳn lúc bé ấy.
    Vậy nên, trẻ con từ 2-4 tuổi các nhà tâm lý nói rằng rất ương bướng và làm ngược lại yêu cầu của người lớn để thể hiện mình đấy. Mn đừng lo lắng quá, quan trọng trong môi trường gia đình, bố tốt, mẹ tốt, ông bà tốt thì con nhất định sẽ tốt. Trẻ con nó học bằng gương, bằng sự khuyến khích chứ không học bằng lời răn của người lớn ạ.
    Việc ăn uống của con thì mình cũng 2 nhóc rồi nên biết, các cháu đúng là nhiều lúc phải có chiêu mới chịu ăn. Mn thử tham khảo thêm một số loại bổ sung vitamin giúp con thèm ăn xem sao nhé.
    Chúc bạn í sớm giúp mẹ thoát khỏi cảnh băn khoăn này nhé.
     
  13. nhanha284

    nhanha284 Thành viên mới

    Tham gia:
    4/5/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    3
    các bé bướng bỉnh quá, phai làm sao đây
     
  14. girl xấu xí

    girl xấu xí Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    25/5/2013
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    bọn trẻ con g khôn lắm,thấy có người bênh là chúng nó giở mặt vs mình ngay.thế nên khi dạy con mình đều quán triệt vs ông bà,bố là k đc can thiệp.bé nhà m 25m,có mẹ ở bên là rất ngoan nhưng cứ mẹ đi vắng là nó bắt nạt ông bà luôn,ngày nào cũng nghe ông bà tố.bảo ông bà thì ông bà lại bảo thôi nó bé k nỡ
     
  15. nhungnhungtoan

    nhungnhungtoan Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/10/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    con e thì lên 3 cũng ẩm ương lắm, hóng kinh nghiệm các chị
     
  16. leanhshop

    leanhshop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Trẻ con nó vậy mà, cơ mà đừng để nó nhờn quá, lớn rồi càng khó bảo hơn đấy ạ.
     
  17. Lạc Long Quân Travel

    Lạc Long Quân Travel Thành viên mới

    Tham gia:
    14/5/2016
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Ca này khó các mẹ ạ..Bé này quá giỏi làm phật lòng mẹ..@@

    klq: nhưng các mẹ có nhu cầu đi du lịch có thể tham khảo website bên em ạ
    http://laclongquan.vn/du-lich.htm
    Em cám ơn các mẹ nhiều nhiều..!
     
  18. loanle89

    loanle89 Thành viên mới

    Tham gia:
    12/3/2016
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Mình nghĩ điều trước tiên bạn nên làm cho con thấy là mình nói được làm được chứ ko nói suông, ko thất hứa dù là vấn đề nhỏ nhặt nhất. Tuyệt đối ko dùng bạo lực với con, bạn nên phân tích cho con hiểu con ko nên làm gì và tại sao điều đó là ko nên. Nếu con còn làm thế thì mình sẽ phạt.( bạn có thể phạt con ko đc làm điều nó thích vd như con rất thích ăn sữa chua. Và nếu con làm sai ban sẽ ko cho con ăn trong 2 ngày...) nhưng tuyệ đối ko dùng bạo lực hoặc chữi con nha bạn và phải nói được và làm được thì con mới tôn trọng và nghe lời mình nói. Chúc mẹ thành công
     
  19. Nghiêm Xuân Hải

    Nghiêm Xuân Hải Đồ chơi thông minh - Quà tặng sáng tạo

    Tham gia:
    11/4/2016
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Bé như vậy là do có chỗ dựa là ông bà vô cùng chiều bé, sau này sẽ không tốt cho tính cách bé đâu chị ạ!Việc này cần có sự vào cuộc của cả ông bà và bố mẹ.Chứ cứ 1 người đấm 1 người xoa thì bé ko khác được đâu chị ạ.Trẻ con trong giai đoạn 1 tới 6 tuổi sẽ định hình tính cách,chị phải nghiêm khắc lên mới được
     
  20. tanny.beo

    tanny.beo Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Đây là giai đoạn bé đang bị khủng hoảng tâm lý tuổi lên 2 nên cháu sẽ không nghe lời bố mẹ như trước đây nữa, khi không đồng ý là cháu sẽ bập bĩnh, khóc lóc, vùng vằng. HIhi, mn hãy cùng bé vượt qua gđ này nhé.
     

Chia sẻ trang này