Thông tin: Các mẹ thận trọng với những biểu hiện đi ngoài của trẻ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi aloloa, 31/12/2010.

  1. aloloa

    aloloa Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/2/2010
    Bài viết:
    647
    Đã được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Theo bác sỹ Lê Thị Hải - Viện dinh dưỡng QG, các bà mẹ nên đưa con đến khám BS chuyên khoa tiêu hóa khi trẻ có những biểu hiện đi ngoài kéo dài.

    Chào bác sỹ!

    Con gái tôi được 10 tháng rưỡi, nặng 8.5kg. Cháu đi ngoài phân sống (phân lỏng, ngày 4-8 lần) được 2,3 ngày tôi ra hiệu thuốc mua thuốc uống 2 ngày, trong đó có men lactamin plus, nhưng vẫn không khỏi. Tôi có đưa cháu đi khám bác sỹ và soi phân, kết quả phân không bị vi trùng, vi khuẩn, hơi sống và bác sỹ cho toa thuốc: neopeptin ngày 2 lần, 6 giọt/lần, men enterogermina 1 ống/lần x 2 lần/ngày. Tôi cho cháu uống 1 tuần rồi nhưng không khỏi và có ngày đi 10 lần. Hiện tôi đã ngừng cho uống men, chỉ còn cho uống neopeptin ngày 2 lần. Đến nay đã hơn 2 tuần rồi nhưng vẫn đi ngoài phân sống, ngày 3-4 lần. Người quen mách bảo là cháu bị lạnh bụng và cho thuốc Jintan (tôi thấy có ghi made in Japan), uống ngày 2 lần, 3 viên (tán nhỏ)/lần, thì cháu có dấu hiệu giảm số lần đi và phân tốt hơn, nhưng ngừng thì lại bị lại. Như vậy cháu có phải lạnh bụng không? Xin bác sỹ hướng dẫn cách điều trị và dinh dưỡng thế nào?

    Cần đưa bé đến bác sỹ chuyên khoa tiêu hóa để được điều trị

    (Ảnh minh họa)

    Thực đơn 1 ngày của bé: sáng 8h: 1 chén cháo (chén cơm thông thường), 10:30: váng sữa hoặc yaourt hoặc bú mẹ, 12h: sữa công thức 150ml, 14:30: sữa công thức 100ml (có khi bú mẹ hoặc yaourt, váng sữa), 16:30: 1 chén cháo, 19:00: 150ml sữa công thức, 21:00: 150ml sữa công thức. Đêm ngủ bé bú thêm 2 cữ sữa mẹ.

    Xin hỏi thêm dinh dưỡng của bé như thế là hợp lý chưa? Tôi cần bổ sung thêm gì cho bé? Tôi không biết bé đang đi ngoài phân sống thế này thì có ăn hoa quả được không? Và ở tuổi bé thì ăn gì được?

    Xin chân thành cảm ơn bác sỹ!

    Nguyễn Thụy Minh Châu (chauxitrum@yahoo.com)

    Trả lời: Chị nói chưa rõ lắm về tình trạng phân của trẻ: Có nhầy mũi không? Khi đi trẻ có phải rặn không? Hậu môn của cháu có bị đỏ không? Soi phân cũng chưa chắc là có bị nhiễm khuẩn hay không mà cấy phân mới biết được, nếu chỉ là đi ngoài phân sống đơn thuần thì uống neopeptin và entreromiana là khỏi. Tôi không biết thuốc Jintan của Nhật là gì, không biết có phải là tanin, vì nếu là tanin thì khi uống vào sẽ làm giảm hiện tượng đi ngoài chứ không điều trị được nguyên nhân. Theo tôi chị nên cho cháu đến khám BS chuyên khoa tiêu hóa, nên mang theo phân để BS trực tiếp xem phân và khám cả hậu môn của trẻ thì mới quyết định dùng thuốc gì chính xác được. Ngoài ra những ngày cháu đi ngoài, chị nên nấu cháo thịt gà kết hợp với rau củ như: cà rốt, khoai tây cho trẻ ăn , hạn chế ăn thức ăn ngọt nhiều đường, hoa quả thì nên ăn chuối tiêu chín tới, hông xiêm, nước ép táo.

    Khi hết đi ngoài thì chị cho ăn theo chế độ hiện tại là được.
    http://www.khamchuabenh.com/read.php?4991
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi aloloa
    Đang tải...


  2. 0902197444

    0902197444 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/11/2010
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Các mẹ thận trọng với những biểu hiện đi ngoài của trẻ

    Sao chị không dung oleron nhi, em thấy cái này tôt đấy chứ
     

Chia sẻ trang này