Cần giúp: Các Mẹ Tư Vấn Giúp Trường Hợp Của Em Với

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi Phước Tân, 22/3/2017.

  1. Phước Tân

    Phước Tân Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/3/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chuyện là vào tháng 11 em có thai, tuy nhiên khi đi khám ở BVTD thì BS bảo là em bị sẩy thai sớm, nên phải dùng thuôc đẩy thai ra ngoài, nhưng do BS sợ còn sót nên BS bảo em lên phòng kế hoạch để hút.

    Đến nay vc em rất mong có em bé nhưng chưa có kế hoạch để sinh em bé trong năm nay vì ông bà bảo năm nay năm hạn và tuổi của 2 vc. T7 tuần trước (18/3) ck em công tác về nhậu say và QH không an toàn, có XT trong ÂĐ lúc 11h tối. Qua ngày CN tụi em cũng quên béng đi mất, đi chơi Đồng Nai, tắm biển đến tối 11h ngày CN mới về thì em sực nhớ ra và kêu ox mua thuốc, ox em mua Postinor dạng 1V, em uống lúc 12h, tính tới thời điểm em và ox QH tới lúc uống thuốc là 25 tiếng. Không biết là thuốc có tác dụng không?

    Đến sáng hôm nay, ox em đi công tác về thì 2 vc em có ham muốn và QH không an toàn, tiếp tục XT trong ÂĐ, lần nàY em nói ox rằng muốn có em bé, nên 2 vc em ko sử dụng viên tránh thai nữa. Nhưng trước đó 2 ngày em đã uống 1v khẩn cấp, nên rất hoang mang rằng mình ko có thai thời điểm này. Em rất mong có bé ngay thời điểm này vì cùng tuổi ox.

    Tình trạng sức khỏe của vc em là rất tốt, khám sức khỏe gđ, thì BS bảo TT ck em rất tốt, và sức khỏe của em cũng vậy.

    Tuy nhiên lúc uống thuốc lần đầu vào CN đến này em vẫn không có biểu hiện gì cả, ăn uống và sinh hoạt vẫn bình thường. Và thêm nữa là ngày trước em sẩy thai sớm, nên cơ thể yếu không thể tự đi lại được mà phải nằm 1 chỗ trong hơn 1 tháng trời, và phải uống 2 lần thuốc ngừa thai 28 ngày do BS kê đơn. Và việc đó cũng ảnh hưởng đến CKKN của em, em bị mất kinh đến tận ngày 2/3 em mới có kinh trở lại, và kỳ kinh này kéo dài đến cả tuần, nên chưa tính được chu kỳ kinh

    2 vc em rất là nôn con, ông bà cũng nôn cháu, nhưng ngặt nổi ông thì tin phong thủy lắm.

    cho em hỏi rằng khả năng thụ thai và có thai của em có cao không ??
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phước Tân
    Đang tải...


  2. chito.shoe

    chito.shoe San Sẻ Lỗi Lo - Tiếp Sức Thành Tài

    Tham gia:
    20/2/2017
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    127
    Điểm thành tích:
    83
    Nghe bạn kể có phần hơi rối. Việc bác sy cho bạn uống thuốc tránh thai sau khi hút có 2 tác dụng
    1 là phòng ngừa có thai vì lúc này tử cung đang yếu việc mang thai là không nên cho cả mẹ lẫn đứa bé. tốt nhất nên tránh mang thai lại ít nhất 3 tháng để tử cung hồi phục lại
    2. giúp điều hòa kinh nguyệt
    Sau nạo hút thai khả năng bị rong kinh và mất kinh là có thể xảy ra, người ta hay nói tới dính buồng tử cung. Nếu dính buồng tử cung xảy ra bạn sẽ thấy lượng kinh hàng tháng ra vô cùng ít hoặc mất dần. nếu bị dính buồng tử cung thì khả năng có thai cũng sẽ thấp
    Thời buổi hiếm muộn nhiều, có con là tốt rồi bạn đừng lo chuyện bố ck

    Quay lại việc tháng này của bạn, mình có tìm được thông tin này bạn tham khảo nhé:

    "Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai khẩn cấp
    Chúng ta cần hiểu về thuốc tránh thai khẩn cấp. Thuốc này có khả năng ngăn ngừa mang thai nhờ tác động bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng và sự thụ tinh, cản trở sự làm tổ của trứng đã thụ tinh. Nhưng thuốc chỉ có tác dụng ngừa thai thôi, còn một khi trứng đã thụ tinh và làm tổ rồi thì thuốc mất tác dụng. Cho nên, dù tối qua bạn “ham vui” mà không kịp “xuất ngoại” thì hiệu quả tránh thai của viên thuốc bạn uống vào sáng hôm sau thường không cao (75%- 87%). Vì vậy, việc uống thuốc rồi mà vẫn “dính chưởng” cũng là bình thường. Uống thuốc hàng ngày, hay cấy que tránh thai còn có thể có bầu nữa, huống hồ chỉ tránh thai kiểu “chụp giật”.
    Vậy thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng đến thai nhi hay không?
    Báo để các mẹ yên tâm là dùng thuốc khi đang có thai, hay uống thuốc rồi nhưng vẫn có thai… thì hầu không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Hiện nay, không có bằng chứng nào cho thấy thuốc ngừa thai khẩn cấp có thể gây sẩy thai hoặc có những tác động xấu lên quá trình tăng trưởng và phát triển của thai đã được hình thành. Do đó, nếu “lỡ” rồi, bạn vẫn có thể giữ thai sau khi dùng thuốc ngừa thai khẩn cấp.

    Tuy nhiên, vẫn phải nhắc các mẹ ở đây là đừng nên lạm dụng viên khẩn cấp, vì nó sẽ làm rối loạn chu kỳ của bạn, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là một loại thuốc dùng thường xuyên để ngừa thai. Nếu lạm dụng thuốc còn gây một sốc tác dụng phụ như làm rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, rong huyết, nhức đầu, chóng mặt, tăng cân… ảnh hưởng đế khả năng sinh sản sau này.

    Nếu đã “lỡ” có bầu rồi, thì bạn nên đi thăm khám và tư vấn cẩn thận. Hãy chăm sóc sức khỏe của mình thật tốt, đi khám thai đầy đủ và tuân thủ sự chăm sóc thai của bác sĩ. Khi đi khám, hãy nói về trường hợp của mình thật cặn kẽ cho bác sĩ biết và theo dõi. Bạn cũng cần đi khám thai thường xuyên, đúng định kỳ để biết rõ về tình trạng và sự phát triển của thai nhi trong quá trình mang thai, đặc biệt vào những thời điểm 11-13 tuần, 18-22 tuần để sàng lọc các bệnh lý sơ sinh
     
    Sửa lần cuối: 26/3/2017
    Dscenter thích bài này.

Chia sẻ trang này